+Aa-
    Zalo

    "Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng giành vé dự Olympic Tokyo 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huy Hoàng trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành suất chính thức đến Olympic mà không phải chờ xét đến chuẩn B hay suất đặc cách.

    Huy Hoàng trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành suất chính thức đến Olympic mà không phải chờ xét đến chuẩn B hay suất đặc cách.

    "Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng đã giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

    VĐV Nguyễn Huy Hoàng đang cùng đội tuyển bơi quốc gia đang tham dự Giải Bơi vô địch thế giới được tổ chức tại Gwangju, Hàn Quốc, giải đấu được diễn ra từ 12 đến 28/7. Trong sáng nay (23/7), kình ngư người Quảng Bình đã bước vào tranh tài ở nội dung 800m tự do nam.

    Đây là nội dung không có trong chương trình thi đấu của SEA Games 30 nhưng sẽ là nội dung thi đấu chính thức ở Olympic Tokyo 2020.

    Nguyễn Huy Hoàng đã đạt thành tích 7 phút 52 giây 74. Dù thành tích này không thể giúp anh lọt vào vòng chung kết, nhưng vẫn đủ giúp VĐV sinh năm 2000 này đạt chuẩn A Olympic. Qua đó, trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành vé Olympic Tokyo 2020.

    Chuẩn A được Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) đưa ra hồi đầu năm nay với nội dung 800m tự do nam, là 7 phút 54 giây 31.

    Nguyễn Huy Hoàng là VĐV trẻ, lần đầu thi đấu ở giải thế giới nên thành tích này của Hoàng được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên đây chưa phải thành tích tốt của kình ngư trẻ đầy triển vọng này.

    Thành tích tốt nhất của Huy Hoàng ở nội dung 800m tự do là 7 phút 50 giây 20 khi anh giành HCV Olympic trẻ 2018.

    Ngoài nội dung 800m tự do, Huy Hoàng đang được kỳ vọng sẽ giành thêm suất tham dự Olympic 2020 ở cự ly 1.500m.

    Đây chính là nội dung sở trường đã đem về cho Hoàng tấm HCV tại SEA Games 29 cách đây 2 năm được tổ chức tại Malaysia. Chuẩn A nội dung này được FINA đưa ra là 15 phút 00 giây 99.

    Ngoài Huy Hoàng, VĐV Việt Nam tham dự giải Vô địch thế giới 2019 bơi lội còn có Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Hữu Kim Sơn và Lê Nguyễn Paul.

    Ánh Viên tiếp tục sa sút phong độ khi chỉ đạt chuẩn B Olympic ở cự ly 400 m tự do. Tại nội dung 200 m hỗn hợp, Ánh Viên cũng chỉ đạt hạng 26 với thành tích 2 phút 17 giây 79 và không thể vào bán kết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngu-nguyen-huy-hoang-gianh-ve-du-olympic-tokyo-2020-a285521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan