+Aa-
    Zalo

    Lee Chung Ah và loạt vai phụ gây thương nhớ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước chân vào con đường diễn xuất đã được 21 năm, Lee Chung Ah đã có một chặng đường dài đầy ắp khó khăn để chứng minh được thực lực và tìm lại ánh hào quang ngày trước.

    Hậu Celebrity, người đọng lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng nhất chính là Lee Chung Ah, người thủ vai Yoon Si Hyeon – nữ chủ tịch quỹ không chỉ toát ra nét thanh lịch, quyền quý mà còn là một "greenflag" thứ thực của phim. Song, đây cũng không phải lần đầu tiên Lee Chung Ah gây ấn tượng trong một vai phụ.

    Celebrity - Người nổi tiếng (2023)

    Celebrity cùng nhân vật Yoon Si Hyeon là một trong những bộ phim gây tiếng vang nhất của Lee Chung Ah. Từ lâu Lee Chung Ah đã được biết đến là một diễn viên có thực lực và trong dự án này của Netflix cũng không phải ngoại lệ. Nếu để chọn một tính từ để nói về Yoon Si Hyeon thì có lẽ đó là "thanh lịch", không chỉ về cách ăn mặc, dẫu là về từng cử chỉ hay từng lời nói cũng đều mang hơi thở của một cô tiểu thư nhà gia giáo đúng nghĩa.

    Ngoài nét thanh lịch toả ra ngay kể từ giây phút cam lia tới đầu tiên trên bàn trà, thì diễn xuất qua ánh mắt Lee Chung Ah cũng là một điều khiến khán giả chú ý. Nhân vật Yoon Si Hyeon vốn dĩ không có quá nhiều lời thoại mà thay vào đó là các phân cảnh diễn bằng ánh mắt, dù là ở cảnh trông thấy Seo Ari và Han Jun Kyung trước cửa khách sạn hay tại bữa ăn tối ở Newyork, người xem đều có thể nhận ra được suy nghĩ qua ánh mắt ấy. Đối với nhiều người, bộ phim Celebrity ngoài kịch bản gây tò mò thì điều đọng lại nổi bật nhất trong đầu chính là nhân vật Yoon Si Hyeon của Lee Chung Ah.

    lee chung ah va loat vai phu gay thuong nho 2
    Lee Chung Ah vai Yoon Si Hyeon trong phim Celebrity. Ảnh: ST

    VIP - Vị khách VIP (2019)
    Tiếp tục là một vai nữ thứ, và vẫn là một vai diễn thể hiện sự "chất lượng" trong diễn xuất của Lee Chung Ah. Cùng mang nét điềm đạm với Yoon Si Hyeon, nhưng nếu nữ chủ tịch quỹ mang vẻ dịu dàng và có phần cố gắng kiềm chế bản thân thì vai diễn Lee Hyun Ah lại mang tới cảm giác về một cô nàng độc lập tự chủ, mạnh mẽ nhưng không kém phần bí ẩn. Với thần thái tràn ngập khí chất áp đảo cùng những bộ cánh hút mắt, Lee Chung Ah được nhắc tới nhiều trên các diễn đàn yêu phim thời gian đó nhờ hình ảnh siêu thu hút này. Nét thu hút trái ngược của Lee Chung Ah đã trở thành dấu ấn đậm nét của nữ diễn viên khi kết thúc năm 2019 với một bộ phim đặc sắc của SBS.

    lee chung ah va loat vai phu gay thuong nho 1
    Lee Chung Ah và vai diễn Lee Hyun Ah trong phim VIP. Ảnh: ST

    Awaken - Thức tỉnh (2020)

    Jamie Leighton cũng là một vai diễn khá ấn tượng của Lee Chung Ah. Điểm khác biệt của nữ diễn viên trong Awaken là ở tạo hình của nhân vật, từ lối trang điểm cho tới phong cách ăn mặc đều mạnh mẽ hơn hẳn với vai diễn đặc vụ FBI. Jamie Leighton được chị đẹp Lee Chung Ah thể hiện một cách lạnh lùng, cứng rắn, và dứt khoát nhưng lắm lúc lại khiến người xem thích thú với sự đáng yêu của Jamie mỗi khi bệnh OCD của cô nàng trỗi dậy. Bên cạnh đó, cô còn tạo ra sự thích thú với người xem bởi phản ứng hóa học tuyệt vời giữa Jamie (Lee Chung Ah) và Jung-woo (Nam Goong Min) cho dù hai người không phải là một đôi.

    lee chung ah va loat vai phu gay thuong nho 3
    Lee Chung Ah hóa thân thành đặc vụ FBI trong phim Awaken. Ảnh: ST

    One Dollar Lawyer - Luật sư 1000 Won (2022)

    Phim đánh dấu hợp tác tiếp theo giữa Lee Chung Ah và nam diễn viên tiền bối Nam Goong Min. Lần này Lee Chung Ah vào vai luật sư Lee Joo Young chủ động cầm cưa cưa đổ anh công tố Ji Hoon (Nam Goong Min). Nhưng lần này Lee Chung Ah không xuất hiện nhiều như ở Awaken mà chỉ góp mặt trong vỏn vẹn 2 tập phim, cũng sẽ không quá sai khi nói Lee Chung Ah là diễn viên khách mời của bộ phim dù nhân vật Lee Joo Young có ảnh hưởng lớn tới cốt truyện. Nhân vật Lee Joo Young thực sự chỉn chu, không kể tới thời lượng lên hình ít ỏi.

    lee chung ah va loat vai phu gay thuong nho 4
    Nữ luật sư Lee Joo Young (Lee Chung Ah) trong phim One Dollar Lawyer. Ảnh: ST

    Có 2 điều được đánh giá rất cao ở diễn xuất của Lee Chung Ah, một là ánh mắt, hai là giọng nói. Ánh mắt trong Celebrity là ánh mắt yếu đuối, dịu dàng; ánh mắt của Lee Huyn Ah trong VIP là ánh mắt bất cần, mạnh mẽ và kiên định, ánh mắt của Jamie ở Awaken lại toát lên vẻ chính trực, hoài nghi, còn ánh mắt của luật sư Lee trong One Dollar Lawyer thì vừa si tình, vừa uy nghiêm nhưng cũng có chút lém lỉnh khi yêu... Bên cạnh ánh mắt biết nói ấy, Lee Chung Ah cũng rất giỏi trong việc chuyển giọng nói của mình, điều này làm khán giả thực sự ấn tượng, có những phim thì giọng chị dịu dàng, có phim thì lại mang tone giọng mạnh mẽ, lạnh lùng, có phim thì giọng điệu đà, đanh đá...

    lee chung ah va loat vai phu gay thuong nho 5
    Lee Chung Ah xinh đẹp ngoài đời. Ảnh: Instagram

    Lee Chung Ah sinh ngày 29/10/1984 là một nữ diễn viên Hàn Quốc trực thuộc công ty giải trí KINGS Entertainment. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình bằng vai phụ trong các bộ phim như Resurrection of the Little Match Girl (2002) và Happy Ero Christmas (2003). Sau đó, nữ diễn viên được biết đến với vai chính trong các bộ phim Sự quyến rũ của bầy sói (2004) và Cô bạn gia sư (2007), cũng như các bộ phim truyền hình Tiệm mì mỹ nam (2011) và Vị khách VIP (2019).

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lee-chung-ah-va-loat-vai-phu-gay-thuong-nho-a586105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan