+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Mai Phương: Chai thuốc chuột và hành trình vượt nghịch cảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mai Phương tâm sự, thời điểm hay tin bị ung thư, chị cảm thấy rất bình thường. Điều khiến chị lo lắng nhất là phải sắp xếp công việc như thế nào, báo với đối tác ra sao..

    Mai Phương tâm sự, thời điểm hay tin bị ung thư, chị cảm thấy rất bình thường. Điều khiến chị lo lắng nhất là phải sắp xếp công việc như thế nào, báo với các đối tác ra sao hay chuyện chăm lo con gái.

    Chưa một phút hoảng sợ

    Mai Phương và con gái.

    Một trong những điều ở Mai Phương khiến người ta nể phục chính là sự kiên cường. Ngay cả khi mọi người bàng hoàng khi biết về bệnh tật của Mai Phương thì chị vẫn rất an nhiên. Nữ diễn viên tâm sự chị chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ. Băn khoăn có, lo lắng có. Điều khiến chị nhớ nhất là nhận được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có cả người thân, người bạn và cả những người chưa hề quen. Tình yêu thương ấy khiến Mai Phương vô cùng hạnh phúc.

    Mai Phương cho biết, trước ngày nhập viện điều trị bệnh, chị vẫn đi ghi hình chương trình. Điều đó khiến nhiều đồng nghiệp của chị bị sốc. Mai Phương lao động không ngừng nghỉ là bởi, chị hiểu mình là nghĩ nghệ sĩ có thời và với người mang bệnh tật như Mai Phương lại càng khó hơn nữa. Nữ diễn viên trải lòng, nổi tiếng từ khá lâu nên chị rất hiểu nếu không tận dụng được khi còn có thể thì thời sẽ qua đi. Chính vì vậy, chị vẫn tranh thủ làm việc bất cứ khi nào có thể. “Tôi mong mình có cái gì đó ổn định nên trong giai đoạn làm việc được, tôi vẫn tranh thủ làm việc để khi không ai mời mình nữa, tôi vẫn có thể ổn định mọi thứ", Mai Phương tâm sự. Chị cũng thừa nhận một trong những lý do khiến chị mắc bệnh ung thư là do làm việc quá nhiều.

    Mai Phương chia sẻ, chị từng nghĩ việc làm mẹ đơn thân là một sai lầm. Theo nữ diễn viên, chị quan điểm mình không phải là người hoàn hảo và chị cũng từng trải qua nhiều thất bại. Kể về thời điểm đưa ra quyết định làm mẹ đơn thân, chị tâm sự: “Lúc đó hễ ai hỏi sao tôi lại làm như vậy thì tôi không liên hệ luôn. Tôi đã xác định tôi sẽ giữ con thì đừng động đến dù tôi biết nó rất khó khăn". Đồng thời diễn viên Những thiên thần áo trắng cho biết, khó khăn lớn nhất của chị thời điểm đó không phải là dư luận hay cha của đứa bé mà là ba mẹ của chị.

    Mẹ Mai Phương từng ép con gái gay gắt đến mức bà để hẳn chai thuốc chuột trên bàn và nói hoặc là chị bỏ con hoặc là bà uống thuốc chuột. Sau đó, chị dọn ra khỏi nhà và được mẹ đến thăm, từ đó mối quan hệ của hai mẹ con bình thường trở lại.

    Diễn viên Mai Phương sinh năm 1985. Chị từng đóng nhiều phim truyền hình như: Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát.

    Cách đây 5 năm, Mai Phương gây bất ngờ khi tiết lộ có bầu nhưng không cho biết cha của đứa trẻ. Sau một thời gian úp mở, chị mới thổ lộ bạn trai cũ là ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Chia sẻ với truyền thông, Mai Phương tâm sự: “Bây giờ, Phương xác nhận anh Huy là ba và mình là mẹ của Lavie. Chúng tôi đã có thể trở thành những người khi nhìn nhau đều cảm nhận được sự yêu thương tuy không phải là tình yêu. Sau những tổn thương, Phương đã trở lại bình thường, đã mở lòng, cảm thấy có lỗi và nếu như anh Huy đặt mối quan hệ này bình thường thì Phương vẫn vui vẻ vì muốn giữ cho mình sự tôn trọng”.

    Con gái của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy hiện được gần 5 tuổi. Sau khi chia tay bạn trai cũ, Mai Phương vẫn đi về lẻ bóng còn Phùng Ngọc Huy đã sang Mỹ sống.

    Niềm tin từ nghịch cảnh

    Mai Phương vẫn luôn lạc quan.

    Cách đây đúng 1 năm, thông tin diễn viên Mai Phương bị mắc bệnh ung thư phổi ở giai đoạn 4 đã khiến nhiều người xót xa, lo lắng. Anh Phạm Thành Trung - quản lý cũ của Mai Phương, xác nhận với PV về bệnh tình xấu của nữ diễn viên. "Mai Phương bị ung thư phổi. Phương đang điều trị ở Bệnh viện 175, TP.HCM. Mọi người đều xót xa khi Phương phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn cuối”, quản lý cũ của Mai Phương lên tiếng.

    Anh cho biết thêm thời gian qua, chị một mình nuôi con gái vất vả khi phải thuê nhà và show diễn ít. Mai Phương đã trải qua quãng thời gian dài trầm cảm sau khi sinh con, công việc không thuận lợi. Kể từ khi bị bệnh nặng, Mai Phương vẫn chấp nhận và cố gắng vượt qua. Thời gian đầu điều trị bệnh, Mai Phương hoàn toàn rút khỏi các hoạt động giải trí. Mỗi ngày đều đặn 5h sáng, nữ diễn viên dậy đọc kinh niệm Phật, sau đó cắm hoa, tập yoga, học đàn...

    Mai Phương cũng dành nhiều thời gian hơn bên con gái Lavie. Sau khi chia tay bố của con gái, Mai Phương sống độc thân và một mình nuôi con. Trong quá trình điều trị bệnh, một đơn vị hảo tâm hỗ trợ tiền học phí cho Lavie giúp Mai Phương phần nào bớt áp lực kinh tế.

    Không chỉ bạn bè và đồng nghiệp giúp đỡ, diễn viên Mai Phương còn có gia đình ở bên. Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc của Mai Phương suốt những ngày tháng khó khăn nhất. Trong ngày đón sinh nhật thứ 34 vào đầu tháng 1/2019, Mai Phương hạnh phúc bên cạnh bố mẹ, bé Lavie và nhiều bạn bè thân thiết.

    Căn bệnh ung thư không khiến nữ diễn viên gục ngã, ngược lại giúp chị thêm trân trọng gia đình và niềm tin vào cuộc sống. "Điều quan trọng nhất với tôi là thực tại. Chuyện của ngày mai, hãy để mai tính. Tôi muốn để mọi thứ diễn ra tự nhiên", Mai Phương nói. Về sức khỏe, hiện tại, Mai Phương vẫn đang dùng thuốc điều trị bệnh ung thư. Vì sức khỏe còn yếu nên Mai Phương sinh hoạt như "người lớn tuổi". Theo Ốc Thanh Vân, người bạn thân thiết của Mai Phương tiết lộ hiện tại chị chăm chỉ tập yoga để giữ gìn sự dẻo dai và nâng cao sức khỏe.

    Trang Dung

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 142 ra ngày 4/9

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-mai-phuong-chai-thuoc-chuot-va-hanh-trinh-vuot-nghich-canh-a291930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan