+Aa-
    Zalo

    Báo Trung: Việt Nam thua kịch tích Australia, trình độ vậy Trung Quốc có thể thắng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc cho rằng sẽ rất khó để đội tuyển bóng đá nước này chiếm được ưu thế trước đội tuyển Việt Nam.

    Dù phải nhận thất bại trước đội tuyển Australia ngay trên sân nhà Mỹ Đình nhưng những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện khiến truyền thông Trung Quốc phải lo lắng, khi 2 đội sẽ gặp nhau trong lượt trận sắp tới.

    Trang tin QQ của Trung Quốc đã có bài viết với tựa đề "11-6! 0-1! Việt Nam thua sát nút Australia, trình độ vậy đội nhà có thể thắng?".

    bao trung viet nam thua kich tich australia trinh do vay trung quoc co the thang 01
    QQ cho rằng đội tuyển Việt Nam có thể ngẩng cao đầu dù thất bại trước Australia. Ảnh chụp màn hình

    "Ngày 7/9, tại lượt trận thứ 2 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Australia, đội đã có chiến thắng đậm trước đội tuyển bóng đá quốc gia (Trung Quốc) ở lượt trận trước đó", QQ mở đầu bài viết.

    QQ đánh giá 90 trên sân Mỹ Đình "rất kịch tính" và đội tuyển Australia chỉ có thể giành chiến thắng với pha đánh đầu thành bàn của hậu vệ Grant trong hiệp một.

    "Đội bại trận Việt Nam cũng có thể ngẩng cao đầu, bởi họ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội Australia", QQ nhận định.

    Theo QQ, ở chiến dịch lần này, tuyển Việt Nam luộn nhập cuộc một cách cẩn trọng với sơ đồ 5-4-1, với lối chơi phòng ngự kín kẽ và chờ cơ hội phản công.

    "Trước đoàn quân xứ chuột túi, kỹ thuật dùng chân điêu luyện và phản công sắc bén của đội tuyển Việt Nam là rất ấn tượng. Ngay phút thứ 8, họ cắt đứt đợt lên bóng của các cầu thủ áo vàng và phản công nhanh nhưng đáng tiếc Nguyễn Quang Hải lại sút vọt xà ngang trong vòng cấm.

    Phút 28, Nguyễn Phong Hồng Duy liên tiếp tung 2 cú sút ngoài vòng cấm đều bị hậu vệ Australia cản phá. VAR đã xác định hậu vệ Grant để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài chính lại từ chối thổi phạt đền sau khi xem lại băng ghi hình, giúp đội tuyển Australia thoát thua.

    Trong hiệp hai, tuyển Việt Nam trong thế bị dẫn trước bắt đầu vùng lên và có nhiều sức ép hơn đến khung thành Australia, khi Hoàng Đức và Văn Đức liên tiếp cú sút xa từ ngoài vòng cấm.

    Phút 51, tuyển Việt Nam phản công nhanh nhưng đáng tiếc không cầu thủ nào bắt kịp cú sút căng ngang của Nguyễn Phong Hồng Duy.

    Phút 78, thủ môn Matthew Ryan của Australia phá hụt bóng nhưng cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy lại bị hậu vệ đối phương cản phá.

    Ở phút bù giờ, Hà Đức Chinh thực hiện pha bay người sút bóng trong vòng cấm nhưng bóng lại bay ra ngoài khiến cầu thủ người Australia toát mồ hôi lạnh", QQ chỉ ra những cơ hội của đội tuyển Việt Nam.

    bao trung viet nam thua kich tich australia trinh do vay trung quoc co the thang 02
    Đội tuyển Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Australia. Ảnh: Zingnews

    "Thống kê của trận đấu cho thấy, đội tuyển Australia cầm bóng tới 69,9% nhưng chỉ tung ra 6 cú sút và chỉ 1 đi trúng khung thành. Đội tuyển Việt Nam dù gặp bất lợi về tỷ lệ cầm bóng nhưng họ có tới 11 cú sút, trong đó có 2 cú sút trúng đích, cả hai thống kê đều gấp đôi đội tuyển Australia. "Dù có thua họ vẫn bại trận một cách vẻ vang", QQ nhận định.

    Cùng đối đầu với đội tuyển Australia nhưng đội tuyển Trung Quốc đã phải nhận thất bại toàn diện 0-3 trước đó, điều này khiến dư luận nước này vô cùng thất vọng.

    "Đối mặt với cùng một đội tuyển Australia, đội tuyển Trung Quốc không chỉ thua cách biệt 0-3, mà còn bị đối thủ tung đến 21 cú sút, trong đó có 10 cú sút trúng đích.

    Đội tuyển Trung Quốc không chỉ sở hữu tỷ lệ cầm bóng thấp với 36% mà 8 cú sút trong cả trận đều không trúng mục tiêu. Đó là một trận thua toàn diện.

    Nói là hơn người nhưng so với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc còn tệ hơn", QQ viết.

    "Khách quan mà nói, khi đội tuyển Việt Nam đang tiến bộ nhanh chóng thì đội tuyển Trung Quốc lại thụt lùi với tốc độ tương tự. Dù đội tuyển Trung Quốc chưa từng để thua trong một trận đấu chính thức nào với đội tuyển Việt Nam nhưng nếu hai đội đối đầu ở thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ rất khó để chiếm lợi thế", QQ đưa ra quan điểm.

    Cuối cùng, QQ cho rằng cũng giống Ả Rập Saudi và Australia, Trung Quốc nắm ưu thế về ngoài hình và có thể tận dụng chiến thuật lật cánh đánh đầu để gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

    Trận lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10 trên sân trung lập ở UAE.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-viet-nam-thua-kich-tich-australia-trinh-do-vay-trung-quoc-co-the-thang-a512574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan