+Aa-
    Zalo

    Cục Điện ảnh yêu cầu xử lý phim 18+ "Căn hộ số 69"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 20/6, Cục Điện ảnh đã có công văn gửi các cơ quan chức năng về việc vi phạm pháp luật của nhà sản xuất phim "Căn hộ số 69".

    (ĐSPL) - Chiều 20/6, Cục Điện ảnh đã có công văn gửi các cơ quan chức năng về việc vi phạm pháp luật của nhà sản xuất phim "Căn hộ số 69".

    Sau khi phát sóng tập đầu tiên vào đầu tháng 6 này trên trang Youtube, "Căn hộ số 69" đã ngay lập tức nhận được sự phản ứng gay gắt từ khán giả bởi trong phim có nhiều cảnh phản cảm dễ liên tưởng tới hành vi tình dục. Mặc dù nhà sản xuất phim nói rằng "Căn hộ số 69" đã nói thẳng, nói thật, không tránh né những vấn đề về tình dục, tình yêu cũng như những cung bậc tình cảm, tâm lý, sinh lý của những thanh niên thành thị ở độ tuổi trưởng thành và tự lập trong cuộc sống của mình nhưng nhiều khán giả cho rằng không nên thể hiện nó một cách trần trụi và phản cảm đến thế. Hơn nữa, phim "Căn hộ số 69" lại đăng tải lên trang Youtube và không có sự quản lý chặt chẽ thì chắc chắn không chỉ những người ở độ tuổi 18+ mà cả những người ở độ tuổi dưới 18 cũng có thể xem bộ phim này và có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý, hành vi của người xem.

    Cục Điện ảnh yêu cầu xử lý phim 18+

    Cục Điện ảnh yêu cầu xử lý phim 18+ "Căn hộ số 69".

    Bà Lý Phương Dung, Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Điện ảnh khẳng định bộ phim "Căn hộ số 69" đã vi phạm pháp luật. Cụ thể là điều 51 trong luật Điện ảnh về hành vi vi phạm trong phổ biến phim (Chiếu phim, phát sóng phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc chưa có quyết định phát sóng của Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Giám đốc đài phát thanh - truyền hình cấp tỉnh).

    Bộ phim này còn tiếp tục sai phạm khi tự gắn mác 18+ cho phim trong khi hệ thống phân loại phim của Việt Nam hiện chỉ có 3 hình thức: Cấm phổ biến, Cho phép phổ biến rộng rãi và Hạn chế khán giả dưới 16 tuổi. Như vậy, chưa bàn đến nội dung, "Căn hộ số 69" đã vi phạm hàng loạt điều khoản trong Luật Điện ảnh về việc sản xuất và phát hành phim. Hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra sự việc trước khi đưa ra hướng xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-dien-anh-yeu-cau-xu-ly-phim-18-can-ho-so-69-a37669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan