+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Đan Mạch kể lại thời điểm Eriksen ngã quỵ trên sân: "Mọi thứ chuyển biến rất nhanh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ ĐT Đan Mạch mới đây đã chia sẻ về khoảnh khắc giúp tiền vệ Christian Eriksen "giành giật" sự sống sau khi đột quỵ ngay trên sân cỏ trong trận đối đầu với ĐT Phần Lan.

    Trong trận đấu giữa Đan Mạch - Phần Lan trong bảng B EURO 2020 diễn ra trên sân vận động Parken ở Copenhaghen (Đan Mạch), một sự việc nghiêm trọng đã xảy ra. Cụ thể, vào phút 43 của trận đấu, tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen bất ngờ ngã quỵ trên sân cỏ. 

    screen shot 2021 06 13 at 073752
    Khoảnh khắc Eriksen ngã quỵ khiến đồng đội và cổ động viên vô cùng lo lắng. Ảnh: Reuters

    Theo đó, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hô hấp nhân tạo cho Eriksen trước khi đưa anh tới bệnh viện cấp cứu. Chia sẻ về khoảnh khắc "giành giật" sự sống trên của cầu thủ ĐT Đan Mạch, bác sĩ Morten Boesen cho biết: "Chúng tôi được gọi vào sân ngay sau khi Christian ngã quỵ. Tôi không chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng rõ ràng là anh đấy đã gục xuống. Khi chúng tôi đến, anh ấy đang nằm nghiêng và vẫn còn thở. Chúng tôi vẫn cảm nhận được mạch đập của anh ấy nhưng mọi thứ chuyển biến rất nhanh. Chúng tôi phải xoa bóp tim và hô hấp nhân tạo để cứu anh ấy".

    Ông Boesen nói thêm: "Khi ấy chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời đến từ các nhân viên y tế của sân vận động và những người trong dịch vụ khẩn cấp. Nhờ vậy, chúng tôi đã giúp Christian vượt qua nguy kịch, anh ấy đã có thể giao tiếp với tôi trước khi được đưa tới bệnh viện".

    Sau khi rời sân, Eriksen được đưa đến bệnh viện Copenhagen điều trị. Tiền vệ người Đan Mạch hiện đã tỉnh lại và tình trạng sức khoẻ của anh được duy trì ổn định. Theo truyền thông, Eriksen đã gọi video nói chuyện với đồng đội và động viên họ trở lại sân thi đấu. 

    Khoảng 90 phút sau khi bị hoãn vì sự cố trên, trận đấu đã được nối lại với phần thắng nghiêng về ĐT Phần Lan. 

    Minh Hạnh (Theo Wales Online)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-dan-mach-ke-lai-thoi-diem-eriksen-nga-quy-tren-san-moi-thu-chuyen-bien-rat-nhanh-a503748.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan