+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua bơi thử nghiệm trước thềm Olympic Paris 2024 bị hủy do nước sông Seine bị ô nhiễm

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức Olympic Paris thông báo, chặng bơi của cuộc đua thử nghiệm ba môn phối hợp trước thềm Olympic 2024 ở Paris đã bị hoãn vào Chủ nhật do chất lượng nước kém ở sông Seine.

    Trong thông báo mới, Ban tổ chức Olympic Paris 2024 và Liên đoàn Ba môn phối hợp Quốc tế (World Triathlon) cho biết nội dung thi 3 môn phối hợp được điều chỉnh chỉ còn 2 môn gồm đua xe đạp và chạy sau khi các kết quả phân tích nước sông Seine cho thấy nước sông không đủ an toàn để các VĐV thi đấu.

    Một phân tích các mẫu lấy từ sông cho thấy mức vi khuẩn E. coli cao hơn mức cho phép.

    cuoc dua boi thu nghiem truoc them olympic paris 2024 bi huy do nuoc song seine bi o nhiem 1
    Một phân tích các mẫu lấy từ sông cho thấy mức vi khuẩn E. coli cao hơn mức cho phép. Ảnh: Kyodo.

    "Như một biện pháp phòng ngừa và để bảo vệ sức khỏe của các vận động viên, quyết định hủy bỏ tất cả các cuộc đua bơi đã lên lịch cho ngày hôm nay đã được đưa ra", Ban tổ chức cho biết trong một tuyên bố.

    Đây là sự kiện thứ 3 dự định tổ chức trên sông Seine phải hủy vì lý do nước sông nhiễm khuẩn E.coli, làm dấy lên hoài nghi về điều kiện tổ chức các nội dung thi đấu tương tự trong khuôn khổ Olympic 2024.

    Các quan chức Paris đang hy vọng làm sạch dòng sông nổi tiếng này để các sự kiện bơi lội ngoài trời có thể diễn ra ở đó tại Olympic vào năm tới.

    Để đạt được mục tiêu đó, các nhà chức trách đã đầu tư rất nhiều vào các dự án quản lý nước nhằm giảm thiểu ô nhiễm do nước mưa chảy tràn.

    Tony Estanguet, Trưởng Ban tổ chức Paris 2024, nhấn mạnh không có "Kế hoạch B" nào cho nội dung bơi lội.

    "Không có giải pháp nào để dời sự kiện, nội dung ba môn phối hợp và bơi ngoài trời sẽ được tổ chức ở sông Seine vào năm tới", ông nói. "Mục tiêu là phải làm cho sông Seine có thể bơi được vào năm 2024".

    cuoc dua boi thu nghiem truoc them olympic paris 2024 bi huy do nuoc song seine bi o nhiem 3
    Đây là sự kiện thứ 3 dự định tổ chức trên sông Seine phải hủy vì lý do nước sông nhiễm khuẩn E.coli. Ảnh: VTV.

    Trước đó, sự kiện 3 môn phối hợp dành cho người khuyết tật diễn ra ngày 19/8 cũng phải điều chỉnh bỏ chặng bơi do phát hiện khuẩn E.coli trong nước. Đầu tháng này, Giải Vô địch Bơi ngoài trời mở rộng của Liên đoàn Bơi lội Thế giới cũng đã bị hủy vì lý do tương tự.

    Tuy nhiên, ban tổ chức khẳng định nước sông Seine sẽ đủ điều kiện dành cho các nội dung thi bơi trong khuôn khổ Olympic vào năm tới. Bộ trưởng Thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera tuyên bố đây chỉ là những sự cố nhỏ và nước chủ nhà chắc chắn sẵn sàng để tổ chức Olympic.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-boi-thu-nghiem-truoc-them-olympic-paris-2024-bi-huy-do-nuoc-song-seine-bi-o-nhiem-a587676.html
    Việt Nam có tấm vé thứ 2 tham dự Olympic Paris 2024

    Việt Nam có tấm vé thứ 2 tham dự Olympic Paris 2024

    Thông tin từ đội tuyển bắn súng Việt Nam, xạ thủ trẻ tuổi Trịnh Thu Vinh đã giành suất thứ 2 dự Olympic Paris cho Việt Nam khi đang thi đấu tại Giải vô địch bắn súng thế giới, tổ chức tại Azebaijan.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam có tấm vé thứ 2 tham dự Olympic Paris 2024

    Việt Nam có tấm vé thứ 2 tham dự Olympic Paris 2024

    Thông tin từ đội tuyển bắn súng Việt Nam, xạ thủ trẻ tuổi Trịnh Thu Vinh đã giành suất thứ 2 dự Olympic Paris cho Việt Nam khi đang thi đấu tại Giải vô địch bắn súng thế giới, tổ chức tại Azebaijan.