+Aa-
    Zalo

    Nữ cử nhân gây sốt mạng vì bỏ việc văn phòng về nuôi lợn, thu nhập 21,1 triệu đồng/tháng

    (ĐS&PL) - Câu chuyện của nữ cử nhân nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc, gây bão với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

    Trong thời đại mà áp lực từ xã hội và gia đình đối với sự nghiệp và thành công cá nhân ngày càng gia tăng, câu chuyện về cô gái trẻ họ Chu ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đang gây sốt và dấy lên một cuộc tranh luận sâu sắc về lựa chọn giữa cuộc sống thành thị và nông thôn.

    Cô gái họ Chu (26 tuổi) quê ở tỉnh Vân Nam, có bằng cử nhân chuyên ngành văn học. Tuy nhiên, thay vì làm công việc văn phòng như nhiều người cùng trang lứa hay cùng chuyên ngành, Chu đã làm việc ở trang trại chăn nuôi lợn được ba năm và không hề thấy hối hận.

    Chu cho biết, sau khi từ bỏ công việc văn phòng trước đây vì cảm thấy chán nản, cô được một người bạn giới thiệu công việc chăn nuôi lợn. Thoạt đầu, chị khá lưỡng lự và lo sợ gia đình ngăn cấm, nhưng vẫn quyết định làm điều bản thân thích. "Tôi đã làm công việc chăn nuôi lợn một thời gian, đây là công việc tốt", chị nói.

    Nữ cử nhân gây sốt mạng vì bỏ việc văn phòng về nuôi lợn. Ảnh: Douyin.

    Nữ cử nhân gây sốt mạng vì bỏ việc văn phòng về nuôi lợn. Ảnh: Douyin.

    Thời gian đầu tại trang trại lợn, nhiệm vụ của Chu là phân loại nhau thai. Đây không phải công việc nhẹ nhàng, dễ dàng với chị khi phải đối mặt máu bẩn và mùi hôi thối. Tuy nhiên, với sự kiên trì, cựu nhân viên văn phòng giờ đây đã trở thành người chăn nuôi thực thụ. 

    Vì đã có kinh nghiệm, nên Chu được giao nhiều công việc hơn như cho lợn ăn, tiêm thuốc. Chu bộc bạch: "Công việc này như một giấc mơ. Tôi cảm thấy mình thực sự đang sống chứ không chỉ tồn tại". Hiện chị thu nhập 830 USD/tháng (tương đương 21,1 triệu đồng).

    Nhiều người trên mạng xã hội bất ngờ vì không thể tin một người xinh đẹp, học thức cao lại chấp nhận làm công việc tay chân vất vả. Thậm chí cuộc tranh cãi còn "nổ" ra trên các diễn đàn xoay quanh việc lựa chọn công việc cũng như lối sống của giới trẻ hiện nay.

    Trong một video đăng trên tài khoản Douyin (TikTok bản Trung Quốc) của mình vào ngày 20/3, Chu nói: "Nếu có thể, tôi nghĩ mọi người có thể thử mạnh dạn làm những công việc mình thích và không quan tâm đến việc người khác nhìn nhận những công việc ấy như thế nào".

    Lời động viên của cô gái 26 tuổi tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ đang phải chịu những định kiến, áp lực của xã hội. Hiện nay tại Trung Quốc, thế hệ trẻ ngày càng đề cao tinh thần sống tận hưởng khi ưu tiên lựa chọn công việc dựa trên tiêu chí niềm vui, hạnh phúc thay vì tiền bạc.

    Nhan sắc xinh đẹp của cô gái. Ảnh: Douyin.

    Nhan sắc xinh đẹp của cô gái. Ảnh: Douyin.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên khi một người trẻ ở Trung Quốc từ bỏ sự nghiệp ổn định để theo đuổi đam mê. Tháng 3/2023, một phụ nữ 30 tuổi đã từ bỏ bằng thạc sĩ để trở thành nông dân trồng dưa hấu, trong khi một sinh viên vừa tốt nghiệp cũng đã chọn làm việc ở nghĩa trang, đề cao sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Hay vào tháng 11/2022, một cử nhân đại học 22 tuổi ở miền tây nước này đã nhận công việc tại một nghĩa trang vì muốn cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, thay vì đối mặt với những vấn đề bản thân gặp phải ở nơi công sở.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-cu-nhan-gay-sot-mang-vi-bo-viec-van-phong-ve-nuoi-lon-thu-nhap-21-1-trieu-ong-thang-a416133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan