+Aa-
    Zalo

    Dương Tử chứng minh sức hút ở dòng phim hiện đại với vai diễn trong Thừa Hoan Ký?

    (ĐS&PL) - Thành tích của bộ phim Thừa Hoan Ký, đặc biệt là vai diễn Mạch Thừa Hoan, đã phần nào cho thấy sức hút của Dương Tử ở dòng phim hiện đại.

    Thừa Hoan Ký chinh phục khán giả bằng nội dung hấp dẫn, cùng diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên. Đi qua nửa chặng đường, bộ phim vẫn giữ được độ hot khi rating, các chỉ số đánh giá phim và diễn viên đều ở mức ấn tượng.

    Được biết, theo Khốc Vân - một trong các nền tảng/ đơn vị thống kê số liệu phim uy tín tại Trung Quốc, Thừa Hoan Ký từng đạt rating lên đến 2,05%. Đây là con số kỷ lục dành cho tập đầu tiên của một bộ phim thuộc thể loại ngôn tình lãng mạn.

    Đáng chú ý, số liệu thống kê của Vlinkage ở chỉ số nhân vật phim truyền hình cho thấy vai của Dương Tử (Mạch Thừa Hoan) có điểm số 9,07 điểm, giữ top 1 của bảng xếp hạng Vlinkage.

    Dương Tử và Hứa Khải đảm nhận vai chính Mạch Thừa Hoan và Diêu Chí Minh trong Thừa Hoan Ký. Ảnh: Weibo

    Dương Tử và Hứa Khải đảm nhận vai chính Mạch Thừa Hoan và Diêu Chí Minh trong Thừa Hoan Ký. Ảnh: Weibo

    Vai diễn Mạch Thừa Hoan đạt thành tích tốt như vậy nhưng ít ai biết Dương Tử từng đối mặt với nhiều áp lực và sự nghi ngờ từ khán giả trước khi Thừa Hoan Ký lên sóng. Nhiều người thậm chí cho rằng cô chỉ phù hợp với dòng phim cổ trang, không có sức hút khi đóng phim hiện đại.

    Nữ diễn viên 9x từng rất thành công với loạt phim cổ trang đình đám như Hương Mật Tựa Khói Sương, Trầm Vụn Hương Phai hay Trường Tương Tư phần 1. Trong khi đó, không ít phim thể loại hiện đại của cô, chẳng hạn như Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, có kết quả ảm đạm.

    Thế nhưng, diễn xuất của Dương Tử trong Thừa Hoan Ký đã khiến các khán giả thay đổi suy nghĩ. Theo nhận xét của trang Datawin, vai diễn Mạch Thừa Hoan là cô gái bị mẹ kiểm soát quá mức mọi việc trong cuộc sống mạnh mẽ lột xác thành một người tự lập, dũng cảm theo đuổi lý tưởng sự nghiệp và những điều mình muốn.

    Dương Tử thành công lột tả trọn vẹn diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật Mạch Thừa Hoan.

    Dương Tử thành công lột tả trọn vẹn diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật Mạch Thừa Hoan.

    Với diễn xuất tiến bộ, Dương Tử thành công lột tả trọn vẹn diễn biến tâm lý phức tạp của Mạch Thừa Hoan. Từng biểu cảm trên khuôn mặt, ánh mắt của nữ diễn viên trong các phân cảnh đều khiến nhiều khán giả đồng cảm, dường như thấy được hình ảnh của chính mình thông qua quá trình trưởng thành của nhân vật.

    Bên cạnh đó, nếu vào thời gian đóng máy, ngoại hình của Dương Tử gây tranh cãi khi vào vai cô gái trẻ trung Mạch Thừa Hoan thì ở thời điểm hiện tại, nhan sắc của cô lại được “mọt phim” Hoa ngữ hết lời khen ngợi.

    Trên các diễn đàn đánh giá phim như Douban, khán giả nhận xét rằng nữ diễn viên họ Dương trông duyên dáng và xinh đẹp hơn nhiều. Có cư dân mạng nhận thấy cô có vẻ đã giảm cân khi quay Thừa Hoan Ký, hoàn toàn không có cảm giác cách tuổi, già nua khi đứng cạnh bạn diễn Hứa Khải (vai Diêu Chí Minh).

    Mạch Thừa Hoan (Dương Tử) và Diêu Chí Minh (Hứa Khải) bên cạnh bà nội. Ảnh: Weibo

    Mạch Thừa Hoan (Dương Tử) và Diêu Chí Minh (Hứa Khải) bên cạnh bà nội. Ảnh: Weibo

    Dương Tử cũng ghi điểm với khán giả thông qua gu thời trang hiện đại và sang trọng trong Thừa Hoan Ký. Những trang phục được lựa chọn trông rất giản dị nhưng không kém phần tinh tế, thể hiện rõ sự năng động của một cô gái trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết.

    Trước đây, Dương Tử từng bùng nổ với bộ phim hiện đại Cá Mực Hầm Mật. Sau thành công ban đầu của Thanh Hoan Ký, có thể thấy việc một số bộ phim hiện đại của Dương Tử đạt thành tích kém nhiều khả năng là do diễn xuất nhạt và kịch bản thiếu sức hút, không phải bởi cô không mạnh ở mảng phim này.

    Xuất phát điểm là một diễn viên nhí tài năng, Dương Tử nhận được sự yêu thích của khán giả ngay từ khi còn nhỏ. Đặc biệt, cô được bình chọn là một trong 4 tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x của làng giải trí Hoa ngữ.

    Nữ diễn viên sinh năm 1992 sở hữu gia tài phim ảnh ấn tượng sau nhiều năm nỗ lực, với các bộ phim nổi bật như Cá Mực Hầm Mật, Nhà Có Trai Có Gái, Long Châu Truyền Kỳ, Hoan Lạc Tụng…

    Được biết, ngoài Thanh Hoan Ký, một bộ phim hiện đại khác của Dương Tử đã lên sóng hồi đầu năm 2024 là Muốn Mãi Mãi Yêu, đóng chung với Phạm Thừa Thừa. Đáng tiếc, phim không thành công như mong đợi, thậm chí gặp thất bại lớn.

    Rating của Muốn Mãi Mãi Yêu trên đài Giang Tô có dấu hiệu tụt dần đều, thậm chí mất hút khỏi top 10 rating trong ngày. Ở mảng lượt xem, bộ phim này không vào nổi top 5 với loanh quanh 20 triệu/ngày, xếp chung với các phim flop như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 & 6.

    Tuy nhiên, Dương Tử vẫn còn 2 bộ phim cổ trang dự kiến chiếu trong năm 2024: Trường Tương Tư phần 2 và Thanh Trâm Hành. Với độ hot của Trường Tương Tư phần 1, phần 2 của bộ phim này được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ khi lên sóng.

    Dương Tử gây "sốt" với bộ phim Trường Tương Tư phần 1.

    Dương Tử gây "sốt" với bộ phim Trường Tương Tư phần 1.

    Hiện tại, nhiều người trong ngành nhận xét Dương Tử đã vượt mặt Địch Lệ Nhiệt Ba, đồng thời bỏ xa lứa diễn viên mới như Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư để trở thành ngôi sao có năng lực “gánh phim” trong thế hệ nữ diễn viên Hoa ngữ sinh sau năm 1990.

    Nhà phê bình phim nổi tiếng Châu Quế Y từng dành nhiều lời khen cho Dương Tử. Có xuất thân sao nhí, dễ gặp tình huống càng trưởng thành càng kém tiếng, nữ diễn viên lại lội ngược dòng và đứng vững trong giới. Nhà phê bình này còn nhận xét cô là "người tạo hit - máy chế tạo phim hot" trong nhiều năm qua.

    Nền tảng Youku cũng hào hứng với nhận định nói trên, cho rằng "bất cứ nơi nào Hoàng Doanh Tử - Dương Tử của chúng tôi có mặt thì đó là một bộ phim hay với chất lượng được đảm bảo".

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/duong-tu-chung-minh-suc-hut-o-dong-phim-hien-ai-voi-vai-dien-trong-thua-hoan-ky-a414530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan