+Aa-
    Zalo

    Ngọc Duyên: "Tôi không ngại đóng vai ác!"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nếu tôi diễn vai phản diện mà có thể khiến mọi người căm ghét, đó chính là thành công của tôi" - Ngọc Duyên chia sẻ.

    "Nếu tôi diễn vai phản diện mà có thể khiến mọi người căm ghét, đó chính là thành công của tôi" - Ngọc Duyên chia sẻ.

    Hoa hậu Ngọc Duyên vừa xuất hiện ấn tượng trong clip quảng bá Miss Global Beauty Queen 2017. Đã một năm trôi qua kể từ khi người đẹp lặng lẽ đi thi rồi bất ngờ đăng quang trong cuộc thi nhan sắc quốc tế, mang về danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp Toàn cầu và khiến cả showbiz Việt phải chú ý tới cái tên Ngọc Duyên.

    Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2016 Ngọc Duyên.

    "Thi chui và mua giải đều không hiếm trong showbiz"

    - Sau một năm đăng quang, Ngọc Duyên cảm thấy mình đã có những thay đổi như thế nào?

    Sau khi tôi đăng quang và trở về Việt Nam, mọi người biết đến tôi, biết đến một nhan sắc Việt đạt được thành tích trên đấu trường quốc tế, điều đó khiến tôi cảm thấy tự hào và may mắn.

    Hiện tại cuộc sống của tôi đã tốt hơn trước rất nhiều, công việc cũng rất suôn sẻ, nhận được sự chú ý của mọi người và có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Tôi cảm thấy mình đã có được chỗ đứng nhất định trong showbiz, dù không phải điều gì quá ghê gớm nhưng lại chính là minh chứng cho sự nỗ lực của bản thân tôi.

    - Điều gì khiến bạn quyết định đi thi một cách lặng lẽ như vậy, có sự cổ vũ động viên của công chúng không phải rất tốt sao?

    Đối với bản thân tôi, khi quyết định tham gia một cuộc thi tôi luôn cố gắng đặt cho mình mục tiêu cao nhất. Và cũng chính vì lẽ đó, tôi nghĩ rằng mình nên cố gắng để đạt được kết quả tốt, và dùng kết quả đó để khoe với mọi người thì sẽ có ý nghĩa hơn là rầm rộ lúc bắt đầu nhưng kết quả cuối cùng lại đáng thất vọng.

    Thực ra, người thân, bạn bè tôi cũng đã là chỗ dựa cho tôi trong suốt quá trình đi thi. Một số anh chị em làm truyền thông thân thiết cũng ủng hộ tôi rất nhiều, chi nhiêu đó thôi cũng khiến tôi có rất nhiều động lực. Còn nếu có quá nhiều người biết, tôi lại cảm thấy áp lực.

    - Bạn nghĩ sao về chuyện các người đẹp "thi chui" để tìm kiếm danh hiệu?

    Mọi người đều biết rằng có rất nhiều người đẹp trong showbiz Việt luôn muốn tìm kiếm cho mình một danh hiệu, điều này là hiển nhiên. Bởi vì khi có được danh hiệu thì sẽ có chỗ đứng, và là một "tấm kim bài" hỗ trợ cho công việc, sự nghiệp tiến xa hơn. Không chỉ có những người đẹp muốn đi thi, mà chính các cuộc thi cũng xuất hiện nhiều hơn, chuyện "thi chui" hay "mua giải" không hề hiếm...

    Tôi nghĩ rằng, khi các bạn đi thi mà không có giấy phép là một sự đáng tiếc, giống như một cơ hội chưa trọn vẹn. Bản thân tôi khi đi thi vào năm trước cũng đã xác định rõ, mình phải xin được giấy phép của cơ quan chức năng thì mới lên đường đi thi, nếu không thì đành bỏ qua.

    Đơn giản bởi nếu bạn đi thi không giấy phép rồi may mắn đạt kết quả cao nhưng khi về nước lại không được công nhận, bị phạt, rồi thậm chí là cấm biểu diễn... thì tất cả công sức lại trở thành "công cốc". Đi thi để tìm kiếm danh hiệu thì không có gì sai, nhưng đi thi sau đó lại bị gắn thêm cái danh "thi chui" thì không đáng.

    "Tôi nghiêm túc và đam mê diễn xuất, không có chuyện dạo chơi"

    - Tôi được biết là bạn tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh, bạn có định thử sức với diễn xuất?

    Phải khẳng định rằng diễn xuất chính là đam mê của tôi. Từ lúc nhỏ tôi đã nuôi dưỡng ước mơ này và sau khi tốt nghiệp cấp 3 cũng không do dự mà thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Đây là sự nghiệp mà tôi muốn theo đuổi một cách nghiêm túc chứ không phải chỉ "thử sức", "lấn sân" hay là một "cuộc dạo chơi".

    - Bạn có tự tin với khả năng diễn xuất của mình?

    Tôi từng diễn xuất trong một vài bộ phim nhưng chưa nhận được sự chú ý. Tôi tự cho rằng đó là những kinh nghiệm quý báu trong hành trang diễn xuất của mình, để làm tốt hơn trong những lần sau và giành lấy cho mình những cơ hội xứng đáng.

    Tôi cũng vừa hoàn thành vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Tôi sẽ đón nhận những phản hồi chân thành của khán giả, dù tích cực hay tiêu cực, đây vẫn là một cơ hội và cũng là trải nghiệm khó quên của tôi.

    - Bạn thích diễn thể loại vai nào? Có ngại không khi được giao vai phản diện khiến mọi người căm ghét?

    Trước đây tôi thường được giao những vai diễn hiền lành, lương thiện và luôn gặp những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, có thể nói là những vai diễn đầy nước mắt. Có thể một phần vì vẻ ngoài mảnh mai nữ tính của tôi khiến đạo diễn thường giao cho tôi những vai đó.

    Nhưng thực sự bên trong con người tôi lại là một cá tính khác, mạnh mẽ và kiên quyết. Nên tôi hy vọng mình sẽ nhận được những vai thật khác biệt với trước kia.

    Tôi không ngại đóng vai ác, vai phản diện. Càng ác càng tốt! Bởi vì tôi nghĩ rằng nghệ thuật phản ánh cuộc sống, mỗi vai diễn đều là hiện thân của những con người trong xã hội nên tôi chẳng hề lo lắng nếu như nhân vật của mình bị ghét. Nếu tôi đóng vai phản diện mà khiến mọi người căm ghét thì đó chính là thành công của tôi.

    - Vậy còn "cảnh nóng" thì sao?

    Còn tùy vào "cảnh nóng" ở mức độ nào. Tôi cũng từng đóng cảnh tắm không mặc đồ, hay một số cảnh mà sẽ có người coi là "nhạy cảm". Nhưng tôi nghĩ quan trọng là cách thể hiện của tác phẩm đó, cảnh nóng xuất hiện hợp lý hay không, nó có thể truyền tải thông điệp gì, không quá trơ trẽn, không "xôi thịt", không nhằm câu view. Nếu phải đóng những "cảnh nóng" có dụ ý nghệ thuật và ý nghĩa tử tế, tôi không ngại.

    "Không ai có quyền phán xét sự lựa chọn của người khác"

    - Nghe nói bạn trai của Ngọc Duyên là một vị đại gia thành đạt?

    Không ngại giấu gì chị, bạn trai của tôi là một doanh nhân 42 tuổi, anh cũng đạt được những thành tựu trong sự nghiệp khiến tôi ngưỡng mộ. Tuy mới quen nhau vài tháng nhưng tôi cảm thấy được sự đồng cảm, ăn ý và quan tâm của anh đối với mình.

    - Quen bạn trai giàu có, Ngọc Duyên không ngại những gì người ta nói về "đại gia và chân dài" trong showbiz?

    Thực ra thì chuyện đại gia - chân dài trong showbiz là điều rất bình thường mà. Tôi nghĩ rằng mọi người dường như đã khắt khe với những người đẹp thì phải... Tôi chỉ nghĩ rằng nếu trong cuộc sống mà gặp được những người có điều kiện, giúp đỡ, yêu thương chân thành là một điều may mắn và cũng chẳng có gì quá gay gắt để trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Chẳng lẽ các doanh nhân không được quyền yêu mến những cô gái đẹp, còn những người đẹp không nên yêu những chàng trai giàu có?

    - Nhưng nếu vị đại gia kia đã có vợ?

    Nếu như vậy, đây rõ ràng đã đi sang một chuyện có tính chất khác hoàn toàn. Bản thân tôi không bao giờ chấp nhận là người thứ 3, tình yêu là chuyện của hai người.

    Vậy nhưng tôi cũng không thể áp đặt cách sống của mình cho các cô gái khác, và ngược lại. Tôi không muốn phán xét hay đưa ra bất cứ bình luận gì về chuyện đó. Đây là điều thuộc về quan điểm riêng của từng người, có thể đối với mình thì khó chấp nhận nhưng đối với người khác lại là chuyện bình thường miễn sao họ cảm thấy hạnh phúc. Chính vì vậy, không ai có quyền phán xét sự lựa chọn của người khác, tôi cũng vậy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-duyen-toi-khong-ngai-dong-vai-ac-a192929.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan