+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un tham quan sân bay Nga, xem máy bay ném bom, tên lửa siêu thanh

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu thị sát một đơn vị không quân chiến lược Nga tại căn cứ Knevichi, thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông.

    Ngày 16/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã gặp ông Kim khi đoàn xe của ông đến sân bay Knevichi ngoại ô thành phố Vladivostok, Vùng Primorsky.

    Đại tướng Shoigu giới thiệu cho ông Kim Jong-un xem các máy bay ném bom chiến lược Tu-160, Tu-95 và Tu-22M3 tại sân bay. Đây là những máy bay có khả năng mang vũ khí hạt nhân và đóng vai trò xương sống của lực lượng tấn công hạt nhân Nga. Bên cạnh đó còn có tiêm kích đánh chặn siêu thanh MiG-31 được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal.

    Ngoài các máy bay có khả năng răn đe hạt nhân, căn cứ Knevichi còn là nơi triển khai các máy bay chiến đấu hiện đại của không quân Nga như Su-34, Su-30SM, Su-35S và Su-25SM3.

    chu tich trieu tien kim jong un thi sat mot don vi khong quan chien luoc nga o vladivostok14
    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm sân bay Knevichi ngoại ô thành phố Vladivostok, Vùng Primorsky. Ảnh: Sputnik.

    Theo RT, nhà lãnh đạo Triều Tiên "đặc biệt chú ý đến tính năng chiến đấu” của các máy bay quân sự Nga.

    Một trong những điểm nổi bật của chuyến tham quan là máy bay MiG-31I được trang bị tên lửa không-đối-đất siêu thanh Kinzhal. Chỉ huy lực lượng hàng không tầm xa của Nga, Tướng Sergey Kobylash, đã nói với các vị khách về đặc điểm của hệ thống được mô tả là “không có đối thủ và đã cho thấy hiệu quả cao trong chiến đấu”.

    Tên lửa Kinzhal đã được đưa vào phục vụ trong quân đội Nga từ năm 2017. Nó có thể di chuyển với tốc độ lên tới Mach 12 (khoảng 14.800 km/h), đồng thời liên tục thực hiện các động tác né tránh. Nhờ đó, Kinzhal được cho là có thể xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng không hiện có nào.

    Nga đã nhiều lần triển khai Kinzhal trong cuộc xung đột ở Ukraine. Hồi tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa siêu thanh này đã được sử dụng để gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống phòng không Patriot do Mỹ cung cấp đóng tại Kiev.

    Sau khi bay Knevichi, ông Kim và ông Shoigu di chuyển bằng xe hơi đến Vịnh Uliss ở Vladivostok để xem khinh hạm Đô đốc Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương Nga.

    chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-thi-sat-mot-don-vi-khong-quan-chien-luoc-nga-o-vladivostok.mp4

    Tàu chiến này trải qua quá trình hiện đại hóa vài năm trước và được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm Uran, tên lửa hành trình Kalibr cũng như hệ thống pháo tự động A-190 100 mm.

    Các cuộc đàm phán giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng đã được lên kế hoạch. Hai ông Kim và Shoigu gặp nhau lần cuối vào tháng 7 khi ông Shoigu có chuyến thăm Bình Nhưỡng.

    Ông Kim đến Nga bằng tàu hỏa hôm 12/9, chuyến thăm đầu tiên kể từ năm 2019. Một ngày sau, ông tham quan sân bay vũ trụ Vostochny ở Vùng Amur với Tổng thống Nga Vladimir Putin và tham dự hội đàm.

    Trong cuộc gặp, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng đất nước của ông “sẽ luôn sát cánh cùng với Nga chống lại chủ nghĩa đế quốc”. Ông cũng mời ông Putin đến thăm Bình Nhưỡng và nhà lãnh đạo Nga đã nhận lời.

    Hôm 15/9, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đến thăm quần thể hàng không quân sự và dân sự ở thành phố Komsomolsk-on-Amur thuộc vùng Khabarovsk.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-tham-quan-san-bay-nga-xem-may-bay-nem-bom-ten-lua-sieu-thanh-a591389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan