+Aa-
    Zalo

    Ba học sinh cứu người đuối nước được trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Đoàn Quảng Trị vừa tổ chức trao huy hiện "Tuổi trẻ dũng cảm" của T.W Đoàn cho 3 học sinh đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

    Tỉnh Đoàn Quảng Trị vừa tổ chức trao huy hiện "Tuổi trẻ dũng cảm" của T.W Đoàn cho 3 học sinh đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

    Ba học sinh cứu người đuối nước được trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm". Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Ngày 12/4, sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 3 học sinh tại trường TH và THCS Gio Hải số 1 vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

    Tỉnh Đoàn Quảng Trị thừa ủy quyền của Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho ba em đội viên gồm: Nguyễn Vĩnh An, Trần Viết Tôn, Bùi Trường Giang (học sinh lớp 8 trường TH&THCS Gio Hải số 1) cùng phần thưởng cho mỗi em là 1 triệu đồng.

    Tại buổi tuyên dương, bà Lê Thị Hương, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh đã trao tặng giấy khen cùng phần thưởng là 500.000 đồng tiền thưởng để động viên các em.

    Trước đó, vào chiều 3/4, ba em Trần Viết Tôn, Bùi Trường Giang và Nguyễn Vĩnh An cùng nhau chạy thể dục từ Gio Hải về bãi tắm Cửa Việt.

    Khi 3 em ngồi nghỉ tại bãi tắm Cửa Việt thì thấy 2 học sinh nữ được một nam sinh tên Đạt kéo vào bờ, sau đó Đạt tiếp tục bơi ra để cứu các bạn khác.

    Ngay lập tức, nhóm của Tôn nhìn ra phía biển cách bờ khoảng 15 m, thì thấy nhiều cánh tay chới với, kêu cứu.

    TS.Lê Thị Hương, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị khen thưởng cho các học sinh. Ảnh: Dân Trí 

    Không kịp cởi áo quần, Tôn, An và Giang lao ngay ra biển, bơi nhanh về phía nhóm người đang bị đuối nước. Tôn tiếp cận được một người, thì bị người này ôm chặt, ghì xuống nước. Một lúc, người này thả lỏng, nhờ vậy, Tôn cùng An và Giang kéo được 2 người vào bờ.

    Vào đến bờ, 3 em đang thở dốc, thì thấy Đạt ngửa người, đuối sức trong lúc đang tìm cách cứu nam sinh trong nhóm gặp nạn. Thấy trên bờ có miếng xốp lớn, Tôn chạy đến lấy, rồi cùng An bơi ra biển lần 2 để cứu Đạt.

    Chưa dừng lại, 2 em tiếp tục quay lại hiện trường để lặn tìm người còn lại, nhưng sau 15 phút không có kết quả, các em buộc phải quay vào bờ.

    Ba nam sinh đã tham gia cứu được 3 trong số nhóm 6 người bị đuối nước, 1 nam sinh không may tử vong.

    Hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm để xả thân cứu bạn bị đuối nước đã được ngành giáo dục và cộng đồng khen ngợi. Các em xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hoc-sinh-cuu-nguoi-duoi-nuoc-duoc-trao-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-a362318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan