+Aa-
    Zalo

    Lời nhắn nhủ của Hoài Linh đến kẻ gian trong ngày giỗ Tổ ngành sân khấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày giỗ Tổ ngành sân khấu, không chỉ có các nghệ sĩ mà bà con cũng nô nức kéo đến nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh mà còn xuất hiện cả những kẻ gian thừa cơ trục lợi.

    Trong ngày giỗ Tổ ngành sân khấu, không chỉ có các nghệ sĩ mà bà con gần xa cũng nô nức kéo đến nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh mà còn xuất hiện cả những kẻ gian thừa cơ trục lợi.

    Theo truyền thống ngành sân khấu, ngày 12/8 Âm lịch hàng năm là ngày giỗ Tổ nghề, nhằm tri ân các bậc tiền bối và là dịp nghệ sĩ hội ngộ, chia sẻ chuyện đời chuyện nghề.

    Sau 3 năm hoàn thành, nhà thờ Tâm Linh Việt của Hoài Linh trở thành nơi ăn giỗ Tổ nghề của đông đảo nghệ sĩ Việt. Tại đây, họ được gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ mọi thứ với nhau.

    Không chỉ có các nghệ sĩ, trong dịp này còn có rất nhiều khán giả từ mọi nơi đổ về để tham gia, chứng kiến các nghệ sĩ thực hiện nghi lễ và hát cúng tổ, tri ân khán giả.

    Người dân đổ về nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh nhân dịp giỗ Tổ ngành sân khấu. Ảnh: Dân Việt

    Hoài Linh chuẩn bị cho ngày lễ này rất kỹ từ trước ngày 12/8. Nam nghệ sĩ tự tay chăm chút từng góc nhà thờ tổ, khuôn viên sân vườn để có không gian như ý đón hàng trăm khán giả, đồng nghiệp về dự lễ.

    Tới đúng ngày giỗ Tổ nghề, nam danh hài tất bật với mọi công việc từ đón khách cho đến biểu diễn tri ân và gửi lời cảm ơn đến bà con gần xa, không quản đường xá về với đền thờ trong ngày riêng của ngành sân khấu.

    Khi biết có những kẻ gian trà trộn vào dòng người ở nhà thờ Tâm Linh Việt, danh hài cầm micro nhắc nhở hài hước: “Thôi, các anh tha cho bà con, lâu lâu mới có một ngày mà”. Trước đó, anh cũng dặn khán giả đừng chen lấn, xô đẩy vì vô tình tạo điều kiện cho kẻ xấu thừa cơ lợi dụng.

    Thời gian gần đây, khi nhận thấy Hoài Linh dần vắng bóng trên truyền hình, nhiều người hâm mộ đã đặt câu hỏi về cuộc sống của nam nghệ sĩ.

    Trong nhiều video được chia sẻ, Hoài Linh đang tận hưởng cuộc sống bình dị như nông nhân thực thụ trong nhà thờ trăm tỷ. Ở đó, danh hài chăm cây cảnh, nuôi cá, nhặt cỏ, coi sóc nhà thờ Tổ như niềm vui mỗi ngày sau khi tạm rời xa ánh đèn sân khấu ở tuổi 50.

    Nghệ sĩ Hoài Linh tất bật đón khách đến thăm nhà thờ tổ nghiệp.

    Danh hài thú nhận niềm vui hiện tại của anh là làm những công việc tâm linh, liên quan đến đền phủ. Mỗi ngày, anh tưới cây, nhặt cỏ ở nhà thờ Tổ, ăn cơm cá kho. "Tôi đơn giản lắm, với người khác có thể là nhàm chán đấy. Hàng ngày, niềm vui của tôi là tưới cây, nhặt cỏ ở đền phủ", Hoài Linh cho hay.

    Anh cũng cảm thấy bản thân không còn trẻ nên cần dừng lại, nhường cơ hội cho các em nhỏ làm chương trình. "Tuy nhiên, chương trình nào có ý nghĩa, nhân văn và sắp xếp được, tôi vẫn tham gia", anh nói.

    Dinh giỗ Tổ nghề vào tháng 8 hàng năm khiến Hoài Linh rất háo hức khi được hội ngộ các nghệ sĩ. Hoài Linh từng tâm sự: “Làm trong nghề nhưng thực sự anh em chúng tôi ít có cơ hội gặp nhau vì người đi đóng phim, người đi hát, đi diễn nên ngày giỗ Tổ cũng xem như là ngày Tết của nghệ sĩ vậy. Tôi vui vì mỗi năm, anh em nghệ sĩ tề tựu về để tri ân Tổ nghề và tri ân khán giả”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhan-nhu-cua-hoai-linh-den-ke-gian-trong-ngay-gio-to-nganh-san-khau-a292319.html
    Sự kiện: Hoài Linh
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan