+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến "Moving" nhanh chóng “gây bão” trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Moving” của Han Hyo Joo đang nhận được phản hồi tích cực từ người xem sau 7 tập đầu tiên lên sóng, được đánh giá là phim hay nhất năm 2023.

    Dựa trên webtoon cùng tên của tác giả kiêm biên kịch Kang Full, Moving sớm đã lọt vào tầm ngắm của đông đảo mọt phim bởi dàn cast hùng hậu gồm nhiều gương mặt lão làng trong giới giải trí như Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo , Jo In Sung , Cha Tae Hyun, Ryoo Seung Bum, Kim Sung Kyun,...

    Do đó, không ngạc nhiên khi vừa chính thức lên sóng 7 tập đầu trên Disney+, bộ phim đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi với rất nhiều đánh giá tích cực từ người hâm mộ. Tác phẩm mang đến cốt truyện gay cấn song không kém phần chân thực. Cách xây dựng các nhân vật, từ tính cách, những tổn thương trong quá khứ hay sức mạnh đặc biệt của họ được kể cảm xúc, có sự tiếp nối, khiến khán giả chú ý dõi theo từng tập phim.

    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 9
    Poster phim Moving. Ảnh: ĐPCC

    Nội dung "bánh cuốn"

    Moving theo chân ba học sinh Kim Bong Seok (Lee Jeong Ha đóng), Jang Hui Soo (Go Yoon Jung) và Lee Gang Hoon (Kim Do Hoon) - những đứa trẻ sở hữu năng lực siêu nhiên như bay lượn, tự chữa lành vết thương và sức mạnh phi thường nhưng buộc phải giấu kín với thế giới bên ngoài.

    Các khả năng đặc biệt này được truyền lại từ cha mẹ chúng phần lớn từng là đặc vụ của Cục tình báo Hàn Quốc. Tuy nhiên, tất cả họ giờ đây đều ẩn mình kín kẽ và cố gắng hết sức để cùng con cái sống như những người bình thường, trong khi các cô cậu thiếu niên liên tục đối mặt với khủng hoảng của môi trường học đường, đồng thời kiềm chế khát khao bộc lộ bản thân ngày một lớn dần.

    Thế nhưng, mọi chuyện trở nên vượt tầm kiểm soát khi một sát thủ máu lạnh liên tục lấy mạng của từng cựu đặc vụ, mở ra những bí ẩn phức tạp liên quan đến các tầng lớp cấp cao trong chính phủ Hàn - Mỹ.

    Một góc nhìn gần gũi và cảm động về các siêu anh hùng vật lộn để sống đời bình thường

    Không vội vàng lao ngay vào hành trình trừ gian diệt ác, Moving mở màn với trọng tâm xoay quanh vô số nỗi khổ đời thường của những "kẻ dị biệt". Là người mẹ đơn thân một mình bươn chải nuôi con từ nhỏ, là ông bố "gà trống nuôi con" chật vật với các khoản phí sinh hoạt, là có siêu năng lực nhưng vẫn phải gian nan tìm việc kiếm ăn như ai.

    Thế hệ trẻ theo đó cũng chẳng khá khẩm hơn, một Bong Seok phải chấp nhận thân hình cồng kềnh, mỗi ngày đi học đều phải đeo tạ khắp người để không bay lên bất thình lình, một Hee Soo chính trực là thế mà bởi khả năng hồi phục phi thường khiến cô trông như "tội đồ" dù đã dũng cảm đứng ra chống lại bạo lực học đường, Gang Hoon dẫu là lớp trưởng giỏi giang cũng chịu cảnh cô độc với đôi chút mặc cảm tự ti trước người bố thiểu năng.

    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 1
    Moving được đầu tư sản xuất với chi phí hơn 60 tỷ won (hơn 1.073 tỷ đồng), được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn mùa Hè của màn ảnh Hàn. Ảnh: ĐPCC
    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 2
    Jang Hui Soo (Go Yoon Jung) trong Moving. Ảnh: ĐPCC
    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 3
    Kim Bong Seok (Lee Jeong Ha) trong Moving. Ảnh: ĐPCC
    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 4
    Lee Gang Hoon (Kim Do Hoon) trong Moving. Ảnh: ĐPCC

    Sự bình dị đến từ cả những xung đột quen thuộc giữa cha mẹ và con cái, khi bậc phụ huynh làm tất cả vì an nguy và hạnh phúc của con trẻ nhưng chúng thì dần bức bối muốn thoát khỏi sự bảo bọc ấy hơn bao giờ hết. Đó còn là khoảnh khắc rung động đầu đời đầy trong trẻo giữa tụi nhỏ, được pha thêm chút sắc màu lãng mạn siêu thực lại càng trở nên đáng yêu hơn.

    Diễn xuất ổn định và tương tác mượt mà

    Han Hyo Joo trở lại màn ảnh nhỏ với một nhân vật rất khác các vai diễn trước đây của cô. Từ dáng vẻ đầu bù tóc rối, nhợt nhạt tiều tụy đến những trăn trở khôn nguôi của người làm mẹ đều được nữ diễn viên khắc họa chân thực.

    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 8
    Han Hyo Joo được khen khi đóng vai bà mẹ một mình nuôi con. Ảnh: CMH

    Ryu Seung Ryong ngoài việc tái hiện đam mê bán gà từ Extreme Job, tiếp tục cho thấy diễn xuất duyên dáng khỏi phải bàn dù là ông chủ quán ăn nhỏ chạy vạy mưu sinh hay một siêu anh hùng thẳng tay “xử đẹp” kẻ xấu. Cha Tae Hyun hay Kim Sung Kyun dù xuất hiện ít hơn vẫn khẳng định nét diễn thuần thục giàu kinh nghiệm.

    Về phía lớp trẻ cũng để lại một số dấu ấn nhất định. Go Yoon Jung có lẽ nổi bật nhất trong vai Jang Hee Soo cá tính thẳng thắn, những cảnh nhẫn nhịn trước tội ác hay chiến đấu 1 chọi 17 đều rất ấn tượng. Lee Jung Ha mang lại sự dễ thương vừa đủ cho Bong Seok kèm theo vài phần nổi loạn tăng dần. Kim Do Hoon thể hiện tròn trịa anh chàng đeo kính điển trai có phần cứng nhắc nhưng "simp" crush cũng không thua Bong Seok.

    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 5
    Diễn xuất của dàn cast được khen ngợi. Ảnh: CMH

    Tình cảm giữa cha mẹ và con cái hay giữa các bạn học sinh đều được phát triển cuốn hút nhờ chemistry hài hòa, có thể cảm nhận rất rõ tình thương vô hạn của những đấng sinh thành, sự quan tâm đan xen chống đối từ con trẻ cũng như tình cảm gà bông tinh khôi mà những đứa trẻ dành cho nhau.

    dieu gi khien moving nhanh chong gay bao tren duong dua man anh nho xu han 7
    Cặp đôi học sinh trung học Bong Seok - Hui Soo được yêu thích. Ảnh: CMH

    Cuối cùng, đã thuộc thể loại siêu nhiên thì không thể thiếu chất lượng của những cảnh hành động, về điểm này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi phân đoạn giao tranh nào của Moving cũng đều rất "đã", lắm lúc kích thích nhưng có khi cũng "đầu rơi máu chảy" khiến người xem "hú hồn" vì độ kinh dị.

    Sau khi phát sóng 7 tập đầu tiên, Moving sẽ phát sóng hai tập một tuần. Phim có tổng cộng 20 tập và sẽ phát trực tuyến trên Disney+ và Hulu.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-moving-nhanh-chong-gay-bao-tren-duong-dua-man-anh-nho-xu-han-a587008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan