+Aa-
    Zalo

    3.000 khán giả ở Anh “sập bẫy” lừa đảo khi mua vé show Taylor Swift?

    (ĐS&PL) - Số lượng khán giả rơi vào bẫy lừa đảo khi mua vé xem show Taylor Swift trên toàn nước Anh có thể lên tới 3.000 người.

    VnExpress dẫn thông tin từ The Guardian cho biết, ngân hàng Lloyds tại Anh thống kê hơn 600 khách hàng trình báo bị lừa tiền khi mua vé xem show Taylor Swift. Trung bình mỗi khán giả mất 332 bảng Anh (tương đương 10,5 triệu đồng), một số trường hợp lên đến hơn 1.000 bảng Anh (tương đương 31,6 triệu đồng).

    Được biết, 90% nạn nhân đã mua vé từ các tài khoản không rõ xuất xứ trên Facebook. Theo báo cáo, các trò lừa đảo thường đánh vào tâm lý của các Swifties (người hâm mộ Taylor Swift) khi rao bán vé giảm giá hoặc tại các buổi diễn đã “cháy vé” với giá cao hơn. Nạn nhân được yêu cầu trả trước tiền mua vé nhưng sau khi thanh toán xong, những đối tượng lừa đảo sẽ biến mất.

    Người hâm mộ lúc này vừa không có vé xem ca nhạc, vừa bị mất tiền. Số khán giả “sập bẫy” lừa đảo trên toàn nước Anh có thể lên đến 3.000 người.

    Taylor Swift sắp tái khởi động The Eras Tour tại châu Âu. Ảnh: Disney+

    Taylor Swift sắp tái khởi động The Eras Tour tại châu Âu. Ảnh: Disney+

    Theo đại diện của ngân hàng Lloyds, tình trạng nói trên gia tăng trong thời gian gần đây do tháng 5/2024, Taylor Swift sẽ tái khởi động The Eras Tour tại châu Âu sau 2 tháng nghỉ ngơi.

    Ở Anh, Taylor Swift tổ chức 15 show, trong đó có 8 show tại sân vận động Wembley (London), xác lập kỷ lục nữ ca sĩ có nhiều đêm nhạc nhất trong một tour tại đây.

    Theo TTXVN, bà Liz Ziegler - Giám đốc phòng chống gian lận của ngân hàng Lloyds khuyên khán giả nên thận trọng, đặc biệt khi được yêu cầu thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng từ các cá nhân bán lại vé.

    Đồng thời, bà khuyến nghị chỉ nên mua vé từ các nền tảng có uy tín và được ủy quyền, có sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để tăng cường bảo vệ chống gian lận.

    Theo thống kê của ngân hàng Lloyds, số lượng các vụ lừa đảo liên quan đến việc mua bán vé xem các buổi biểu diễn âm nhạc đã tăng 158% kể từ mùa hè năm 2023, trong đó có các chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như Beyonce, Coldplay và Harry Styles.

    Hàng nghìn khán giả từng bị lừa tiền khi mua vé xem show diễn của Taylor Swift ở Singapore hồi đầu tháng 3/2024. Theo The Straits Times, có 960 người rơi vào bẫy lừa đảo, mất hơn 538.000 USD (tương đương 13,6 tỷ đồng), nạn nhân đa phần là phụ nữ.

    Taylor Swift (34 tuổi) được mệnh danh "công chúa nhạc đồng quê" của nền âm nhạc nước Mỹ khi mới vào nghề. Cô ra mắt vào năm 2006 và sớm gặt hái nhiều thành tích.

    Không chỉ sở hữu giọng ca hay, Taylor Swift còn ghi dấu ấn với tài năng sáng tác và là nhạc sĩ chính của các bài hát trong sự nghiệp.

    Sau 10 album, nữ ca sĩ nhận 12 giải Grammy, 29 giải Billboard và thành công với nhiều chuyến lưu diễn quốc tế.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-000-khan-gia-o-anh-sap-bay-lua-ao-khi-mua-ve-show-taylor-swift-a414956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan