+Aa-
    Zalo

    Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tuyên bố giải nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của cô trước khi chia tay sự nghiệp VĐV để chuyển sang làm công tác huấn luyện.

    Tối ngày 12/12, các nội dung chung kết đầu tiên của môn bơi Đại hội thể thao toàn quốc 2022 diễn ra tại bể bơi Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (TP. Hà Nội).

    Tham dự môn bơi của đại hội có sự góp mặt của 151 vận động viên (VĐV) đến từ 17 đơn vị trên cả nước. Tâm điểm trong ngày thi đấu đầu tiên là sự xuất hiện của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. VĐV của đoàn Quân đội dù đã chia tay đội tuyển quốc gia nhưng vẫn chăm chỉ tập luyện để cống hiến cho đơn vị chủ quản của mình.

    Ánh Viên tiếp tục giành huy chương vàng (HCV) nội dung 100m tự do nữ, đồng thời phá kỷ lục đại hội với thời gian 56 giây 99 và giành HCV, phá kỷ lục cũ của Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018 do chính cô xác lập là 57 giây 26. Với sự khởi đầu rất tốt này, Ánh Viên có thêm sự hưng phấn để tiếp tục giành thêm nhiều HCV cho đoàn Quân đội ở đại hội trong những ngày tới.

    kinh ngu nguyen thi anh vien tuyen bo giai nghe copy
    Nguyễn Thị Ánh Viên (giữa) tiếp tục giúp đoàn Quân đội có thêm 1 huy chương vàng. Ảnh: Báo Dân Trí.

    Báo Dân Trí đưa tin, Nguyễn Thị Ánh Viên bất ngờ tiết lộ Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của cô trước khi chia tay sự nghiệp VĐV để chuyển sang làm công tác huấn luyện.

    "Tôi chỉ muốn có được cuộc sống bình thường, làm những điều mình thích và ở bên những người thân yêu của mình. Đây là giải đấu cuối cùng của tôi, sau giải tôi sẽ chia tay bơi lội", kình ngư người Cần Thơ chia sẻ.

    Nguyễn Thị Ánh Viên (26 tuổi) là VĐV bơi lội xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, cô đã từng giành 25 HCV SEA Games, 1 HCB và 1 HCĐ vô địch châu Á, 2 HCĐ Asiad, hai lần tham dự Olympic...

    Ánh Viên cũng là VĐV được đầu tư lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam khi được đi Mỹ tập huấn dài hạn từ năm 2012 đến 2019 với kinh phí khoảng 30 tỉ đồng từ Tổng cục TDTT và thể thao quân đội.

    Cuối năm 2021, Ánh Viên viết đơn xin rời đội tuyển bơi quốc gia, kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sau vài năm thành tích sa sút, không đạt được kỳ vọng có thể giúp bơi lội Việt Nam có được tấm HCV Asiad hay lọt vào vòng chung kết Olympic.

    Giới chuyên môn nhận định sẽ còn rất lâu nữa thể thao Việt Nam mới có một VĐV xuất sắc như Ánh Viên. Đáng tiếc là do chuyến tập huấn tại Mỹ trong nhiều năm không thu được kết quả khiến VĐV người Cần Thơ chưa đạt tới tầm châu lục, thế giới.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngu-nguyen-thi-anh-vien-tuyen-bo-giai-nghe-a560485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan