+Aa-
    Zalo

    KIDO vừa nhận lại mặt bằng từ Parkson, tỷ lệ cho thuê đã đạt hơn 80%

    (ĐS&PL) - Ông Trần Lệ Nguyên, CEO KIDO cho hay, đã tiếp nhận lại mặt bằng mà Parkson thuê tại Hùng Vương Plaza. Dự kiến tháng 8/2023 Hùng Vương Plaza mới đi vào hoạt động nhưng tỉ lệ cho thuê đã ký đạt trên 80%.

    Mới đây, ông Trần Lệ Nguyên, CEO Tập đoàn Kido, bất ngờ thông báo sẽ đưa vào hoạt động trung tâm Hùng Vương Plaza (số 126 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TPHCM) vào tháng 8 tới. 

    kido vua nhan lai mat bang tu parkson ty le cho thue da dat hon 80
    Phối cảnh của một trong 4 mặt tiền của trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza . Ảnh: Kido

    Hùng Vương Plaza có có 7 tầng, diện tích sàn thương mại 30.000 m2, diện tích cho thuê 25.000 m2. Cơ cấu của trung tâm này sẽ được chia theo tỉ lệ mặt bằng gồm giải trí chiếm 16% diện tích, tiếp đến là ẩm thực 31%; bán lẻ và dịch vụ 53%.

    Theo Người lao động, Parkson Hùng Vương Plaza do Parkson Vietnam vận hành từ 2007 và là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thời kỳ đầu của Parkson. Sau khi đi vào hoạt động, trung tâm này liên tục thua lỗ và đã đóng cửa từ cuối năm ngoái.

    Cuối tháng 4/2023, Công ty Parkson Retail Asia (PRA) cho biết chi nhánh Parkson Vietnam Co Ltd đã nộp đơn lên TAND TP.HCM để xin phá sản tự nguyện. Parkson Hùng Vương phải trả lại cho Công ty CP Hùng Vương (ông Trần Lệ Nguyên, CEO KIDO nắm 44% cổ phần).

    Cụ thể, theo ông Nguyên, Parkson Vietnam đã nợ tiền thuê mặt bằng một năm. Khi thấy doanh nghiệp khó có khả năng trả nợ, công ty quyết định thu hồi mặt bằng và cho giãn nợ.

    Thay vì tìm đối tác thuê khác, KIDO chi thêm hằng trăm tỉ đồng để tăng sở hữu tại toà nhà Hùng Vương Plaza lên 76,5% so với 44% trước đó và đang cải tạo nơi này theo diện mạo mới. 

    Theo kế hoạch, tháng 8/2023 công ty sẽ khai trương lại trung tâm này. "Đây sẽ là Vạn Hạnh Mall thứ 2 với lối kinh doanh hiện đại và mang lại doanh thu cao", ông Nguyên tự tin. 

    Dù chưa khai trương, theo KIDO, tỉ lệ cho thuê đã ký đạt trên 80%. Dự kiến, đến ngày khai trương tỉ lệ lấp đầy 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. Giá thuê từ 30 USD đến 95 USD một m2 một tháng, thông tin trên báo Người lao động.

    Theo VTC News, ông Nguyên chỉ ra thất bại của Parkson: “Parkson đặt tại Hùng Vương Plaza cách đây gần 20 năm rồi, nên thất bại của họ chủ yếu do mô hình cũ, không còn hợp với xu hướng hiện nay. Parkson cũng không chú trọng việc cơ cấu tỷ lệ các nhãn hàng, không chú trọng mảng F&B…nên không thu hút được các bạn trẻ.”

    CEO KIDO tự tin sẽ thổi làn gió mới vào mô hình kinh doanh trung tâm thương mại mới bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Xu hướng KIDO nhìn thấy hiện nay là khách hàng muốn đi đến địa điểm tập trung, có nhiều lựa chọn tiện ích như vừa mua sắm, giải trí, ăn uống… và phải có đủ bãi đậu xe.

    Ông Nguyên lấy dẫn chứng Vạn Hạnh Mall (quận 10) bắt đầu kinh doanh từ 2018, trải qua 3 năm dịch bệnh nhưng vận hành tốt, doanh thu cao và tỷ lệ lấp đầy 100%.

    Tương tự, bà Trần Phạm Phương Quyên, Quản lý Bộ phận cho thuê bán lẻ Savills Việt Nam cũng khẳng định, mô hình kinh doanh của Parkson hay còn gọi là “department store” đã thể hiện sự thiếu hiệu quả tại thị trường Việt Nam từ cách đây gần 10 năm.

    “Quyết định này của Parkson không phải là quá bất ngờ mà phản ánh đúng tình hình của thị trường bán lẻ hiện tại. Cụ thể, các dự án trung tâm thương mại lúc này không còn quá ưu tiên đến cho thuê các diện tích lớn. Thay vào đó, họ ưu tiên chào thuê nhiều sự đa dạng ngành hàng, cung cấp đa dạng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng tại Việt Nam hơn”, bà Quyên nhận xét.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kido-vua-nhan-lai-mat-bang-tu-parkson-ty-le-cho-thue-da-dat-hon-80-a575399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan