+ Aa-
    Zalo

    Minh Tú: Tôi không muốn tạo thêm áp lực cho anh Lương Mạnh Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoa hậu, siêu mẫu Minh Tú được “chọn mặt gửi vàng” vào vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Mạnh Hải – “Hoa hậu giang hồ”.

    Hoa hậu, siêu mẫu Minh Tú được “chọn mặt gửi vàng” vào vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Mạnh Hải – “Hoa hậu giang hồ”.

    Không chỉ là tác phẩm đầu tay của Lương Mạnh Hải, "Hoa hậu giang hồ" còn là bộ phim đầu tiên kể về hậu trường một cuộc thi nhan sắc.

    Trái ngược với những nụ cười thân thiện trên sân khấu, hậu trường của cuộc thi hoa hậu trong phim liên tiếp phơi bày ra sự kèn cựa, ganh đua của các thí sinh. Chất liệu xây dựng nên bộ phim là những câu chuyện do chính đạo diễn Lương Mạnh Hải góp nhặt được về các cuộc thi hoa hậu trong suốt hơn 10 năm qua.

    Đảm nhận vai nữ chính trong phim, Minh Tú nhận được không ít kỳ vọng lẫn áp lực từ người hâm mộ.

    - Lương Mạnh Hải chia sẻ rằng Minh Tú đã nhắn tin cho anh ấy muốn được casting "Hoa hậu giang hồ", điều gì khiến Minh Tú đưa ra quyết định này?

    Đầu tiên là do tựa đề của phim thực sự quá ấn tượng, khơi gợi được sự hứng thú trong con người Minh Tú. Lúc biết được dự án phim của anh Hải là khi Minh Tú vừa trải qua một thời gian chinh chiến tại cuộc thi nhan sắc quốc tế (Hoa hậu Siêu Quốc gia – PV) ở Ba Lan nên Tú vẫn còn rất nhiều cảm giác và trải nghiệm từ thực tế.

    Vượt lên trên tất cả sự thích thú và cảm giác thân thuộc chính là khát khao được thử sức ở vai trò mới khiến Minh Tú tràn đầy động lực để chủ động xin được casting.

    - Hóa thân vào một lúc 2 vai trong "Hoa hậu giang hồ", Minh Tú có thể chia sẻ cảm nhận riêng của mình về từng nhân vật?

    Thực sự thì dù rất hào hứng tham gia casting nhưng Minh Tú chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình sẽ được trải nghiệm việc đóng một lúc 2 vai diễn. Đây quả thực là cơ hội lẫn thách thức cho Minh Tú.

    Ở nhân vật Mây, Tú đồng cảm được niềm đam mê dành cho cuộc thi sắc đẹp. Còn với Lá, nhân vật này khác mình rất nhiều về suy nghĩ, hoàn cảnh và cách ứng xử. Ở thời điểm này thực sự Tú chưa thể tiết lộ quá nhiều điều nhưng các bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào “Hoa hậu giang hồ”, bởi đây lần hoá thân mạnh mẽ nhất của Minh Tú trên màn ảnh rộng.

    - Minh Tú chia sẻ rằng đã phải học rất nhiều thứ để đóng bộ phim này, trong số đó đâu là kỹ năng khó khăn nhất?

    Nhiều quá Minh Tú kể không hết! (Cười) Đầu tiên là về cách catwalk. Ở ngoài đời, Minh Tú đã quá quen với việc catwalk vì đã là một người mẫu chuyên nghiệp.

    Tuy nhiên, hai nhân vật nữ chính trong phim là Mây và Lá đều có sự vụng về, bởi họ là người mới, chưa từng có kinh nghiệm trên sàn diễn. Họ catwalk nhưng vẫn phải hơi hai hàng, không quá “bén” như một người mẫu chuyên nghiệp hay một cô hoa hậu. Ngoài ra, Tú còn phải tập hút thuốc sao cho thật “đời”, không được cạo lông dưới cánh tay… Xấu vô cùng luôn!

    - “Hoa hậu giang hồ” là bộ phim đầu tiên mà Lương Mạnh Hải làm đạo diễn. Anh có phải là một đạo diễn “khó tính”, yêu cầu cao và tỉ mỉ không?

    Với một đứa con tinh thần đầu lòng thì sự cầu toàn và “khó tính” chắc chắn ai cũng sẽ có. Áp lực từ phía nhà đầu tư, nhà tài trợ cũng như bản thân anh ấy càng khiến cho tinh thần làm việc phải nghiêm túc hơn bao giờ hết. Điều này hoàn toàn dễ hiểu nên Tú rất thông cảm và luôn cố gắng nghiêm túc hoàn thành vai diễn để không tạo thêm áp lực cho anh Hải.

    - Diễn xuất chung với nhiều diễn viên tiền bối, Minh Tú cảm thấy đâu là bài học quý giá nhất cho mình?

    Minh Tú thực sự phải cảm ơn cô Hồng Vân, cô Hồng Đào, anh Hải Triều và đặc biệt là chị Minh Hằng. Tất cả những kinh nghiệm diễn xuất, cách lấy cảm xúc và đôi khi những lần được hỗ trợ từ bạn diễn đã đẩy tâm lý nhân vật của Tú đến đúng mức đạo diễn mong muốn.

    Chị Minh Hằng còn từng hẹn Tú sang nhà riêng để luyện cho Tú về cách hiểu tâm lý nhân vật và đặc biệt là cách giúp Tú hạn chế khuyết điểm nói đớt. Bản thân Minh Tú cũng rất nỗ lực để tiếp thu và không phụ sự chỉ dạy của các tiền bối.

    - Trước đó Minh Tú đã diễn xuất trong một bộ phim điện ảnh là "Người tình" nhưng bộ phim không gây được tiếng vang, Minh Tú có sợ rằng lịch sử lặp lại?

    Hiện giờ “Hoa hậu giang hồ” vẫn chưa được ra rạp. Dù vậy, Minh Tú hay anh Lương Mạnh Hải hay bất cứ một người nào trong ê-kíp đều mong phim sẽ tạo được hiệu ứng và có doanh thu cao.

    Theo Tú, mỗi tác phẩm nghệ thuật đều tạo ra một hệ giá trị của riêng nó. “Người tình” hay “Hoa hậu giang hồ” đều có những bước đi và chiến lược của riêng mình. Không gây được tiếng vang không có nghĩa “Người tình” không thành công.

    Mặt khác, để so sánh giữa “Người tình” và “Hoa hậu giang hồ” hay đặt nghi vấn “lịch sử có lặp lại không?” là điều hoàn toàn không hợp lý. Đạo diễn khác nhau, nội dung khác nhau, diễn viên khác nhau đã là những câu chuyện hoàn toàn không trùng khớp với nhau rồi.

    Bên cạnh đó, theo như Tú thấy và cảm nhận, từ lúc bắt đầu bộ phim đến khi kết thúc quay và đến giai đoạn hậu kỳ, Tú chưa thấy hay nghe ai nói quá nhiều hay đặt nặng về vấn đề doanh thu cả. Gần 100 con người trong ê-kip chỉ cố gắng hoàn thành đúng và tốt nhất công việc của mình.

    Điều đó thực sự tạo động lực và khiến Minh Tú vững tin hơn rất nhiều vào bộ phim.

    - Theo Minh Tú, như thế nào là hình mẫu lý tưởng về người con gái trong xã hội hiện đại?

    “Love your body - Be yourself” là một quan điểm mà Minh Tú rất yêu thích và luôn lấy đó làm kim chỉ nam trong cuộc sống.

    Ngày xưa, phụ nữ bị ràng buộc khá nhiều về các tập tục, phong tục cổ hủ. Ngày nay, đất nước đổi mới, mở ra nhiều cơ hội lớn hơn, nếp sống cũng thoải mái hơn. Chính do đó, để trở thành một người phụ nữ hiện đại, trước tiên, phụ nữ phải là chính mình, phải biết yêu thương và trân trọng bản thân.

    - Minh Tú có thần tượng, hay hình mẫu lý tưởng nào mà mình hướng đến không?

    Mẹ luôn là thần tượng lớn nhất trong cuộc đời của Minh Tú. Từ lúc Tú có nhận thức đến hiện tại, mẹ luôn luôn làm Tú cảm thấy tự hào và hãnh diện khi Tú được làm con của mẹ.

    Mẹ dạy Tú cách sống ở đời, cách đối nhân xử thế, cách nói năng, ăn uống và cả việc quan tâm, chăm sóc bản thân và người thân xung quanh mình. Trong tương lai, Tú cũng muốn được trở thành một người phụ nữ như mẹ, tinh tế nhưng đầy sắc sảo và mạnh mẽ.

    - Minh Tú còn có kế hoạch lớn nào tiếp theo “Hoa hậu giang hồ” không?

    Kế hoạch cho 3 tháng cuối năm của Tú khá dày đặt. Sắp tới, ngoài “Hoa hậu giang hồ”, Minh Tú chắc chắn sẽ tích cực quay trở lại công việc người mẫu và sàn diễn thời trang nhiều hơn.

    Thông qua báo Đời sống & Pháp luật, Minh Tú cũng xin gửi đến các fan hâm mộ và khán giả lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất khi Tú vắng mặt gần hơn nữa năm qua nhưng các bạn vẫn theo dõi và ủng hộ Minh Tú. Mong rằng thời gian sắp tới với các dự án tiếp theo, Minh Tú sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và động viên nhiệt tình từ tất cả các bạn.

    -  Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Minh Tú và chúc cho “Hoa hậu giang hồ” sẽ đạt được thành công như kỳ vọng!

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-tu-toi-khong-muon-tao-them-ap-luc-cho-anh-luong-manh-hai-a296266.html
    Sự kiện: Minh Tú
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan