+Aa-
    Zalo

    BXH FIFA tháng 11/2023: Tuyển Việt Nam chưa thể chạm cột mốc lịch sử, một đội bóng tại Đông Nam Á gây bất ngờ

    (ĐS&PL) - FIFA vừa công bố kết quả xếp hạng mới nhất, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí thứ 94 thế giới, Malaysia là đội bóng Đông Nam Á tăng hạng mạnh nhất trong tháng 11 trên bảng xếp hạng.

    Trong đợt tập trung tháng 11, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Philippines nhưng lại thất bại 0-1 trước Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Sau hai trận đấu này, đoàn quân của HLV Troussier bị trừ 0,67 điểm.

    Kết quả này giúp cho đội bóng vẫn giữ nguyên hạng 94 thế giới. Tuyển Việt Nam hiện đang có 1.235,58 điểm, tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á, duy trì trong top 15 châu Á.

    Điều này trái với dự đoán ban đầu của trang Footy Rankings. Bởi theo tính toán của Footy Rankings cách đây không lâu, thầy trò HLV Philippe Troussier bị giảm một bậc.

    Đội tuyển Việt Nam chưa thể cán mốc xếp thứ 93 thế giới từng đạt được dưới thời HLV Park Hang Seo. Đáng chú ý, nếu không nhận bàn thua phút cuối trong trận đấu với Iraq, đội bóng đã có thể chạm cột mốc lịch sử này.

    Trong khi đó với kết quả thắng một và thua một, Thái Lan lại bị rớt một bậc trên bảng xếp hạng. Họ đã bị đội tuyển Mozampique phía sau vượt mặt. Các đội tuyển Đông Nam Á khác tham dự vòng loại thứ hai như Philippines, Indonesia, Singapore chứng kiến sự xuống dốc do ở loạt trận vừa qua họ không thắng. Philippines, Indonesia hoà một và thua một, trong khi Singapore, Myanmar thua cả hai trận.

    bxh fifa thang 11 2023 tuyen viet nam chua the cham cot moc lich su mot doi bong tai dong nam a gay bat ngo 1
    Bảng xếp hạng khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Aseanfootball.

    Ở khu vực ASEAN, ĐT Malaysia là đội thăng tiến mạnh mẽ nhất. Với hai chiến thắng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á thắng 4-3 Kyrgyzstan và Đài Loan (Trung Quốc) 1-0, "Những chú hổ Mã Lai" được FIFA cộng 26,15 điểm, tăng 7 bậc để xếp hạng 130. Malaysia cũng là đội duy nhất thăng hạng ở khu vực Đông Nam Á.

    Ở khu vực châu Á, vị trí số 1 vẫn thuộc về Nhật Bản, “Samurai xanh” tăng một bậc để xếp hạng 17 thế giới. Cũng trong top 10 châu lục đông dân nhất thế giới, ngoại trừ Iran giậm chân tại chỗ, Oman giảm 1 bậc thì tất cả các đội tuyển đều thăng hạng. 

    bxh fifa thang 11 2023 tuyen viet nam chua the cham cot moc lich su mot doi bong tai dong nam a gay bat ngo 2
    Bảng xếp hạng Châu Á. Ảnh: AFC.

    Trong top đầu thế giới, ngự trị ở ngôi đầu FIFA vẫn là đội ĐKVĐ World Cup Argentina, Pháp xếp ngay phía sau. Đội tuyển Anh đã vươn lên vị trí thứ 3. Đây là vị trí cao nhất trong lịch sử của "Tam Sư".

    Những vị trí khác trong top 10 thế giới lần lượt thuộc về Bỉ (thứ 4), Brazil (thứ 5), Hà Lan (thứ 6), Bồ Đào Nha (thứ 7), Tây Ban Nha (thứ 8), Italy (thứ 9) và Croatia (thứ 10). Iran (thứ 21), Hàn Quốc (thứ 23), Australia (thứ 25) là những đội bóng xếp tiếp theo ở châu Á.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bxh-fifa-thang-11-2023-tuyen-viet-nam-chua-the-cham-cot-moc-lich-su-mot-doi-bong-tai-dong-nam-a-gay-bat-ngo-a601782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan