+Aa-
    Zalo

    Indonesia nhập tịch "sao khủng" từ Brazil để đấu vòng loại World Cup 2022 với Việt Nam, Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dường như Indonesia muốn rút ngắn khoảng cách về trình độ với các đối thủ tại bảng G vòng loại World Cup 2022 bằng chính sách nhập tịch.

    Dường như Indonesia muốn rút ngắn khoảng cách về trình độ với các đối thủ tại bảng G vòng loại World Cup 2022 bằng chính sách nhập tịch.

    Tại vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT Indonesia nằm tại bảng G cùng Việt Nam, UAE, Thái Lan và Malaysia. Đây được coi là bảng đấu có lợi với Indonesia vì các đối thủ Đông Nam Á đều không nhỉnh hơn đoàn quân của HLV Simon McMenemy quá nhiều về trình độ.

    Hiện tại, Indonesia cũng đang ráo riết bổ sung và hoàn thiện lực lượng để đạt được kết quả tốt nhất khi vòng loại thứ hai World Cup 2022 chính thức bắt đầu vào tháng 9 tới.

    Tổng thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Gatot S.Dewa Broto cho biết, trung vệ người Brazil - Otavio Dutra đang hoàn tất những khâu cuối cùng để trở thành công dân Indonesia tham gia tranh tài vòng loại World Cup 2022.

    Dutra (áo xanh) nhiều khả năng khoác áo tuyển Indonesia dự vòng loại World Cup 2022. Ảnh:Bola.

    Dutra sinh năm 1983, cao 1,88m và chuyển sang Indonesia thi đấu từ năm 2010. Cầu thủ này đang khoác áo CLB Persebaya Surabaya. Trung vệ này được cho là quân bài yêu thích của HLV trưởng tuyển Indonesia.

    Dutra có thời gian là học trò của HLV McMenemy khi cả hai phục vụ CLB Bhayangkara. Năm 2017, đội bóng này giành chức vô địch giải Liga 1.

    Thời còn dẫn dắt đội tuyển Philippines, HLV McMenemy rất thích sử dụng sơ đồ với 3 trung vệ. Vì vậy, ông rất cần sự phục vụ của Dutra, mẫu cầu thủ đá trung tâm hàng thủ rất tốt nhờ thể lực dồi dào, kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu tốt.

    Truyền thông Indonesia cho biết ngoài Otavio Dutra, có rất nhiều cầu thủ đệ đơn xin nhập địch “Xứ vạn đảo”, trong đó có 6 trường hợp đang được xem xét và 2 trường hợp đã bị từ chối.

    HLV trưởng Indonesia có suy nghĩ khá thực tế khi góp mặt ở vòng loại World Cup 2022. Ông McMenemy nói thẳng rằng nhiệm vụ giành vé dự World Cup 2022 với đội nhà thật sự rất xa vời và chỉ cần giành vé dự Asian Cup 2023 là thành công rất lớn.

    Đánh giá về các đối thủ Đông Nam Á trong bảng G, HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia cho rằng: “Thái Lan là đội mạnh nhất Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Lúc này, họ còn có HLV mới, người có thể nâng tầm đẳng cấp đội tuyển”.

    HLV người Scotland cũng tỏ ra rất coi trọng trận đấu với Malaysia bởi những duyên nợ trong quá khứ của 2 đội bóng.

    “Họ là đại kình địch của tuyển Indonesia. Cuộc đụng độ giữa hai quốc gia sẽ căng thẳng và dữ dội. Tôi mong 80.000 khán giả của Indonesia sẽ đến sân và cổ vũ chúng tôi trong trận đấu sân nhà” - HLV Indonesia nói về tuyển Malaysia.

    Chiến lược gia 41 tuổi này chỉ nhắc đến đội tuyển Việt Nam một cách ngắn gọn: “Tôi đối mặt với tuyển Việt Nam vào năm 2010 khi dẫn dắt tuyển Philippines. Trận đấu đó làm thay đổi cuộc đời tôi”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-nhap-tich-sao-khung-tu-brazil-de-dau-vong-loai-world-cup-2022-voi-viet-nam-thai-lan-a286008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan