+Aa-
    Zalo

    6 tháng đầu năm, Sabeco “bạo tay” chi hơn hơn 600 tỷ cho quảng cáo, tiếp thị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi ra tổng cộng 1.336 tỷ đồng chi phí bán hàng và gần 50% trong số này là chi phí quảng cáo, tiếp thị và hỗ trợ hoạt động bán hàng.

    6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi ra tổng cộng 1.336 tỷ đồng chi phí bán hàng và gần 50% trong số này là chi phí quảng cáo, tiếp thị và hỗ trợ hoạt động bán hàng.

    Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II với khoản lợi nhuận trước thuế đạt kỷ lục 1.872 tỷ đồng.

    Cụ thể, tính riêng quý II, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco đã giảm nhẹ 1%, đạt 9.088 tỷ đồng. Tuy vậy, giá vốn hàng bán giảm tới 6% giúp cho lãi gộp doanh nghiệp này thu về tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, và đạt 2.414 tỷ đồng.

    6 tháng đầu năm, chủ hãng Bia Sài Gòn “bạo tay” chi hơn hơn 600 tỷ cho quảng cáo, tiếp thị. Ảnh minh họa

    Quý II, trong khi chi phí bán hàng của hãng bia này tăng 12% (chủ yếu là chi phí quảng cáo và tiếp thị) thì chi phí quản lý doanh nghiệp cũng giảm tương ứng 10% cùng kỳ.

    Cùng với doanh thu tài chính và tiền lãi từ hoạt động liên doanh, liên kết, Sabeco thu về tổng cộng 1.872 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế quý II, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm 2018. So với lợi nhuận thu về quý I, kết quả này cũng đã tăng tới 18%.

    Cũng theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi ra tổng cộng 1.336 tỷ đồng chi phí bán hàng và gần 50% trong số này là chi phí quảng cáo, tiếp thị và hỗ trợ hoạt động bán hàng.

    Con số thực tế mà Sabeco đã chi ra cho hoạt động này trong nửa năm qua lên tới 603 tỷ đồng, tăng hơn 203 tỷ so với cùng kỳ. Đây cũng là chi phí tốn kém nhất của hãng bia này trong cơ cấu chi phí bán hàng hiện nay. Đồng thời là con số kỷ lục mà hãng bia này từng chi ra cho hoạt động tương tự. Tính bình quân, cứ mỗi ngày Sabeco chi hơn 3,3 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm bia, nước giải khát.

    Được biết, tại thời điểm cuối quý 1/2019, tổng tài sản Sabeco đạt 23.040 tỷ đồng, trong đó số dư tiền và tương đương (bao gồm các khoản gửi ngân hàng có kỳ hạn) lên tới 12.442 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tài sản công ty.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thang-dau-nam-sabeco-bao-tay-chi-hon-hon-600-ty-cho-quang-cao-tiep-thi-a286447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan