+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến thí sinh Giọng hát Việt 2019 Hà Thu bị khán giả "ném đá", nghệ sĩ chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau Bảo Yến Rosie, Hà Thu là thí sinh mới nhất của Giọng hát Việt 2019 vướng phải ồn ào vì phát ngôn thiếu cẩn trọng của mình.

    Sau Bảo Yến Rosie, Hà Thu là thí sinh mới nhất của Giọng hát Việt 2019 vướng phải ồn ào vì phát ngôn thiếu cẩn trọng của mình.

    Thời gian vừa qua, thí sinh tham gia Giọng hát Việt 2019 liên tục vướng phải những lùm xùm không đáng có khi mà cuộc thi mới đi được một nửa chặng đường. Vụ việc Bảo Yến Rosie đòi gọi đúng nghệ danh mới lên sân khấu còn chưa lắng xuống thì thí sinh Nguyễn Hà Thu lại trở thành tâm điểm của sự chỉ trích vì những phát ngôn của mình.

    Thí sinh Giọng hát Việt Nguyễn Hà Thu.

    Trước đó, trong vòng thi Đối đầu Giọng hát Việt 2019, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tổ chức buổi thi đấu đặc biệt cho 15 học trò tại ký túc xá Đại học Quốc gia. Tại đây, Hà Thu biểu diễn ca khúc Xin lỗi anh quá phiền - một ca khúc từng được Đông Nhi thể hiện thành công.

    Khi vừa bước lên sân khấu, Hà Thu giới thiệu: “Đây là một ca khúc của Đông Nhi” và trong lúc trình diễn, nữ thí sinh này đã quên lời, hụt hơi nhiều chỗ.

    Sự thể hiện này không khỏi khiến fan của Đông Nhi có phản ứng. Nhiều ý kiến cho rằng Hà Thu thiếu tôn trọng đàn chị trong nghề dù sử dụng chính ca khúc của người đó để thi.

    Đáp trả ý kiến trái chiều, Hà Thu để lại dòng chữ trên trang cá nhân: “Căn bản là chị không bắt buộc phải nói em ạ, và cũng không nhất thiết phải nói. Khi nào em làm ca sĩ được em sẽ hiểu thôi em trai, còn em không trong nghề của bọn chị thì tốt nhất không nên phát biểu vì thật sự em chả hiểu gì. Em thử hỏi thần tượng của em, khi giới thiệu ca sĩ hay nhạc sĩ có nhất thiết phải xưng anh/chị, ông/bà, chú/bác không nhé, nếu thần tượng em nói có hãy quay lại nói chuyện với chị, còn chị không có thời gian để tranh cãi với em”.

    Bên cạnh đó, với những bình luận "ném đá" về phần trình diễn của mình, Hà Thu cũng bức xúc nói: "Con người ta không ai là hoàn hảo cả. Bạn không tôn trọng tôi thì tôi cũng không có nhu cầu phải tôn trọng bạn. Ca sĩ lên sân khấu quên lời, phải chế lời là chuyện hết sức bình thường. Hơn nữa lại là một bài không phải sở trường của mình".

    Sự việc bắt đầu căng thẳng hơn khi fan của Đông Nhi bất ngờ tung đoạn hội thoại với Hà Thu có nội dung "Hà Thu nói không biết Đông Nhi là ai".

    Trong đoạn hội thoại, Hà Thu cho biết: “Ủa, chứ chị Đông Nhi của em là sao hạng A à? Giờ chị mới biết nè. Uầy, em quen luôn sao hạng A à? Thích thế… Chị còn không quan tâm chị em là ai luôn ý, thấy trên mạng thì nghe thôi chứ không quan tâm bao giờ nè”.

    Phát ngôn về Đông Nhi của Hà Thu bị "ném đá".

    Không chỉ vậy, trước khi khóa Facebook cá nhân vì nhận phải những áp lực từ phía cư dân mạng, Hà Thu còn tiếp tục viết một dòng trạng thái với nội dung: "Không muốn nổi tiếng đâu mà anti-fan cứ bắt nổi tiếng, ngại ghê. Nếu tui có nổi tiếng thì cho gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến anti-fan nha".

    Nhiều khán giả cho rằng đây là một phát ngôn không khôn ngoan và thiếu tôn trọng của Hà Thu dành cho ca sĩ Đông Nhi. Nhiều sao Việt như: MC Tùng Leo, Nam Cường, nhạc sĩ Đỗ Hiếu... cũng bức xúc lên tiếng.

    "Tôi nghĩ trong ngành nghề nào cũng vậy, đã đam mê một công việc nào đó thì mình nên có sự tìm hiểu tất cả những nhân vật, những tên tuổi lớn có sức ảnh hưởng đến công việc đó dù yêu hay ghét.

    Huống hồ về vấn đề này, chị Nhi và tôi trực tiếp cùng nhau sản xuất ra bài hát và bạn đã thể hiện ca khúc đó nhưng lại nói không biết Đông Nhi là ai. Chưa nói về cương vị của một ngôi sao hạng A, chị Nhi cũng là người đồng sáng tác ca khúc, chúng tôi rất vui vì bạn đã chọn ca khúc của chúng tôi để hát dù chưa xin phép nhưng với thái độ này thì tôi nghĩ là khá thiếu tôn trọng...", nhạc sĩ Đỗ Hiếu viết.

    Ca sĩ Nam Cường cho rằng, nữ thí sinh đang cố tình dùng chiêu trò để nổi tiếng. Anh chia sẻ: "Sau này lỡ có ồn ào rồi làm nghề không được, bắt đầu quay qua bài khóc lóc xin lỗi. Nghĩ vào showbiz dễ vậy sao?".

    Hiện tại, Hà Thu đã bị loại khỏi Giọng hát Việt 2019. Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Hà Thu khẳng định không có ý xúc phạm Đông Nhi mà chỉ muốn dùng lý lẽ để giải thích cho các anti-fan.

    Hà Thu khẳng định không có ý xúc phạm Đông Nhi.

    “Rất đông các anti-fan đã vào trang cá nhân của tôi để chửi bới, dùng những từ ngữ gay gắt, thiếu văn hóa để miệt thị, xúc phạm tôi và cả gia đình. Điều đó khiến tôi vô cùng bức xúc và trong lúc nóng giận, tôi đã đáp trả lại họ”, Hà Thu cho biết.

    VTC News dẫn lời Hà Thu nói về Đông Nhi: "Tôi nói không biết chị Đông Nhi có ý là không biết chi tiết về chị. Bất kỳ ca sĩ nào cũng vậy, tôi chưa bao giờ dành thời gian để tìm thông tin hay đọc bài báo nào. Tôi cũng chưa bao giờ quan tâm đến chuyện đời tư của bất kì ai dù là xấu hay đẹp nên tôi không biết chị Nhi có những giải gì hay ca sĩ hạng gì. Tôi không hề nói không biết chị Đông Nhi là ca sĩ.

    Tôi đáp trả antifan nhưng không có bất kỳ chia sẻ nào xúc phạm chị Đông Nhi cả. Tôi không được như chị ấy nhưng ít ra tôi cũng đi hát 4-5 năm rồi, cùng ngành nghề với nhau nên tôi hiểu chứ, và tôi cũng không có lý do gì để xúc phạm chị cả. Nếu làm vậy, tôi đâu được lợi ích gì".

    Ngoài ra, Hà Thu nhấn mạnh nếu như có cơ hội gặp Đông Nhi cô vẫn sẽ bình thường bởi không làm gì có lỗi mà chỉ bảo vệ bản thân trước những công kích của anti-fan.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-thi-sinh-giong-hat-viet-2019-ha-thu-bi-khan-gia-nem-da-nghe-si-chi-trich-a279574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan