+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng sau vụ ngộ độc

    (ĐS&PL) - Bên cạnh đó, cơ sở bánh mì Phượng 2 sẽ phải chịu mức phạt tiền là 110,5 triệu đồng, rút giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, và phải chịu mọi chi phí cho việc xử lí ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị của tất cả nạn nhân bị ngộ độc.

    Theo VOV, vừa qua, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Nam và Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam đã làm việc với chủ cơ sở bánh mì Phượng 2, địa chỉ 02B đường Phan Châu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Nam đã có thông báo kết luận về hành vi vi phạm và các hình thức xử phạt.

    Cơ quan chức năng đã thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm bánh mì Phượng của Viện Pasteur Nha Trang. Trong đó có 7 mẫu dương tính với khuẩn Bacillus cereus sinh độc tố và Salmonella spp. 2 loại vi khuẩn nguy hiểm này được phát hiện trong chả heo, thịt heo xíu, xíu mại, rau răm, xà lách, hành, dưa leo. Đây chính là nguyên nhân làm 313 người bị ngộ độc thực phẩm vào ngày 11/9 vừa qua.

    Với những kết luận về chất lượng thực phẩm, đại diện Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ sở bánh mì Phượng 2, thành phố Hội An đã vi phạm 5 quy định trong vệ sinh an toàn thực phẩm. Những vi phạm này chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. 

    dinh chi hoat dong co so kinh doanh banh mi phuong sau vu ngo doc
    Tiệm bánh mì Phượng từng bán gần 2000 chiếc bánh mì/ngày. Ảnh: Báo Lao động.

    Dẫn lời ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam: “Gây ngộ độc trên 5 người nên phải áp dụng hình thức phạt bổ sung, yêu cầu phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động từ 3 đến 5 tháng. Tổng mức phạt tiền cơ sở bánh mì Phượng 2 là 110,5 triệu đồng. Chúng tôi đang chờ họ có báo cáo giải trình, đề xuất nguyện vọng sau khi có kết luật xử phạt bằng văn bản".

    Bên cạnh việc chịu mức xử phạt theo quy định pháp luật, cơ sở bánh mì Phượng 2 còn phải chịu mọi chi phí cho việc xử lí ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị của tất cả khách hàng bị ngộ độc thực phẩm.

    Nguồn tin từ báo Tiền phong, hiện cơ quan chức năng đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ vi phạm của cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng 2, Hội An. Dự kiến trong tuần này sẽ đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định xử phạt. Cũng theo Thanh tra Sở Y tế, chủ cơ sở bánh mì Phượng 2 đã nghiêm túc nhận sai phạm, chịu trách nhiệm hậu quả, tích cực phối hợp khắc phục sự cố (thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân), chấp hành việc đình chỉ hoạt động, xử phạt hành chính.

    Như đã đưa tin, ngày 14/9, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thông tin về trường hợp ngộ độc bánh mì tại tiệm bánh mì Phượng 2 ở Hội An: "Trong ngày 11/9, số người ăn bánh mì khoảng 1.900 người, số bánh mì cơ sở bán ra là 1.920 ổ. Tổng số người bị ngộ độc ghi nhận đến sáng 14/9 có 141 người (ghi nhận từ các bệnh viện, cơ sở điều trị trong và ngoại tỉnh), ngoài ra có ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại."

    Cũng theo lãnh đạo Sở, đơn vị đã yêu cầu hộ kinh doanh bánh mì Phượng 2 tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng và hướng dẫn cơ sở liên hệ với các cơ sở điều trị để chịu các chi phí cho việc điều trị người bị ngộ độc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm. 

    Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tại TP.Hội An điều tra nguyên nhân, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-co-so-kinh-doanh-banh-mi-phuong-sau-vu-ngo-doc-a592846.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan