+Aa-
    Zalo

    Australia chi hơn 6 tỷ USD mua lô 20 "ngựa thồ" C-130J Super Hercules của Mỹ

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Australia sẽ chi 9,8 tỷ AUD (6,6 tỷ USD) để mua 20 máy bay vận tải quân sự C-130J Super Hercules của Mỹ.

    Ngày 24/7 (theo giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Australia cho biết, quốc gia này sẽ chi 9,8 tỷ AUD (6,6 tỷ USD) để mua 20 máy bay vận tải quân sự C-130J Super Hercules, ngay trước chuyến thăm vào cuối tuần này của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin. 

    new zealand chi 1 4 ti usd mua may bay van tai c 130j cua my dspl
    Máy bay C-130J Super Hercules. Ảnh minh họa

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles, máy bay C-130J Hercules mới sẽ thay thế và mở rộng phi đội gồm hàng chục máy bay cũ kỹ hiện đang được Không quân Hoàng gia Australia vận hành.

    Chiếc C-130J Hercules đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2027.

    Bộ trưởng Marles nhấn mạnh rằng "qua các trường hợp khẩn cấp về cháy rừng và lũ lụt trên khắp đất nước, cung cấp hàng hóa quan trọng trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19 và hơn 2 thập kỷ hỗ trợ các hoạt động gìn giữ hòa bình, những chiếc máy bay này tiếp tục là tài sản quan trọng”.

    Hiện Australia và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận quân sự chung Talisman Sabre lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 11 quốc gia khác và huy động trên 30.000 binh sĩ.

    Theo kế hoạch, Bộ trưởng Marles và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin sẽ đến khu vực phía Bắc bang Queensland của Australia để theo dõi cuộc tập trận này sau cuộc họp thường niên của các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao Mỹ - Australia từ ngày 28 - 29/7 tại thành phố Brisbane.

    C-130J Super Hercules là biến thể tân tiến nhất của dòng máy bay vận tải chiến thuật C-130 do Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ chế tạo. Được trang bị 4 động cơ turbine cánh quạt Rolls-Royce AE 2100D3, máy bay có thể đạt tốc độ bay hơn 670km/giờ, tầm bay 5.250km. Với tải trọng tối đa gần 20 tấn, C-130J có thể chở theo 92 binh lính hoặc 2-3 xe bọc thép Humvees hoặc một xe chiến đấu LAV III, xe bọc thép M113.

    C-130J được cho là sẽ đáp ứng tốt nhu cầu về chuyên chở quân lính và khí tài quân sự của Quân đội New Zealand trong phạm vi lãnh thổ của mình, tại Nam Thái Bình Dương, xuống tới Nam Cực và thậm chí tới khắp nơi trên thế giới.

    Hiện nay, hơn 400 chiếc C-130J đang được triển khai bởi các nước đồng minh của Mỹ như: Canada, Anh, Australia và Hàn Quốc.

    Mộc Miên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-chi-hon-6-ty-usd-mua-lo-20-ngua-tho-c-130j-super-hercules-cua-my-a584168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan