+Aa -
    Zalo

    Avin Lu: “Chẳng có ai hoàn toàn giống cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù gặp ý kiến trái chiều khi hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hồi trẻ nhưng niềm tin chính là điều giúp Avin Lu có thể tập trung hoàn thành vai diễn.

    Avin Lu đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều khi hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hồi trẻ. Tuy nhiên, niềm tin chính là điều giúp anh vượt qua dư luận và có thể tập trung tốt cho vai diễn.

    Pv: Avin Lu từng tham gia chương trình Giọng Hát Việt, vậy tại sao bạn lại có ý định chuyển sang nghiệp diễn xuất và đi thử vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

    Avin Lu: Mặc dù từng tham gia Giọng hát Việt nhưng tôi vẫn quyết định thử thách bản thân với vai trò diễn viên khi tham gia thử vai Trịnh Công Sơn 19 tuổi. Thời điểm đó, tôi có nhiều cảm xúc vai diễn, đồng thời “Em và Trịnh” là phim điện ảnh hội tụ nhiều yếu tố về âm nhạc. Mục đích và ước mơ lớn nhất của của tôi vẫn là âm nhạc nên tôi không nghĩ đây là chuyển hướng mà là sự trải nghiệm và cái duyên với nghệ thuật.

    Pv: Theo cảm nhận của Avin Lu, đâu là yếu tố giúp bạn nhận được cái gật đầu của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh?

    Avin Lu: Thật ra đây cũng là câu hỏi lớn trong đầu tôi sau khi nhận được thông báo nhận vai vì các đối thủ khác đều là anh chị đi trước trong nghề. Tôi chỉ cố gắng làm hết sức và dành thật nhiều thời gian để cảm nhận vai diễn, điều giúp tôi cảm thấy tự tin nhất khi đi thử vai chính là cây đàn và cảm giác thể hiện những ca khúc do mình sáng tác.

    Pv: Avin Lu đã học được điều gì sau 2 tháng sống một mình tại Đà Lạt?

    Avin Lu: Sau 2 tháng sống một mình trên Đà Lạt, tôi nhận ra thứ mình cần nhất chính là niềm tin. Thời điểm đó, tôi đã khiến bản thân nghĩ tôi cô đơn, tin mình đã viết nhạc, đã vẽ tranh, đã viết thư, đã nhớ nhung thật nhiều… Tất cả điều này giúp tôi đến khi bước chân vào phòng thử vai có thể tin bản thân chính là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm 19 tuổi.

    Pv: Khi nhận phải những ý kiến chê tạo hình và khí chất không hợp với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Avin Lu cảm thấy như thế nào?

    Avin Lu: Tôi nghĩ sẽ chẳng có ai hoàn toàn giống nhac sĩ Trịnh Công Sơn, đó là điều hiển nhiên. Về khí chất, tôi tin bác Trịnh cũng có một tuổi trẻ đầy trải nghiệm, năng động, nhiều màu sắc, chứ không phải một nhạc sĩ khi về già mọi người thường thấy trên mạng. Vậy nên niềm tin là thứ giúp tôi vượt qua dư luận và tập trung cho vai diễn này.

    Pv: Ngoài Em và Trịnh, Avin Lu còn tham gia phim điện ảnh Sài Gòn trong cơn mưa, bạn có thể chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn này?

    Avin Lu: Tôi đọc được thông tin tìm kiếm diễn viên trên một bài chia sẻ của chị Phương Anh Đào và cảm thấy bản thân khá phù hợp với nhân vật nên đã đăng ký thử vai. Kết quả, tôi nhận được vai nam chính trong phim Sài Gòn trong cơn mưa.

    Pv: Sài Gòn trong cơn mưa là dự án phim điện ảnh đầu tiên của Avin Lu, chắc hẳn bạn đã gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện?

    Avin Lu: Tôi từng thi đỗ Đại học Sân khấu Điện ảnh và trải qua quá trình học tập, tìm hiểu về diễn xuất khá nghiêm túc. Ngoài ra, tôi còn tham gia nhiều vai diễn nhỏ tại sân khấu kịch Phú Nhuận và được NSND Hồng Vân, NS Minh Nhí chỉ dạy rất nhiều nên kỹ năng diễn xuất không phải là thử thách quá lớn. Cái khó là tôi phải tìm được về bản thân của 10 năm trước khi mới đến Sài Gòn.

    Pv: Giữa diễn xuất và ca hát, Avin Lu cảm thấy loại hình nghệ thuật nào khó hơn?

    Avin Lu: Đối với tôi, diễn xuất và ca hát đều là những công việc đòi hỏi sự quyết tâm và nghiêm túc nên không thể đưa ra nhận xét bên nào khó hơn. Tôi nghĩ cả hai đều có chung một cái khó đó là làm sao chạm được vào trái tim của khán giả

    Pv: Avin Lu có thể chia sẻ thêm về những dự định của bạn trong tương lai?

    Avin Lu: Trong tương lai tôi muốn tiếp tục chinh phục khán giả bằng âm nhạc, có thể mở studio (phòng làm việc chuyên về âm nhạc) của bản thân và sở hữu đội ngũ sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp.

    Hiện tại, đội ngũ Dreamin’Hood mới được thành lập vào ngày 01/05 và mong rằng trong tương lai khán giả sẽ biết đến nhiều hơn về phòng thu của Dreamin’hood. Tôi hy vọng âm nhạc của mình sẽ được mọi người biết đến và phát triển hơn nữa.

    Cảm ơn Avin Lu về buổi phỏng vấn!

    An Nhiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/avin-lu-chang-co-ai-hoan-toan-giong-co-nhac-si-trinh-cong-son-a347125.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan