+Aa-
    Zalo

    CSGT Hà Nội giúp cháu bé 5 tuổi đi lạc về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện một bé trai khoảng 5 tuổi đi bộ một mình ở khu vực ngã tư với thái độ lo lắng, Thượng úy Đào Thế Phương đã lại gần hỏi han, trấn an tinh thần.

    Phát hiện một bé trai khoảng 5 tuổi đi bộ một mình ở khu vực ngã tư với thái độ lo lắng, Thượng úy Đào Thế Phương đã lại gần hỏi han, trấn an tinh thần. Sau khi hỏi han, xác minh, cán bộ CSGT đã đưa cháu bé về nhà an toàn.

    Ngày 4/7, Lãnh đạo Đội CSGT số 4, Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một cháu bé đi lạc trở về với gia đình.

    Cháu bé đi lạc được CSGT đưa về nhà an toàn. Ảnh: An ninh thủ đô

    Trước đó, vào ngày 1/7, Thượng úy Đào Thế Phương (Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, CATP Hà Nội) được giao nhiệm vụ điều khiển giao thông tại ngã tư Bạch Mai - Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng).

    Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ CSGT phát hiện một bé trai khoảng 5 tuổi đi bộ một mình ở khu vực ngã tư, quan sát xung quanh với thái độ lo lắng.

    Phán đoán khả năng cháu bé này đi lạc nên Thượng úy Phương liền lại gần hỏi han, đồng thời trấn an tinh thần cháu. Sau khi bình tĩnh, cháu bé cho biết tên Trần Quang H. (5 tuổi) và cháu đi lạc đang tìm đường về nhà.

    Cán bộ CSGT đã báo cáo sự việc về đơn vị, rồi chở cháu bé về trụ sở công an phường gần đó.

    Trên đường về Công an phường, cháu H nhận ra ngõ nhà mình nên Thượng úy Phương đã đi vào trong ngõ xác minh, hỏi thăm người dân về nhà cháu bé. Sau hơn 1 giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, Thượng úy Phương đã tìm thấy gia đình của cháu bé trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ và người thân khi tất cả đang nháo nhào đi tìm kiếm cháu.

    Gia đình cháu bé đã vui mừng viết thư bày tỏ lời cảm ơn đến chiến sỹ CSGT: “Gia đình tôi rất cảm kích trước việc làm của các chiến sỹ CSGT đội 4 và cụ thể là đồng chí Thượng úy Đào Thế Phương khi đã giúp đưa con trai bị lạc về nhà. Kính chúc đồng chí sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn có những hình ảnh đẹp, việc làm tốt giúp nhân dân, xứng danh là lực lượng Cảnh sát nhân dân Thủ đô”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-ha-noi-giup-chau-be-5-tuoi-di-lac-ve-nha-a329701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan