+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên phúc thẩm vụ 'Tinh hoa Bắc Bộ', đạo diễn Hoàng Nhật Nam nghẹn khóc trước cổng toà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên tòa phúc thẩm vụ kiện "Tinh hoa Bắc Bộ" giữa công ty Tuần Châu Hà Nội và công ty DS bị hoãn do đại diện của công ty Tuần Châu Hà Nội vắng mặt.

    Phiên tòa phúc thẩm vụ kiện "Tinh hoa Bắc Bộ" giữa công ty Tuần Châu Hà Nội và công ty DS bị hoãn do đại diện của công ty Tuần Châu Hà Nội vắng mặt. 

    Phiên tòa phúc thẩm sáng nay (10/10).

    Hôm nay (ngày 10/10), tại Hà Nội diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ kiện giữa công ty Tuần Châu Hà Nội và công ty DS. Đây là vụ kiện liên quan đến kịch bản "Ngày xưa" - vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam do đạo diễn Việt Tú xây dựng và Tuần Châu là chủ đầu tư. Trước đó, ngày 20/3, hội đồng xét xử đã tuyên "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của "Ngày xưa". Ngay sau đó, công ty Tuần Châu đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. 

    Tuy nhiên, phiên xét xử phúc thẩm phải hoãn lại vì một đại diện được Tuần Châu ủy quyền hợp pháp vắng mặt với lý do sức khỏe. 

    Phiên tòa hôm nay lần đầu tiên có sự xuất hiện của đạo diễn Hoàng Nhật Nam - tác giả kịch bản "Tinh hoa Bắc bộ". Tuy không được mời tham dự phiên toà nhưng đạo diễn Hoàng Nhật Nam vẫn có mặt để theo dõi vụ kiện liên quan đến tác phẩm của mình.

    Xuất hiện trước cổng toà án, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Tôi mong chờ phiên tòa công bằng để trả lại danh dự cho tôi và Tinh hoa Bắc Bộ. Tôi rất mong các phiên sắp tới tôi sẽ được có mặt để nói lên tiếng nói của mình để bảo vệ đứa con của mình, nó là tác phẩm hoàn toàn độc lập.

    Sau phiên sơ thẩm tôi đã gửi cùng đơn thư với Tuần Châu đến tòa án. Bởi tôi là nghệ sỹ, rất mong muốn và quan tâm đến tác phẩm đứa con của mình, là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Đến tòa mà không chính danh như vậy thì rất tội nghiệp cho người nghệ sỹ. Và tôi rất mong muốn được có mặt chính danh, được tôn trọng như 1 người nghệ sỹ với sáng tác độc lập của mình. Điều tôi mong chờ là phiên tòa được diễn ra công bằng. Tôi cảm thấy rất thiết”.

    Đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

    Về nội dung này, TAND thành phố Hà Nội cho biết sẽ triệu tập đạo diễn Hoàng Nhật Nam trong một vụ kiện khác với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Đó là vụ kiện của nguyên đơn là đạo diễn Việt Tú kiện Công ty Tuần Châu về những quyền lợi liên quan đến tác phẩm “Ngày xưa” và “Tinh hoa Bắc Bộ”.

    Trước đó, trả lời báo chí, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng mong sau khi TAND thành Phố Hà Nội thụ lý đơn kháng cáo sẽ thành lập hội đồng giám định hai tác phẩm một cách đúng quy định pháp luật. "Hội đồng cần được cung cấp đầy đủ cơ sở dữ liệu, phương pháp, trình độ chuyên môn, đúng với quy định giám định hiện hành" - anh bày tỏ quan điểm.

    Bảo Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-phuc-tham-vu-tinh-hoa-bac-bo-dao-dien-hoang-nhat-nam-nghen-khoc-truoc-cong-toa-a296366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan