+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19, với nhiều điểm bầu cử đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngày 23/5 cùng với cử tri cả nước, toàn tỉnh Yên Bái có 590.430 cử tri hân hoan, nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tỉnh Yên Bái.

    nm11

    Cử tri được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào bỏ phiếu

    Tại 1.154 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, các điểm bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh đã khai mạc đúng giờ theo quy định. Có một số khu vực bỏ phiếu tiến hành khai mạc sớm vào lúc 6 giờ sáng ở một số xã thuộc huyện Trạm Tấu, huyện Mù Cang Chải. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, các thành viên tổ bầu cử và toàn bộ cử tri thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, giãn cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn khi tham gia bỏ phiếu. Đặc biệt, tại các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, các điểm bỏ phiếu lưu động được áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    nm21

    Cử tri bỏ phiếu trong khu cách ly

    Theo báo cáo, trong buổi sáng diễn ra Lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu tại các địa phương, các cử tri trong tỉnh hân hoan, phấn khởi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, tạo nên khí thế thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

    nm31

    Đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái bỏ phiếu bầu cử.

    Công tác bầu cử diễn ra an toàn, người dân tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống Covid-19. 100% khu vực bỏ phiếu cố định, các điểm bỏ phiếu lưu động, tại các cơ sở cách ly tập trung việc bỏ phiếu đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định và theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Bộ Nội vụ và Ủy ban Bầu cử tỉnh. Điều kiện về giao thông, thông tin liên lạc tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đều tốt. Tình hình thời tiết thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh được bảo đảm.

    nm41

    Đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,  Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Yên Bái (người đứng giữa) kiểm tra công tác bầu cử.

    Đến 19 giờ ngày 23/5/2021 trên địa bàn tỉnh kết thúc bỏ phiếu. Với tỷ lệ cử tri đi bầu cử có: 4/9 huyện đạt 100% cử tri đi bầu cử; 154/173 xã đạt 100% cử tri đi bầu cử; 1.129/1154 khu vực bỏ phiếu đạt 100%. Tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trong ngày bầu cử đạt 99,96%. Cử tri trong khu cách ly tập trung là 387 người đi bầu cử đạt 100%. Cử tri cách ly tại nhà là 1125 người bầu cử đạt 100%. Cử tri cao tuổi nhất đi bầu cử là 110 tuổi.

    nm51

    Cử tri bỏ phiếu tại nhà.

    Tính đến thời điểm 21h ngày 23/5/2021 trên địa bàn tỉnh không có tình huống phát sinh dịch bệnh Covid -19 liên quan đến bầu cử. Do có sự chuẩn bị kỹ càng và lường trước các tình huống sẽ xảy ra. Nên trong suốt quá trinh bầu cử đều được diễn ra thuận lợi, không có tình huống phát sinh.

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-dam-bao-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-voi-nhieu-diem-bau-cu-dat-100-cu-tri-di-bo-phieu-a501627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan