+Aa-
    Zalo

    Bamboo Airways dừng đường bay Hà Nội – Côn Đảo: “Sân chơi” còn một mình Vietnam Airlines, lo giá vé đắt dỏ

    (ĐS&PL) - Lượng vé máy bay thẳng đi từ Hà Nội - Côn Đảo dự kiến sẽ hết rất nhanh trong tháng 3, bởi đến tháng 4 đường bay thẳng duy nhất tới địa điểm này sẽ đóng cửa.

    Những lần dừng đường bay Hà Nội – Côn Đảo

    Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways thông báo chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 - loại máy bay được sử dụng để khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới.

    bamboo airways dung duong bay ha noi con dao san choi con mot minh vietnam airlines lo gia ve dat do
    Bamboo Airways sẽ dừng bay các chặng từ Hà Nội, TP.HCM tới Côn Đảo từ tháng 4.

    Sau khi trả các tàu bay phản lực khu vực này, hãng sẽ ngừng khai thác toàn bộ hoặc một phần các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới. Từ tháng 9/2020, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo với tàu bay Embraer E190.

    Được biết, đây không phải hãng bay đầu tiên dừng chặng bay Hà Nội – Côn Đảo.

    Trước đó, năm 2012, đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo lần đầu được hãng hàng không Air Mekong khai thác bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900. Nhưng chỉ sau 1 năm, Air Mekong phải dừng đường bay này.

    Đến tháng 9/2020, Bamboo Airways chính thức mở lại đường bay Hà Nội - Côn Đảo bằng tàu bay Embraer E190. Sau 8 năm, hành khách lại được bay thẳng đến Côn Đảo, chỉ mất hơn 2 tiếng. Điều quan trọng, sức nóng cạnh tranh từ đối thủ mới buộc Vietnam Airlines Group phải giảm giá vé bay nối chặng, từ mức 5-7 triệu đồng (đã gồm thuế, phí) có thời điểm còn khoảng 2,7-3 triệu đồng. 

    Như vậy, việc Bamboo Airways đóng cửa chặng bay Hà Nội - Côn Đảo đồng nghĩa với việc từ tháng 4/2024, chặng bay Hà Nội - Côn Đảo lại là sân chơi độc quyền của Vietnam Airlines. 

    Thay vì bay thẳng, khách phải nối chuyến từ Cần Thơ hoặc Tân Sơn Nhất; lựa chọn khác là đi tàu biển từ TP.HCM. Nhiều hành khách lo lắng giá vé sẽ lại đắt đỏ như trước, nhất là trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa có xu hướng tăng cao từ năm 2023 đến nay. 

    Lo sốt vé máy bay Hà Nội – Côn Đảo

    Theo ghi nhận của báo Vietnamnet, trong hơn 1 tháng tới cho tới khi dừng khai thác, vé máy bay chặng Hà Nội - Côn Đảo của Bamboo Airways cạn rất nhanh. Các chuyến cuối tuần hết sạch vé. 

    Từ nay đến giữa tháng 3, chỉ còn chuyến vào các ngày 6/3, 11/3, 17/3, sau đó các chỗ còn nhiều hơn. Giá vé luôn ở mức cao, trung bình trên 4 triệu đồng/chặng hạng phổ thông và lên tới 10 triệu đồng/chặng hạng thương gia. 

    Nhiều người đang rủ nhau đặt vé đi Côn Đảo từ Hà Nội trước khi đường bay thẳng này đóng cửa và chưa biết bao giờ mới khai thác trở lại.

    Chia sẻ trên báo Tiền Phong, Anh Quân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Tháng 4 năm nay gia đình mình có kế hoạch du lịch Côn Đảo. Vì lâu nay vẫn có đường bay thẳng nên mình nghĩ việc đặt vé sẽ dễ dàng, để giữa tháng 3 mới đặt. Tuy nhiên, khi có thông tin Bamboo Airways ngừng khai thác chặng từ Hà Nội nhà mình phải tìm các chặng nối chuyến với chi phí cao hơn, thậm chí số lượng thành viên tham gia phải giảm để tiết kiệm chi phí và dễ mua vé hơn".

    Khảo sát ngày 26/2 cho thấy, du khách không thể tự đặt vé bay thẳng đi Côn Đảo vì hết sạch vé. Đến ngày 29/2, chỉ còn một chặng nối chuyến Hà Nội - Cần Thơ - Côn Đảo còn chỗ, với giá lên tới 5,7 triệu đồng.

    Chị Ngân - làm việc tại một đại lý bán vé máy bay ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, số lượng và tần suất chuyến bay thẳng Hà Nội đến Côn Đảo luôn cố định vì chỉ có một hãng khai thác. Vì vậy, nếu khách hàng có nhu cầu, nên đặt trước khoảng 2 tuần nhằm có giá cả phải chăng. Trong trường hợp mua vé gấp, giá khứ hồi chặng Hà Nội - Côn Đảo có thể lên đến 14 triệu đồng.

    Do luôn chuẩn bị các tour trước 1 tháng, giám đốc một công ty lữ hành cho biết rằng lượng vé từ Hà Nội - Côn Đảo của đơn vị vẫn còn, với giá trong khoảng hơn 3 triệu đồng cho chặng một chiều và khoảng 7 triệu đồng cho chặng khứ hồi. Tuy nhiên, việc dừng đường bay thẳng sẽ khiến hoạt động kinh doanh của đơn vị phải thay đổi để phù hợp với bối cảnh.

    "Bên doanh nghiệp của mình đã ký cam kết về lượng phòng với một số khách sạn ở Côn Đảo trong năm nay nhưng nếu không còn đường bay thẳng thì số lượng có thể giảm, phải đàm phán lại với cơ sở lưu trú", đại diện doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.

    Theo dự kiến, nhu cầu đi Côn Đảo trong tháng 3 sẽ tăng mạnh hơn vì nhiều du khách có ý định đi vào tháng 4 sẽ đổi lịch nhằm có vé bay thẳng. Bay nối chuyến có thể phải mất hơn 7 giờ di chuyển từ Hà Nội. Điều này cũng khiến mọi người phải ở lại đảo lâu hơn, mất thêm chi phí ăn uống và lưu trú.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bamboo-airways-dung-duong-bay-ha-noi-con-dao-san-choi-con-mot-minh-vietnam-airlines-lo-gia-ve-dat-do-a611905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan