+Aa-
    Zalo

    "Đại gia" nào vừa chi tận 10 triệu USD mua đứt trung tâm thương mại Parkson TD Plaza ở Hải Phòng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Doanh nghiệp Việt sẽ phải chuyển 50.000 USD tiền đặt cọc vào tài khoản do Parkson chỉ định trong 3 ngày kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản.

    Doanh nghiệp Việt sẽ phải chuyển 50.000 USD tiền đặt cọc vào tài khoản do Parkson chỉ định trong 3 ngày kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản.

    Vừa qua, trong văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán Singapore, Parkson Retail Asia cho biết, vào ngày 27/7, công ty đã đồng ý bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza tại Hải Phòng với giá 10 triệu USD.

    Parkson Retail Asia tiết lộ bên mua là Công ty Xây dựng và Thương mại Thuỳ Dương, trụ sở tại Hải Phòng. Thương vụ thanh toán bằng tiền mặt và hiện vẫn cần sự chấp thuận của các cổ đông Parkson tại Đại hội cổ đông bất thường sắp tới.

    Parkson bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza giá 10 triệu USD. Ảnh: Vietnamfinance

    Theo thỏa thuận, Công ty Thùy Dương sẽ phải chuyển 50.000 USD tiền đặt cọc vào tài khoản do Parkson chỉ định trong 3 ngày kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Số tiền này sẽ được hoàn lại trong 3 ngày kể từ khi Công ty Thùy Dương thanh toán đầy đủ, hoặc hợp đồng chấm dứt.

    Parkson cho biết theo số liệu chưa kiểm toán, giá trị sổ sách của Parkson TD Plaza tính đến ngày 31/3/2020 là 13,7 triệu USD Singapore. Dù vậy, hai bên xác định giá thị trường của tài sản này là 13,1 USD Singapore (tương đương 9,5 triệu USD).

    Sau khi trừ chi phí giao dịch, Parkson dự kiến lỗ 0,7 triệu USD Singapore (khoảng 510.000 USD) từ thương vụ này.

    “Việc bán trung thâm thương mại Parkson TD Plaza sẽ giúp công ty củng cố dòng tiền và giảm các khoản nợ khác. Ngoài ra, doanh nghiệp dự định sử dụng số tiền thu được cho các mục tiêu về vốn lưu động”, Parkson Retail Asia cho hay.

    Theo tìm hiểu được biết, Công ty Thùy Dương thành lập vào ngày 3/5/2007 với vốn đăng ký 180 tỷ đồng. Các hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp này bao gồm bất động sản, mua bán quyền sử dụng đất với tài sản gắn liền với đất và xây dựng nhà chung cư.

    Về phía Parkson, cùng với việc bán trung tâm thương mại tại Hải Phòng, Parkson cũng đang lên kế hoạch chuyển hướng sang mảng vận hành, quản lý bất động sản.

    Parkson, nhà điều hành trung tâm thương mại đến từ Malaysia, đã phải lần lượt đóng cửa các trung tâm tâm thương mại tại Việt Nam sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ. Công ty đã từng có thời điểm sở hữu đến 10 trung tâm thương mại trong nước và tự tin về thành công trong dài hạn với lý do là thương hiệu nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng bách hóa tổng hợp thâm nhập thị trường Việt Nam.

    Trước khi bán Parkson TD Plaza tại Hải Phòng, Parkson đã lần lượt đóng cửa 5 trung tâm thương mại đình đám, là Parkson Keangnam tháng 1/2015, Parkson Paragon tháng 5/2016, Parkson Viet Tower tháng 12/2016, Parkson Flemington tháng 2/2018 và Parkson Cantavil tháng 10/2018.

    Sắp tới, Parkson sẽ chỉ còn vận hành, kinh doanh duy nhất trung tâm thương mại tại Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Parkson Saigon Tourist Plaza cũng là trung tâm thương mại đầu tiên của Parkson khi đặt chân vào Việt Nam.

    Tuy nhiên, phần lớn diện tích của Parkson Lê Thánh Tôn đã được Uniqlo, nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản thuê để đặt cửa hàng flagship. Muji, một thương hiệu bán lẻ Nhật Bản khác cũng đã khai trương cửa hàng trải nghiệm pop-up store tại đây vào ngày 31/7.

    Doanh số bán lẻ ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu đã bị sụt giảm mạnh trong nửa đầu 2020 khi các cửa hàng phải đóng cửa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Không chỉ vậy, doanh số dự kiến ​​sẽ vẫn chậm lại trong phần còn lại của năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nao-vua-chi-tan-10-trieu-usd-mua-dut-trung-tam-thuong-mai-parkson-td-plaza-o-hai-phong-a332929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan