+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phát hiện bất thường trong đoàn xe hộ tống ông Kim Jong-un ở Nga

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc cho rằng việc Triều Tiên không làm mờ logo những chiếc xe hãng Hyundai trong video về đoàn hộ tống ông Kim Jong-un là điểm bất thường.

    Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) gần đây đã công chiếu bộ phim tài liệu dài một tiếng rưỡi có tên gọi "Khoảnh khắc lịch sử: Đặt cột mốc mới trong quan hệ Triều Tiên - Nga". Bộ phim cung cấp một góc nhìn toàn diện về chuyến công du 10 ngày của Chủ tịch Kim Jong-un tới Nga.

    Đáng chú ý, bộ phim tài liệu có cảnh xe Mercedes-Benz bọc thép của ông Kim được gắn quốc kỳ Triều Tiên và cờ của Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, đi cùng với một đội xe màu đen. Đoàn xe hộ tống này gồm những chiếc xe lớn đi hai bên gắn logo của hãng xe Hyundai - một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc. Phim tài liệu thậm chí còn có nhiều cảnh quay cận logo xe.

    han quoc phat hien bat thuong trong doan xe ho tong ong kim jong un o nga

    Những chiếc xe Hyundai trong đoàn hộ tống ông Kim Jong-un tại Nga. Ảnh: Yonhap

    Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng việc truyền thông Triều Tiên không làm mờ logo hãng xe là điều bất thường và hoàn toàn trái ngược với các động thái trước đó. Khi phát sóng các trận đấu tại World Cup 2022, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên luôn làm mờ các quảng cáo của Hyundai.

    Một quan chức cấp cao của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết "việc thể hiện công khai nhãn hiệu Hàn Quốc theo cách như vậy thường ít xuất hiện trong phim tài liệu" của Triều Tiên.

    Tuy nhiên, quan chức này nói rằng Bộ Thống nhất Hàn Quốc không thể xác nhận ngay ý định của Triều Tiên đằng sau việc phát sóng logo Huyndai, cũng như không thể khẳng định liệu những chiếc xe này do Nga cung cấp hay được mang từ Triều Tiên.

    Thời gian gần đây, quan hệ Triều Tiên - Hàn Quốc đang ngày càng gia tăng căng thẳng khi Bình Nhưỡng liên tục thử vũ khí để đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung của Seoul và Washington.

    Trước đó, Triều Tiên từng nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận là bằng chứng cho thấy Hàn Quốc cùng đồng minh có thái độ thù địch và muốn thay đổi chế độ ở Bình Nhưỡng. Mỹ và Hàn Quốc khẳng định các cuộc tập trận chỉ mang tính phòng vệ.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-hien-bat-thuong-trong-doan-xe-ho-tong-ong-kim-jong-un-o-nga-a592220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan