+Aa-
    Zalo

    HLV các đội nói gì khi chung bảng với Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loài thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc, đại diện các đội đã có những chia sẻ về các đối thủ cùng bảng của mình.

    hlv cac doi noi gi khi chung bang voi viet nam tai vong loai thu 3 world cup 2022 01
    Đội tuyển Việt Nam phải chạm trán với các đối thủ rất mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều rất mạnh. Ảnh minh họa

    Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

    Trong số này, chỉ có tuyển Việt Nam và Oman chưa từng dự World Cup. Các đội tuyển còn lại đều là cái tên quen mặt hoặc ít nhất 1 lần từng chơi ở giải đấu cấp tuyển số 1 của bóng đá thế giới.

    Ngay sau lễ bốc thăm, đại diện các đội tuyển đều đã có những chia sẻ về các đối thủ trong bảng đấu của mình.

    Tuyển Nhật Bản từng 6 lần liên tiếp dự World Cup, kể từ lần đầu góp mặt năm 1998 nhưng không vì thế mà đội bóng xứ Phù Tang tỏ ra chủ quan. "Tất cả đối thủ trong bảng đều là những đội bóng mạnh ở châu Á. Tôi nghĩ những trận đấu phía trước đều khó khăn. Tôi không đặc biệt đề cao một đối thủ nào. Nếu tuyển Nhật Bản bình tĩnh và chiến đấu đến cùng, đội sẽ đạt kết quả như mong muốn", HLV trưởng Nhật Bản Hajime Moriyasu nói.

    Trong khi đó, ông Herve Renard của tuyển Saudi Arabia đánh giá Nhật Bản và Australia là 2 đối thủ đáng ngại nhất trong bảng. Tuy nhiên, Saudi Arabia có lợi thế riêng của mình.

    HLV tuyển Trung Quốc Li Tie lại bày tỏ sự lo lắng nhất định: "Suốt hai năm qua, dịch bệnh đã khiến chúng tôi không thể chơi được trận giao hữu chất lượng nào ở nước ngoài. Đây là vấn đề lớn nhất với đội tuyển Trung Quốc". Ông Li khẳng định Trung Quốc sẽ cố gắng hết sức trong tất cả các trận đấu sắp tới, cho dù đối thủ là ai.

    Cùng chung nhận định với ông thầy, đội trưởng Wu Xi của Trung Quốc cho rằng không thể coi thường bất kỳ đối thủ nào ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    "Nhiều người nhìn kết quả chia bảng và nói rằng Việt Nam hay Oman khá yếu. Nhưng thực tế không phải vậy. Bất cứ đội nào đi tới vòng loại cuối cùng đều không có điểm yếu rõ rệt. Chúng tôi phải nỗ lực hết mình", Wu Xi chia sẻ.

    Dù cũng là "khách quen" của World Cup nhưng HLV Graham Arnold của tuyển Australia cũng tỏ ra rất thận trọng và nhận định chặng đường sắp tới của những chú Kangaroo "không dễ thở chút nào".

    "Với tuyển Nhật Bản, Saudi Arabia sẽ là những đối thủ lớn để cạnh tranh (2 suất chính đi tiếp), trong khi tuyển Trung Quốc, tuyển Oman và tuyển Việt Nam cũng đều là những đối thủ mạnh", ông Arnold nói.

    Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự lạc quan khi phải đối đầu với những đối thủ ở đẳng cấp rất cao.

    "Ở bảng B, mọi đối thủ đều mạnh hơn Việt Nam. Nhưng, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu bằng trái tim khiêm nhường, tinh thần sẵn sàng đón nhận thử thách và nỗ lực hết mình. Mỗi đối thủ của Việt Nam đều có màu sắc, cách chơi và những ngôi sao riêng. Đó cũng là cơ hội để chúng tôi học hỏi và cải thiện bản thân", ông Park nói.

    Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (khu vực châu Á) đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên trên sân khách tại Saudi Arabia vào ngày 2/9/2021 và kết thúc hành trình 10 trận vào ngày 29/3/2022 trên sân của Nhật Bản.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-cac-doi-noi-gi-khi-chung-bang-voi-viet-nam-tai-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-a505642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan