+Aa-
    Zalo

    Loạt MC đình đám rẽ hướng kinh doanh: Trấn Thành bán mỹ phẩm, Khắc Nguyện gia nhập ngành ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những MC nổi tiếng, công việc nghệ thuật mang lại nguồn thu nhập khá ổn định. Thế nhưng không ít MC vẫn muốn phát triển công việc kinh doanh vì đam mê và cũng để đảm bảo thu nhập lâu dài.

    Trấn Thành bán mỹ phẩm

    Vợ chồng Trấn Thành và Hari Won được mệnh danh là một trong những cặp vợ chồng giàu có nhất showbiz bởi sở hữu khối tài sản kếch xù với biệt thự sang trọng, xế hộp tiền tỷ và trang phục, phụ kiện hàng hiệu đắt tiền.

    loat mc dinh dam re huong kinh doanh tran thanh ban my pham khac nguyen gia nhap nganh ngan hang dspl 1
    Trấn Thành tại buổi bổ nhiệm làm giám đốc của True Natural.

    Trấn Thành cho đến hiện tại có thể coi là nghệ sĩ đắt show nhất nhì showbiz Việt. Nếu chỉ tính riêng việc tham gia gameshow truyền hình, nam MC cũng đã thu về được vài trăm triệu tới bạc tỷ một tháng.

    Chưa kể Trấn Thành còn tham gia sự kiện, đóng quảng cáo và những bộ phim điện ảnh có doanh thu lên đến trăm tỷ đồng.

    Là một nghệ sĩ đa năng đình đám của showbiz, Trấn Thành không chỉ đắt show mà còn giỏi kiếm tiền ở các lĩnh vực khác, trong đó phải kể đến kinh doanh.

    Tháng 3/2021, Trấn Thành ký kết hợp tác và được bổ nhiệm làm CEO cho hãng Đông y True Natural, thuộc điều hành của CTCP dược mỹ phẩm thiên nhiên True Natural Việt Nam. 

    True Natural nằm trong hệ sinh thái của Thingo Group, công ty có sự góp sức của nhiều người hoạt động trong làng giải trí Việt như người mẫu Ngọc Trinh (Phó Tổng Giám đốc kinh doanh) hay ca sĩ chuyển giới Hương Giang (CEO Candy Love Việt Nam, công ty thành viên của Thingo Group).

    Trước đó, tháng 5/2020, nam MC đình đám này sáng lập Công ty TNHH Trấn Thành Town. Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.

    Trấn Thành nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV, đồng thời sở hữu 80% cổ phần công ty (tương đương số vốn điều lệ 6,4 tỷ đồng).

    Trấn Thành Town cũng là công ty đứng sau thành công của "Bố già"- bộ phim đại diện của Việt Nam tham dự Oscar.

    Trấn Thành cũng được khen mát tay kinh doanh khi A Mà Kitchen nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thực khách lẫn khán giả hâm mộ.

    A Mà Kitchen là nhà hàng ăn Trung Hoa bao gồm các món nổi tiếng như dimsum, gà tần, mì gà quay... Không gian quán được thiết kế theo phong cách Hong Kong cổ điển vô cùng đẹp mắt vào sự đầu tư tỉ mỉ từ bức tường, bàn ghế, chén đũa,…

    Trường Giang mở nhà hàng

    loat mc dinh dam re huong kinh doanh tran thanh ban my pham khac nguyen gia nhap nganh ngan hang dspl 2
    Những lúc không có show diễn, Trường Giang sẵn sàng vào bếp phục vụ thực khách.

    Trường Giang hiện là một trong những danh hài được yêu thích. Độ phủ sóng của nam danh hài gốc Quảng Nam rộng khắp các gameshow truyền hình, trở thành nhân vật được săn đón với mức cát-sê "khủng".

    Ngoài ra, Trường Giang còn là diễn viên được khán giả yêu thích qua các tựa phim điện ảnh như 49 ngày, Taxi em tên gì, Siêu sao, siêu ngố... Những bộ phim anh từng tham gia đều đạt doanh thu hàng tỷ đồng chỉ sau vài ngày công chiếu.

    Vợ chồng "Mười Khó" cũng là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng với số tiền quảng cáo không hề nhỏ.

    Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Trường Giang còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi lấn sân sang kinh doanh khá thành công.

    Năm 2017, Trường Giang khai trương tiệm cơm quê "Mười Khó" tọa lạc tại quận 3, TP.HCM.

    Với niềm đam mê ẩm thực, danh hài luôn dành tâm huyết cho hoạt động kinh doanh quán ăn. Những lúc không có show diễn, anh sẵn sàng vào bếp phục vụ thực khách.

    Tháng 5/2020, Trường Giang cùng vợ tiếp tục mở thêm chi nhánh tại quận Phú Nhuận.

    Tiếp nối đà phát triển, nam MC tiếp tục mở nhà hàng hải sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu rộng hàng nghìn m2, được nhiều thực khách nhận xét là khá rộng rãi và sang trọng.

    Kinh doanh mát tay, đầu năm 2021, vợ chồng nam danh hài mở thêm nhà hàng thịt dê mang tên Dê Chú Mười và một nhà hàng theo phong cách Châu Âu mang tên DESTINY WINE HOUSE với đặc sản là các món bò đi kèm với rượu vang. Tên quán được đặt theo tên con gái cưng Destiny của vợ chồng Mười Khó.

    MC Nguyễn Khắc Nguyện làm "cánh tay phải" Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

    loat mc dinh dam re huong kinh doanh tran thanh ban my pham khac nguyen gia nhap nganh ngan hang dspl 3
    MC Nguyễn Khắc Nguyện được coi là "cánh tay phải" đắc lực của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy. 

    Trong số những cái tên nổi bật của ngân hàng ACB, ngoài vị chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy điển trai, một cái tên khác cũng hút truyền thông không kém đó chính là "cựu" MC Nguyễn Khắc Nguyện. Hiện tại, anh đang đảm nhận vị trí Giám đốc nhân sự của ngân hàng ACB.

    Được biết, nam MC có 2 bằng cử nhân ngành quản trị kinh doanh và cử nhân tài chính tiền tệ ngân hàng. Song song với việc học, từ năm 2002, Khắc Nguyện tham gia các hoạt động showbiz và theo đuổi nghề MC.

    Với khả năng ngoại ngữ ấn tượng, anh là một trong những MC nam hiếm hoi có thể dẫn song ngữ trôi chảy. Những chương trình nổi tiếng Khắc Nguyện từng làm MC có thể kể đến là talkshow Kinh Tế Tài Chính của HTV, ngoài ra, anh còn là MC của VTV ở chương trình Rubic Online. Anh từng làm giám khảo 3 năm liên tiếp ở chương trình Cầu Vồng của VTV6...

    Khi sự nghiệp MC đang trong thời điểm đỉnh cao, năm 2005, Khắc Nguyện bất ngờ tạm dừng công việc để sang Úc du học, lấy bằng thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế thuộc Đại học Kỹ thuật Curtin.

    Trở về Việt Nam, Khắc Nguyện giảng dạy ở Đại học Kinh tế. Sau đó, cựu MC bắt đầu sự nghiệp của mình tại ngân hàng ACB với vị trí chuyên viên thương mại.

    Đến năm 2017, Khắc Nguyện đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nhân sự của ACB khi trước đó đã từng kinh qua một số vị trí cấp cao của ngân hàng như Giám đốc Truyền thông Nội bộ, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu, Phó Giám đốc Nhân sự.

    Profile ấn tượng như thế nhưng Giám đốc Nhân sự của ACB lại khá kín tiếng về đời tư. Tình trạng quan hệ - hôn nhân cũng không được chia sẻ.

    Tuy nhiên, là trợ thủ đắc lực và thường xuyên xuất hiện bên cạnh Chủ tịch Trần Hùng Huy, ông Nguyện cũng có khá nhiều sở thích giống "tổng tài" của mình.

    Năm 2018, ông Nguyễn Khắc Nguyện từng "gây bão" mạng xã hội khi khoe giọng ca và vũ đạo trước đông đảo nhân viên của ACB trong sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng.

    Trong màn biểu diễn hôm đó, có sự góp giọng và trình diễn của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy cùng Phó Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp Nguyễn Hoài Phương.

    Trong thời điểm giãn cách xã hội vừa qua, Giám đốc Nhân sự của ACB cũng gây bão khi cùng Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hùng Huy "bắt trend" Banker ACB vào bếp. Có thể nói Khắc Nguyện cũng đã góp phần không nhỏ tạo dựng nên văn hoá Banker ở ACB. Nhiều người còn cho rằng anh chính là "cánh tay phải" đắc lực của Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-mc-dinh-dam-re-huong-kinh-doanh-tran-thanh-ban-my-pham-khac-nguyen-gia-nhap-nganh-ngan-hang-a521721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan