+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang đề xuất tạm dừng chặng bay TP.HCM - Phú Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Kiên Giang đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nếu tiếp tục khai thác chặng bay TP.HCM - Phú Quốc.

    Ngày 5/7, Tri thức trực tuyến cho biết UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản đề nghị bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại từ 0h ngày 6/7 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    san bay phu quoc1
     Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc. Ảnh: Tài chinh doanh nghiệp

    Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Phú Quốc chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nhưng theo lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, nguồn lực y tế tại địa phương có hạn, đặc biệt là đối với công tác xét nghiệm, nên không thể chủ quan. Trong văn bản đề xuất, UBND tỉnh Kiên Giang đã bày tỏ những khó khăn của Phú Quốc trong công tác xử lý, dập dịch vì  không có đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Được biết, đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất dừng đường bay TP.HCM - Phú Quốc kể từ khi đợt dịch COVID lần thứ 4 lan rộng tại TP.HCM.

    Hồi đầu tháng 6, UBND TP Phú Quốc từng kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang cho dừng đường bay này nhưng sau khi họp với lực lượng chức năng tỉnh và Cảng vụ Hàng không miền Nam, tỉnh Kiên GIang thống nhất không tạm dừng đường bay mà chỉ siết chặt quản lý hành khách. Trong đó, chỉ những hành khách đến từ TP.HCM, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ mới được phép vào Phú Quốc.

    Trước đó, theo VOV, chiều 1/7, Cục Hàng không đã có văn bản gửi các hãng hàng không và đơn vị liên quan về tạm dừng các chuyến bay chở khách trên chặng TP.HCM - Vinh từ 0h ngày 2/7 cho tới khi có thông báo mới. Thông báo này để triển khai quyết định của Bộ GTVT với nội dung tương tự ban hành cùng ngày. Quyết định này được đưa ra sau khi Nghệ An có đề xuất tạm dừng các đường bay từ TP.HCM - Vinh vào ngày 30/6. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-de-xuat-tam-dung-chang-bay-tp-hcm-phu-quoc-a505983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan