+Aa-
    Zalo

    Nữ võ sĩ thứ 2 của Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng Muay Thái thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở trận chung kết hạng 51kg Class A tại Bangkok (Thái Lan) diễn ra vào chiều 28/7, Bùi Yến Ly đã đánh bại đối thủ và giành chiếc huy chương (HC) vàng...

    Ở trận chung kết hạng 51kg Class A tại Bangkok (Thái Lan) diễn ra vào chiều 28/7, Bùi Yến Ly đã đánh bại đối thủ và giành chiếc huy chương (HC) vàng danh giá cho đội tuyển Việt Nam.

    Yến Ly (giáp đỏ) giành HC vàng giải Muay Thái thế giới - Ảnh: Tiền phong

    Trận chung kết, Bùi Yến Ly mang giáp đỏ, trong khi đối thủ người Nga Ekaterina Gurina mang giáp xanh. Với những pha ra đòn và phản đòn chân phải mạnh mẽ và chính xác, Bùi Yến Ly đã thể hiện sự áp đảo rõ rệt trong cả 3 hiệp đấu và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 30-27.

    Bùi Yến Ly sinh năm 1995 tại Bắc Giang là một trong những nữ võ sỹ mạnh nhất của Muay Thái Việt Nam hiện nay. Khi mới 17 tuổi, cô lần đầu tiên vô địch Muay Thái quốc gia. Kể từ đó, cô cũng bất bại luôn ở đấu trường trong nước ở cả hai bộ môn Muay Thái và Kick boxing.

    Yến Ly tung đòn hạ gục đối thủ - Ảnh: Vnexpress

    Chiến thắng trước Ekaterina Gurina giúp Bùi Yến Ly lần thứ 4 giành HCV tại giải Muay Thái thế giới.

    Đây cũng là tấm HCV thứ 2 của Việt Nam ở giải đấu này, sau khi nữ võ sĩ 20 tuổi Huỳnh Hà Hữu Hiếu cũng mang về chức vô địch hạng cân 45kg nữ dưới 23 tuổi (hạng nghiệp dư) hôm 27/7.

    Kết thúc giải, đội Việt Nam giành 2 HC vàng và 5 HC đồng, trong đó có một tấm HC đồng ở hạng cân 60kg dành cho nam của Nguyễn Trần Duy Nhất. Đây là thành tích xuất sắc nhất của Việt Nam từ khi gia nhập Liên đoàn Muay nghiệp dư thế giới (IFMA).

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-vo-si-thu-2-cua-viet-nam-xuat-sac-gianh-huy-chuong-vang-muay-thai-the-gioi-a286255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan