+Aa-
    Zalo

    Những điều chưa biết về diễn viên đóng vai Hằng Nga trong phim Tây Du Ký

    (ĐS&PL) - Trong dàn mỹ nhân của "Tây Du Ký" năm 1986, diễn viên đóng vai Hằng Nga gây bất ngờ khi có nhiều bí ẩn đến khó tin.

    Cả đời chỉ đóng một bộ phim

    Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, bà xuất thân trong một gia đình danh giá. Khâu Bội Ninh đã theo học tại Học viện nghệ thuật Trung ương Trung Quốc, tập trung vào vũ đạo. Sau khi hoàn thành học vấn, bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với một đoàn ca múa.

    Năm 1983, Khâu Bội Ninh đảm nhận vai trò thư ký trường quay cho dự án phim Hồng lâu mộng và lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và tài năng ca hát. Đạo diễn Dương Khiết đã mời Khâu Bội Ninh vào vai Hằng Nga. 

    Khi được chọn vào vai Hằng Nga, Khâu Bội Ninh lúc đó 28 tuổi. Dù chỉ có một câu thoại và vài cảnh quay nhưng Khâu Bội Ninh vẫn khiến người hâm mộ nhớ mãi tới bây giờ.

    nhung dieu chua biet ve dien vien dong vai hang nga trong phim tay du ky6
    nhung dieu chua biet ve dien vien dong vai hang nga trong phim tay du ky5
    Khâu Bội Ninh trong vai Hằng nga.

    Vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao cùng khí chất thoát tục như tiên nữ hạ phàm của Khâu Bội Ninh đã tạo nên hình ảnh Hằng Nga kinh điển trên màn ảnh. Theo nguyên tác, Hằng Nga là một trong những tiên nữ đẹp nhất chốn thiên đình, ngày ngày bầu bạn cùng thỏ ngọc. 

    Trong Tây Du Ký, vì say mê sắc đẹp của Hằng Nga nên trong một lần uống rượu say, Trư Bát Giới đã mạo phạm nàng và bị đày xuống hạ giới. Sau này, Trư Bát Giới trở thành một trong ba đồ đệ của Đường Tăng, phò tá người sang Tây Trúc thỉnh kinh. 

    Vai diễn Hằng Nga là vai diễn đầu tiên nhưng cũng là duy nhất trong đời của Khâu Bội Ninh. Sau khi vụt sáng thành sao, Khâu Bội Ninh không chọn con đường diễn xuất làm sự nghiệp mà trở thành một nữ doanh nhân. Do vậy, những thông tin về bà ngày càng ít dần đi.

    Nói về vai diễn duy nhất nhưng nổi tiếng của mình, Khâu Bội Ninh chia sẻ: "Nghiệp diễn đối với tôi có duyên nhưng không phận".

    nhung dieu chua biet ve dien vien dong vai hang nga trong phim tay du ky
    Khâu Bội Ninh không có duyên trong sự nghiệp diễn xuất.

    Nữ doanh nhân giàu có

    Giống như nhiều diễn viên khác cùng thời, Khâu Bội Ninh rất kín tiếng về đời tư. Sau khi rời xa ánh đèn sân khấu, bà chuyển hướng sang kinh doanh và ít khi lộ diện trước truyền thông. "Hằng Nga" cũng không còn giữ liên lạc với những người trong đoàn phim Tây Du Ký năm ấy. Do vậy, bà được nhận xét là một trong những ngôi sao bí ẩn nhất phim.

    Theo một số thông tin từ truyền thông Hoa ngữ, Khâu Bội Ninh hiện là một nữ đại gia sở hữu khối tài sản kếch xù. Sau vài chục năm phấn đấu, bà đang nắm giữ chức chủ tịch của một tập đoàn lớn.

    Ở tuổi U70, Khâu Bội Ninh vẫn giữ được nhan sắc diễm lệ. Mỗi lần xuất hiện, bà luôn khiến người hâm mộ phải xuýt xoa, trầm trồ không ngớt vì vẻ đẹp trẻ trung khó tin.

    Lần gần đây nhất "Hằng Nga" lộ diện là trong một sự kiện vào cuối năm ngoái. Khi ấy, dù chỉ diện váy đen, đeo vòng ngọc trai khá đơn giản, nhưng bà vẫn toát lên vẻ cao sang, quý phái của một nữ doanh nhân thành đạt.

    nhung dieu chua biet ve dien vien dong vai hang nga trong phim tay du ky1
    nhung dieu chua biet ve dien vien dong vai hang nga trong phim tay du ky2
    Khâu Bội Ninh thành công trong sự nghiệp, trở thành doanh nhân giàu có.

    Cuộc sống kín tiếng

    Về đời tư, Khâu Bội Ninh từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Thời trẻ, bà kết hôn với con trai của một cán bộ cấp cao do sự sắp đặt của gia đình. Tuy nhiên vì hôn nhân không đến từ tình yêu, nên cả hai sớm chia tay vì không đồng điệu trong tâm hồn.

    Sau này, Khâu Bội Ninh tìm được hạnh phúc mới bên một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa. Chồng kém bà 2 tuổi, là chủ tịch một công ty sản xuất đồ gia dụng. Ông rất tài giỏi và giàu có.

    nhung dieu chua biet ve dien vien dong vai hang nga trong phim tay du ky4
    Khâu Bội Ninh có cuộc sống kín tiếng.

    Khâu Bội Ninh sinh cho chồng hai người con trai và có cuộc sống vô cùng viên mãn. Sau này, cả gia đình bà chuyển sang Mỹ định cư. Có lẽ vậy nên truyền thông Hoa ngữ không khai thác được nhiều thông tin về bà.

    Thành công trong sự nghiệp, lại có gia đình hạnh phúc, viên mãn nên Khâu Bội Ninh muốn san sẻ tình yêu thương cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Từ nhiều năm qua, bà đóng góp nhiều cho các hoạt động từ thiện và phúc lợi cộng đồng. Trong 20 năm, quỹ phúc lợi công cộng do Khâu Bội Ninh thành lập đã xây dựng hàng trăm trường tiểu học, giúp đỡ cho hàng trăm nghìn học sinh nghèo được cắp sách tới trường.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-chua-biet-ve-dien-vien-dong-vai-hang-nga-trong-phim-tay-du-ky-a596978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan