+Aa-
    Zalo

    Huawei thua kiện công ty bán dẫn của Mỹ liên quan bí mật thương mại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huawei kiện CNEX và đồng sáng lập Huang vào năm 2017, muốn có ít nhất 85,7 triệu USD bồi thường nhưng đã không thành công.

    Huawei kiện CNEX và đồng sáng lập Huang vào năm 2017, muốn có ít nhất 85,7 triệu USD bồi thường nhưng đã không thành công.

    Theo tin từ VTC News, hôm 26/6, một bồi thẩm đoàn Mỹ đã bác lời cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại của Huawei với công ty bán dẫn California CNEX Labs Inc của Mỹ.

    Cụ thể, Huawei kiện CNEX tại Tòa án quận ở Sherman, Texas vì tội chiếm đoạt các bí mật thương mại liên quan đến công nghệ kiểm soát bộ nhớ và "săn trộm" nhân viên của họ. Huawei muốn có ít nhất 85,7 triệu USD bồi thường và quyền đối với công nghệ kiểm soát bộ nhớ của công ty San Jose, California.

    Bồi thẩm đoàn nhận thấy rằng nhân viên đã rời Huawei và trở thành đồng sáng lập CNEX sau đó đã vi phạm hợp đồng lao động, yêu cầu anh ta phải thông báo cho công ty về bất kỳ bằng sáng chế nào anh ta nhận được trong vòng một năm rời đi. Tuy nhiên, Huawei không nhận được bồi thường gì từ thiệt hại này.

    Vụ kiện giữa CNEX và Huawei liên quan đến bảng mạch điều khiển ổ cứng thể rắn mới. Ảnh minh họa

    Theo VnExpress, vụ kiện diễn ra trong bối cảnh giữa bối cảnh Huawei bị "dồn vào đường cùng" sau khi Chính phủ Mỹ cấm các công ty nước này bán các linh kiện cho Huawei.

    Đến nay, danh sách các công ty lớn dừng hợp tác với hãng smartphone Trung Quốc ngày càng được nối dài như Google, ARM, Intel, Qualcomm, Xilinx, Toshiba....

    Theo một diễn biến khác, CNEX cũng đồng thời đệ đơn kiện lại, cáo buộc Huawei tìm cách đánh cắp công nghệ của CNEX.

    Cụ thể, theo Tuổi trẻ, CNEX tuyên bố Huawei đã tìm cách đánh cắp công nghệ lưu trữ ổ cứng máy tính SSD của công ty này trong nhiều năm. Theo cáo buộc, tham gia âm mưu này có sự tiếp tay của một trường đại học Trung Quốc. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Huawei, ông Eric Xu, bị cáo buộc là nhân vật chịu trách nhiệm giám sát âm mưu này.

    Công ty CNEX tố cáo Huawei sử dụng một giáo sư đại học Trung Quốc làm việc trong một dự án nghiên cứu để tiếp cận công nghệ của CNEX một cách bất chính.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-thua-kien-cong-ty-ban-dan-cua-my-lien-quan-bi-mat-thuong-mai-a281619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan