+Aa-
    Zalo

    Tết đã qua, vé máy bay vẫn khó mua

    (ĐS&PL) - Dù cao điểm Tết nhưng vé máy bay vẫn khan hiếm. Hành khách phản ánh nếu mua được thì mức giá rất cao tại một số chặng.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, anh P.Q.T. cho biết, ngày 20/2, sau nhiều lần canh mua vé máy bay mà không có, gia đình anh ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) với hy vọng tìm được vé dự phòng của một hãng hàng không để bay vào TP.HCM. Tuy nhiên, sau hơn 10 tiếng chờ đợi, gia đình anh T. phải ra về vì hầu hết các chuyến bay đều "full" chỗ.

    tet da qua ve may bay van kho mua
    Dù đã qua cao điểm đi lại mùa Tết nhưng hành khách vẫn khó mua vé chiều trở lại TP.HCM.

    Anh T. cho biết thêm, không chỉ riêng anh mà còn rất nhiều người chờ để vào lại TP.HCM nhưng không có vé. Anh B.Sơn (Bình Dương) cũng than thở khó tìm vé từ Hà Nội - TP.HCM sau Tết, đồng thời thắc mắc vì sao các hãng bay chưa tăng tần suất để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách.

    Khảo sát trong ngày 22/2 cũng cho thấy chặng Hà Nội - TP.HCM với 17 chuyến/chiều nhưng không còn chỗ trống, kéo dài sang ngày hôm sau. Hầu hết các hãng bay đều "cháy vé" phổ thông. Các chuyến bay từ ngày 23/4 trở đi trên website còn nhiều vé, song giá vé vẫn neo ở mức khá cao từ 2,5 - 3,3 triệu đồng/vé. Đường bay các tỉnh như Chu Lai, Huế, Phù Cát đến TP.HCM cũng rơi vào tình trạng giá vé chạm trần hoặc không còn vé.

    Được biết việc khan hiếm vé bay dù qua cao điểm đi lại là do các hãng đều giảm mạnh tần suất khai thác. Chẳng hạn, từ ngày 14 đến 19/2, Vietnam Airlines khai thác từ 445 chuyến/ngày, thậm chí lên tới 481 chuyến/ngày vào ngày 19/2. Tuy nhiên, đến ngày 20/2 tần suất còn 401 chuyến/ngày với 81 máy bay hoạt động.

    Cũng từ ngày 14 đến 19/2, Hãng Vietjet khai thác từ 455 - 468 chuyến/ngày nhưng đã giảm còn 364 chuyến/ngày vào ngày 20/2. Các hãng bay còn lại như Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Pacific Airlines cũng đồng loạt giảm tần suất bay từ ngày 20/2. Một trong những lý do là các hãng phải tạm dừng kiểm tra khắc phục động cơ.

    Trong một diễn biến liên quan, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines yêu cầu báo cáo công tác bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không báo cáo việc bán vé theo quy định ở Thông tư 17/2019 của Bộ Giao thông Vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

    Ngoài ra, các hãng cũng cần báo cáo việc giám sát hoạt động của mình với các đại lý bán vé máy bay và các biện pháp xử lý, gửi báo cáo chậm nhất vào ngày 26/2, theo báo Vietnam Plus.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-da-qua-ve-may-bay-van-kho-mua-a611452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan