+Aa-
    Zalo

    HLV Hoàng Anh Tuấn điều chỉnh nhân sự ở U23 Việt Nam

    (ĐS&PL) - HLV Hoàng Anh Tuấn đã tin tưởng lựa chọn 28 gương mặt mà ông cho là tốt nhất trong danh sách đăng ký sơ bộ 50 cầu thủ của người tiền nhiệm Troussier.

    Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước truyền thông: "Dưới góc độ của mình, tôi cảm thấy những người được bổ sung đều rất xứng đáng. Ví dụ Trần Nam Hải từng vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 hay Võ Nguyên Hoàng đã được chơi ở V.League, Mạnh Hưng có nhiều đóng góp từ U17 đến U23, từng nằm trong lứa U17 Việt Nam tập huấn ở Đức vào năm 2022. Thành Khải của đội Đà Nẵng cũng rất tiềm năng".

    Ông Tuấn là người dám nói, dám làm và có chính kiến riêng. Nhà cầm quân người Khánh Hòa mạnh dạn loại một số cầu thủ "quen mặt", có người từng hiện diện ở đội tuyển quốc gia thời gian qua.

    Minh Trọng chấn thương nhẹ, Văn Tùng, Văn Đô, Công Đến hay Cao Văn Bình bị loại dù thường xuyên góp mặt trước đó. Thực tế, những quyết định tưởng chừng như gây tranh cãi lại không tạo ra cuộc tranh luận ồn ào nào. Quyết định sử dụng nhân sự ra sao là của riêng mỗi huấn luyện viên trưởng.

    Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thay đổi cầu thủ.

    Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thay đổi cầu thủ.

    Thậm chí, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có lợi thế làm việc với nhiều thế hệ cầu thủ trẻ trong những năm qua. Bản thân chiến lược gia 56 tuổi cũng từng vận hành đội bóng của mình bằng triết lý của người tiền nhiệm Troussier.

    Ông hiểu được ưu, nhược điểm của hệ thống, của cá nhân và lý do vì sao họ chưa thể phát huy khả năng. Nhìn sâu hơn về góc độ chuyên môn, sẽ có những thay đổi ở vai trò thi đấu của một số cá nhân.

    Phan Tuấn Tài được trả lại vị trí hậu vệ biên trái sở trường thay vì vật vã ở vị trí trung vệ. Thái Sơn sẽ phải thực hiện ít nhiệm vụ hơn. Văn Khang có lẽ không phải đá hậu vệ trái nữa hay Nguyên Hoàng sẽ được thi đấu như một tiền đạo mục tiêu đích thực.

    HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi và ban huấn luyện đặt mục tiêu đầu tiên là phải làm sao để các cầu thủ thể hiện tốt nhất về mặt chuyên môn, chơi cống hiến nhất. Nhiệm vụ vượt qua vòng bảng không phải quá sức, nhưng cũng sẽ không dễ dàng. Trong bảng đấu mà U-23 Việt Nam không phải đội mạnh nhất, chúng tôi biết mình thế nào và sẽ tính toán để chơi ra sao.

    Việc đặt ra mục tiêu là cần thiết để tạo động lực phấn đấu, nhưng cũng phải thực tế. Nếu mọi việc tốt đẹp, U-23 Việt Nam vượt qua được vòng bảng, chúng ta sẽ nghĩ đến những điều xa hơn”.

    Theo kế hoạch, chiều 6/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào nội dung rèn kỹ chiến thuật. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có thêm hai buổi tập nữa trong ngày 7/4 trước khi lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào ngày 8/4. Trong thời gian tập huấn tại Qatar, đội có trận giao hữu cọ xát với U23 Jordan vào ngày 10/4. Đúng một tuần sau, đội chơi trận ra quân tại bảng D, gặp U23 Kuwait.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-hoang-anh-tuan-ieu-chinh-nhan-su-o-u23-viet-nam-a411174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan