+Aa-
    Zalo

    Bỗng Dưng Trúng Mánh: Phim học đường Hàn Quốc hấp dẫn phản ánh hàng loạt vấn đề “nóng”

    (ĐS&PL) - Qua Bỗng Dưng Trúng Mánh, những khía cạnh về tâm lý, mối quan hệ giữa các học sinh và trải nghiệm của họ trong một “xã hội thu nhỏ” sẽ được phản ánh chân thực, sâu sắc.

    Ngày 16/11, phim điện ảnh Bỗng Dưng Trúng Mánh (tên tiếng Anh: Good Job) chính thức phát hành Teaser Trailer hấp dẫn, kịch tính. Thuộc thể loại hành động, học đường, bộ phim tiếp nối thế mạnh khai thác các vấn đề “nóng” trên ghế nhà trường của thị trường phim ảnh Hàn Quốc thời gian qua, để phản ánh câu chuyện bạo lực và cho vay nặng lãi.

    Bỗng Dưng Trúng Mánh được thực hiện bởi đạo diễn Hwang Dong-seok, quy tụ dàn diễn viên trẻ tiềm năng hứa hẹn tỏa sáng trên màn ảnh rộng như Yoo Seon-ho, Kang Mi-na, Yoo In-soo, Shin Soo-hyun, Lee Cha-hyeong, Seo Hye-won.

    anh bong dung trung manh phim hoc duong han quoc hap dan phan anh hang loat van de nong tren ghe nha truong1
    Yoo Seon-ho vào vai nam chính Lee Kang-jin do trong Bỗng Dưng Trúng Mánh.

    Nội dung phim xoay quanh hành trình từ cá biệt toàn trường đến tài phiệt học đường của Lee Kang-jin (Yoo Seon-ho) - một nam sinh thường xuyên bị bạn học bắt nạt.

    Tình cờ nhặt được chiếc phong bì chứa đầy tiền mặt của "ông trùm" cho vay nặng lãi Rang (Yoon Byung-hee), cuộc đời Kang-jin đã hoàn toàn thay đổi. Rang dạy Kang-jin những bài học đầu tiên về nghề cho vay siêu lợi nhuận, từ đó biến cậu học trò lầm lì trở thành “chiến thần tài chính”, đại gia mới nổi, “ông hoàng” cho vay nặng lãi của trường trung học Geumhwa.

    Teaser Trailer Bỗng Dưng Trúng Mánh đã hé lộ phần nào hành trình đòi nợ với các kỹ năng thuần thục của Kang-jin như cho con nợ nếm mùi xấu hổ, đến tận nơi làm việc của phụ huynh, thậm chí là đe doạ, sử dụng vũ lực. Nhịp phim khá nhanh, với các diễn biến xảy ra liên tiếp, tạo cảm giác hồi hộp khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

    Tuy nhiên, ở Bỗng Dưng Trúng Mánh, vấn nạn về bạo lực học đường hay cho vay nặng lãi sẽ chỉ là “phần nổi” của câu chuyện, bởi thông qua đó, những khía cạnh về tâm lý, mối quan hệ giữa các học sinh và trải nghiệm của họ trong một “xã hội thu nhỏ” sẽ được phản ánh chân thực, sâu sắc.

    XEM THÊM: Loạt phân cảnh hành động mãn nhãn trong “Chiếm đoạt” khiến khán giả khó lòng rời mắt khỏi màn hình

    Nam chính của Bỗng Dưng Trúng Mánh là diễn viên Yoo Seon-ho. Mới đây, anh vừa đảm nhận vai đại quân Gyeseong trong drama đình đám Dưới Bóng Trung Điện. Trước đó, Yoo Seon-ho cũng tham gia loạt phim như Thiếu Nữ Phù Thuỷ Quyết Đấu (The Great Shaman Ga Doo-shim, 2021), Những Thám Tử Tinh Nghịch (Akdong Tamjeongseu, 2017)...

    Sở hữu khuôn mặt điển trai chuẩn mỹ nam, ở lần đầu đóng chính phim điện ảnh, Yoo Seon-ho thể hiện đa dạng các sắc thái từ một nam sinh nghèo bị bắt nạt, chất chứa nỗi mặc cảm cho đến “trùm” cho vay nặng lãi lạnh lùng, không khoan nhượng trước những con nợ.

    anh bong dung trung manh phim hoc duong han quoc hap dan phan anh hang loat van de nong tren ghe nha truong2
    Nữ chính Da-yeong (do Kang Mi-na thủ vai).

    Không thua kém nam chính Yoo Seon-ho về ngoại hình tươi sáng và thực lực diễn xuất, nữ chính Kang Mi-na từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng bước ra từ chương trình sống còn Produce 101 - I.O.I.

    Sau khi I.O.I tan rã, Kang Mi-na bước vào con đường diễn xuất và bỏ túi những vai diễn trong các tác phẩm chất lượng như Khách Sạn Ma Quái (Hotel Del Luna, 2019), Cà Phê Mỹ Nam (Cafe Minamdang, 2022)...

    Bỗng Dưng Trúng Mánh, Kang Mi-na vào vai Da-yeong - một nữ sinh ngổ ngáo, cá tính sẽ đồng hành cùng Lee Kang-jin trên hành trình “thu nợ”.

    Bỗng Dưng Trúng Mánh tiếp nối hàng loạt tác phẩm truyền hình và điện ảnh thành công với chủ đề học đường trước đó của Hàn Quốc như Hoạt Động Ngoại Khoá (Extracurricular, 2020), Toà Án Vị Thành Niên (Juvenile Justice, 2022), Sky Castle (Lâu Đài Trên Không, 2018).

    Có thể nói, bối cảnh trường học và những nhân vật trong độ tuổi vị thành niên luôn tồn tại vô vàn vấn đề khác nhau để các nhà làm phim khai thác. Bên cạnh những câu chuyện trong sáng, nhẹ nhàng về tuổi học trò, môi trường học đường cũng có nhiều góc tối đáng quan tâm và lên án như một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người - học sinh, thầy cô, phụ huynh.

    Chọn phản ánh vấn đề cho vay nặng lãi giữa những học sinh với nhau, thêm vào sự tăm tối của “thế giới ngầm” và pha đánh đấm đã mắt, Bỗng Dưng Trúng Mánh hứa hẹn đem đến “làn gió mới” trong dòng phim học đường của Hàn Quốc.

    anh bong dung trung manh phim hoc duong han quoc hap dan phan anh hang loat van de nong tren ghe nha truong
    Bỗng Dưng Trúng Mánh hứa hẹn đem đến “làn gió mới” trong dòng phim học đường của Hàn Quốc.

    Phim điện ảnh Bỗng Dưng Trúng Mánh sẽ chính thức phát hành tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1/12/2023.

    Đinh Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-dung-trung-manh-phim-hoc-duong-han-quoc-hap-dan-phan-anh-hang-loat-van-de-nong-a599746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan