+Aa-
    Zalo

    Indonesia nhận tin dữ trước ngày tái đấu đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Thủ môn số một của Indonesia Ernando Ari có thể sẽ vằng mặt trong hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới.

    Báo Dân trí đưa tin, theo báo giới Indonesia, thủ môn Ernando Ari đã dính chấn thương vai khá nghiêm trọng khi thi đấu cho CLB Persebaya Surabaya trong trận gặp Bhayangkara ở giải vô địch quốc gia Indonesia vào ngày 4/2 vừa qua.

    Sau khi dính chấn thương, Ernando Ari không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho thủ môn dự bị Andika Ramadhani. Chấn thương vai luôn được xem là cơn ác mộng với các cầu thủ. Báo giới Indonesia lo ngại Ernando Ari phải nghỉ thời gian dài.

    Trang chủ của CLB Persebaya Surabaya xác nhận thủ môn Ernando Ari dính chấn thương. Tuy nhiên, họ không tiết lộ mức độ chấn thương của cầu thủ này. Tuy nhiên, khả năng người gác đền sinh năm 2002 kịp góp mặt trong hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng sau là rất thấp.

    indonesia nhan tin du truoc ngay tai dau doi tuyen viet nam o vong loai world cup 2026

    Thủ môn Ernando Ari có khả năng không thể góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: PSSI

    Trong nhiều năm qua, Ernando Ari vẫn luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của đội tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong. Sự thiếu vắng của cầu thủ này ảnh hưởng lớn tới tham vọng của đội tuyển Indonesia. Bởi lẽ, nếu muốn giành vé đi tiếp, họ cần phải giành những kết quả tốt trong hai trận liên tiếp gặp đội tuyển Việt Nam.

    Báo Thanh niên nhận định, nếu Ernando Ari không thể ra sân, đội tuyển Indonesia sẽ gặp tổn thất không nhỏ bởi thủ môn trẻ này vừa thi đấu khá tốt ở VCK Asian Cup 2023 và nhận được niềm tin của HLV Shin Tae-yong.

    Ở đội tuyển quốc gia, nếu không có Ernando Ari, HLV Shin Tae-yong nhiều khả năng phải trông chờ vào thủ môn nhập tịch là Maarten Paes trong 2 trận Indonesia gặp Việt Nam ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 tới. Trong khi đó ở đội tuyển U.23, Cyrus Margono được kỳ vọng sẽ góp mặt sẵn sàng cho VCK giải U.23 châu Á 2024 (diễn ra từ ngày 15.4 - 3.5) nhằm phòng ngừa cho việc Ernando Ari không kịp bình phục.

    Sự có mặt của một thủ môn hàng đầu như Ernando Ari là rất cần thiết để hoàn thành 2 mục tiêu của đội tuyển quốc gia và U.23 Indonesia sắp tới. Đó là lọt vào vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á và tiến vào tứ kết VCK giải U.23 châu Á 2024.

    Đội tuyển Indonesia hiện đang xếp cuối ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi chỉ có 1 điểm sau khi thua Iraq và hòa Philippines. Do đó, họ muốn dồn toàn lực vào hai trận chiến với đội tuyển Việt Nam vào ngày 21 và 26/3. 

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-nhan-tin-du-truoc-ngay-tai-dau-doi-tuyen-viet-nam-o-vong-loai-world-cup-2026-a610034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan