+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc thất vọng khi đội nhà thua ngược tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo Hàn chỉ trích đội nhà sau thất bại trước bóng chuyền nữ Việt Nam ở ASIAD 19, gọi trận thua là “thảm họa”.

    "Sau một tháng, cơn ác mộng lại lặp lại với tuyển bóng chuyền Hàn Quốc. Chúng ta đã thấy đội tuyển suy sụp thế nào khi để thua Việt Nam ở giải vô địch châu Á, đội đã không còn là chính mình và quyết tâm phục thù. Nhưng thực tế thì sao, tuyển bóng chuyền Hàn Quốc vẫn thua họ theo cách tương tự", tờ Sports Seoul viết.

    Cách đây 1 tháng, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc bị Việt Nam đánh bại ngay trận ra quân tại giải vô địch châu Á 2023. Được kỳ vọng sẽ đòi được món nợ này tại ASIAD 19 nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc một lần nữa khiến truyền thông và người hâm mộ nước nhà thất vọng. Đội bóng xứ Kim chi có hai set thắng khá dễ dàng và tưởng như có thể kết thúc trận đấu sớm sau khi đã dẫn trước 2-0, nhưng đã bị thua ngược 2-3.

    Sau trận thua này, nhiều tờ báo xứ Hàn đã có bài viết chỉ trích đội nhà. Trong đó, tờ Nsports đăng tải bài viết: “Bóng chuyền nữ sa sút, thua Việt Nam yếu hơn sau trận đấu kịch tính”.

    "Bóng chuyền nữ sa sút, thua ngược khó tin trước Việt Nam sau 5 set đấu", tờ Yonhap News tỏ ra vô cùng giận dữ. Trong phần nội dung, tờ báo này đưa ra so sánh để làm rõ sự thụt lùi của đội nhà: "Cho tới khi giải vô địch châu Á khai mạc chúng ta đứng thứ 35 thế giới, Việt Nam đứng thứ 47 kém 12 bậc, nhưng nhìn xem Hàn Quốc đã thất bại cả hai trận với chung một kịch bản đau đớn. Hai trận thua như hai trận ác mộng với tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc."

    bong chuyen 3
    Các cầu thủ tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc thất vọng khi thua Việt Nam lần thứ hai liên tiếp. Ảnh: AVC

    Trong khi đó, tờ Sports Chosun nhận định, bóng chuyền nữ Hàn Quốc đi xuống từ sau khi “Nữ hoàng bóng chuyền” Kim Yeon Koung giải nghệ. Tờ báo này giật tít "Đoàn quân của Cesar Hernandez thua toàn tập trước Việt Nam ở trận ra quân", cho rằng trận thua của tuyển bóng chuyền nữ nước nhà là khởi nguồn từ việc để thua ở set thứ ba cũng như đuối sức ở những set đấu sau đó. 

    bong chuyen 1
    Huyền thoại Kim Yeon Koung sững người trong cabin bình luận khi chứng kiến trận thua của đội nhà. Ảnh: Cap màn hình

    Sau hai trận thua trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, người hâm mộ Hàn Quốc yêu cầu HLV Cesar Hernandez Gonzalez phải từ chức. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng đội bóng của ông thất bại do ông đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt tại một số thời điểm: "Thật buồn vì không thể đòi lại món nợ từ Việt Nam như mục tiêu đề ra."

    bong chuyen 2
    HLV Cesar Hernandez nhận trách nhiệm sau trận thua trước tuyển Việt Nam. Ảnh: AVC

    Với thất bại này, tuyển Hàn Quốc thậm chí không thể đảm bảo suất vào tứ kết, nhiều khả năng tay trắng ở ASIAD 19. Đây là thành tích đáng thất vọng với họ bởi Hàn Quốc thống trị bóng chuyền ở nhiều kỳ Á vận hội liên tiếp. Kể từ ASIAD 1966, đội tuyển bóng chuyền nam Hàn Quốc luôn giành huy chương. Trong khi đó, từ năm 1962, trừ ASIAD 2006, đội tuyển nữ đều nằm trong tốp 3.

    Tại giải ASIAD 19, Hàn Quốc chung bảng với Việt Nam và Nepal. Muốn chắc suất đi tiếp, đội này phải đánh bại Nepal sau trận ra quân với kết quả gây sốc.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-that-vong-khi-doi-nha-thua-nguoc-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-a593377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan