+Aa-
    Zalo

    Lạng Sơn: Hơn 90.000 học sinh nghỉ học chống rét

    (ĐS&PL) - Theo bà Hà Thị Khánh Vân, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn, tính đến sáng 25/1, ngành giáo dục tỉnh này đã cho 269 cơ sở giáo dục với khoảng 93 nghìn học sinh các cấp nghỉ học chống rét.

    Báo Nhân Dân dẫn lời Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Thị Khánh Vân cho biết: Trước tình hình rét đậm trên diện rộng, Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo: Yêu cầu các Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, căn cứ vào điều kiện thực tế, diễn biến thời tiết thực tế ở từng vùng để xem xét cho học sinh nghỉ học chống rét.

    lang son hon 90 000 hoc sinh nghi hoc chong ret1
     Học sinh Trường tiểu học xã Tri Phương, Tràng Định (Lạng Sơn) đang học tập chăm chỉ. Ảnh: Langson.edu.vn

    Theo đó, học sinh cấp mầm non, tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, học sinh Trung học sơ sở nghỉ nếu nhiệt độ dưới 7 độ C. Các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên tùy vào điều kiện bố trí cho học sinh nghỉ học khi thời tiết dưới 6 độ C.

    Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các đơn vị có thể điều chỉnh thời gian học phù hợp. Nhà trường cũng cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục, không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời.

    Các trường hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, bảo đảm sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi trong gia đình.

    Các trường mầm non, phổ thông dân tộc nội trú, bán trú cần quan tâm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chăn ấm, nước uống ấm, chỗ nghỉ trưa ấm áp, đun nước nóng cho học sinh tắm, rửa, tăng khẩu phần ăn đủ chất dinh dưỡng.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT Lạng Sơn cho biết thêm: “Ngoài những trường cho học sinh nghỉ học chống rét, những trường ở vị trí thấp, ấm hơn và có phòng kín, có thiết bị sưởi ấm vẫn có thể tổ chức cho học sinh đi học. Có những trường thực hiện điều chỉnh giờ vào lớp muộn hơn để các em đến trường”, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-hon-90-000-hoc-sinh-nghi-hoc-chong-ret-a608601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan