+Aa-
    Zalo

    Thêm 2 HCĐ, Huy Hoàng vượt thành tích của Ánh Viên tại ASIAD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lập cú đúp HCĐ tại ASIAD 19, Nguyễn Huy Hoàng vượt qua tượng đài Ánh Viên, trở thành kình ngư thành công Việt Nam nhất tại sân chơi châu lục.

    Tối 29/9, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã giành tấm HCĐ ASIAD 19 ở nội dung 400m tự do. Đây là tấm HCĐ thứ hai của Huy Hoàng tại kỳ ASIAD lần này. Trước đó, anh giành HCĐ ở nội dung 800m.

    huy hoang1
    Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng khoe tấm HC đồng 400m tự do nam Asiad 19. Ảnh: VNExpress

    Ở kỳ đại hội thể thao châu Á lần trước, cái tên Huy Hoàng vụt sáng trên bản đồ bơi lội thế giới. Kình ngư sinh năm 2000 giành một HCB nội dung 1.500m tự do và một HCĐ 800m tự do. 

    Tính đến hiện tại, Huy Hoàng đã sở hữu 1 HCB và 3 HCĐ sau 2 kỳ Á vận hội, trở thành kình ngư Việt Nam có thành tích tốt nhất tại đại hội cả về số lượng và chất lượng, vượt qua Ánh Viên. Thành tích của Ánh Viên khi còn thi đấu dừng lại ở 2 HCĐ tại ASIAD 17 ở nội dung 200m ngửa và 400m hỗn hợp nữ.

    huy hoang
    Huy Hoàng kết thúc ASIAD 19 với 2 HCĐ, chính thức vượt qua Ánh Viên. Ảnh: Thethao247

    Tại ASIAD 2014, tài năng 17 tuổi Ánh Viên đã làm nên lịch sử cho bơi Việt Nam, mà ở những kỳ Đại hội trước đó chưa từng có ai lọt nổi vào chung kết một nội dung. Ngay kỳ Á vận hội đầu tiên của mình, cô gái người Cần Thơ đã đoạt liền 2 tấm HCĐ trên hai đường bơi 400m và 200m hỗn hợp, trong sự nuối tiếc vì đáng ra còn có thể đạt thành tích cao hơn. Đến kỳ Đại hội 2018, dù đặt ra mục tiêu tranh HCV song Ánh Viên đã gây thất vọng lớn khi chỉ đoạt hạng 5 nội dung 400m hỗn hợp, và thậm chí đứng thứ 11, không giành quyền vào chung kết 200m hỗn hợp. Đó cũng là kỳ ASIAD cuối của Ánh Viên, kình ngư đã quyết định chia tay ĐTQG trước thềm SEA Games 31.

    anh vien
    Ánh Viên đã làm nên lịch sử cho bơi Việt Nam. Ảnh: Báo Lao động

    Bên cạnh ASIAD, Ánh Viên đã ba lần dự Olympic năm 2012, 2016 và 2021, Huy Hoàng thì hai lần khi dự Olympic 2021 và chắc suất Olympic 2024. Cả hai cùng giành một HC vàng Olympic trẻ. Ở sân chơi World Cup của Liên đoàn bơi thế giới FINA, Huy Hoàng chưa có thành tích, còn Ánh Viên giành một HCB, hai HCĐ. Tại SEA Games, Ánh Viên sở hữu 25 HC vàng, hơn Huy Hoàng 11 tấm.

    Tuy nhiên, sự so sánh chỉ mang tính chất tương đối. Huy Hoàng là kình ngư có sở trường bơi tự do cự ly trung bình và dài, trong khi Ánh Viên hoàn thiện bốn kỹ năng và chủ yếu tranh cự ly từ 50m đến 400m.

    huy honagf11zon
    Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng trên đường đua xanh. Ảnh: Quý Lượng

    Sau ASIAD 19, Huy Hoàng sẽ tập luyện hướng tới Olympic Paris 2024 diễn ra tại Pháp. Nói về mục tiêu ở sân chơi này, kình ngư sinh năm 2000 nói: "Tôi đạt chuẩn A Olympic là một niềm vinh dự rất lớn. Mục tiêu tại Paris của tôi vẫn không thay đổi, sẽ là một vị trí trong top 8".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-hcd-huy-hoang-vuot-thanh-tich-cua-anh-vien-tai-asiad-a593218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan