+Aa-
    Zalo

    Phận lênh đênh các ca khúc hit của Sơn Tùng M-TP

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lần đầu tiên, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP kể những câu chuyện thú vị xung quanh những ca khúc hit đình đám của mình.

    (ĐSPL) – Lần đầu tiên, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP kể những câu chuyện thú vị xung quanh những ca khúc hit đình đám của mình.

    Gia nhập làng giải trí chưa lâu nhưng Sơn Tùng M-TP đã nhanh chóng "vụt sáng" trở thành một ngôi sao được săn đón nhất nhì showbiz Việt. Nam ca sĩ trẻ sở hữu vô vàn những bản hit "nổi đình nổi đám".

    Sau thành công của Cơn mưa ngang qua, cuối năm 2013, Em của ngày hôm qua ra mắt và ngay lập tức đã tạo "cơn sốt" cho làng nhạc Việt.

    Với giai điệu bắt tai cùng MV đậm chất Hàn Quốc, Em của ngày hôm qua có gần 50 triệu lượt xem trên Youtube và 180 triệu lượt nghe trên trang Zing Mp3. Đây là một trong con số khủng mà đến các bậc đàn anh, đàn chị trong làng nhạc cũng phải "ngả mũ chào thua".


    Sau cơn sốt Em của ngày hôm qua, Sơn Tùng tiếp tục chứng tỏ sức hút và khả năng phá kỷ lục với bản ballad mang tựa đề Chắc ai đó sẽ về. Đây là ca khúc do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim đầu tiên anh thủ vai chính - Chàng trai năm ấy.

    Ngay khi vừa ra mắt, Chắc ai đó sẽ về đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng và mang về cho Sơn Tùng 5.000.000 lượt nghe sau 24h.

    Sau đó không lâu, Sơn Tùng và ê-kíp tung MV cho ca khúc với quyết tâm lập thêm kỷ lục. Đúng như dự đoán, MV Chắc ai đó sẽ về lập kỷ lục 2 triệu lượt xem sau một ngày ra mắt. Đến nay, MV này đã cán mốc hơn 15 triệu lượt xem.

    Cũng trong bộ phim Chàng trai năm ấy, Sơn Tùng M-TP gián tiếp giới thiệu ca khúc mới mang tên Không phải dạng vừa đâu và bản hit này tiếp tục đem lại lượng người nghe "khủng" dành cho nam ca sĩ trẻ.

    Gần đây nhất khi tham dự chương trình The Remix, Sơn Tùng M-TP tiếp tục “gây bão” với hai ca khúc: Khuôn mặt đáng thương và Thái Bình mồ hôi rơi.


    Mới đây, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP kể những câu chuyện thú vị xung quanh những ca khúc hit đình đám của mình.

    Sơn Tùng kể về kỷ niệm khi làm MV Em của ngày hôm qua trên báo Thanh niên: "Tính tới giờ cũng đã gần một năm. MV do Danny Đỗ làm cho tôi. Tôi nhớ lần đầu quay MV, mỗi mình mình lủi thủi đi đến đấy gặp Danny Đỗ. Mình khi ấy vẫn chưa là cái gì đâu, có người make up, có người phục trang nhưng mọi thứ gần như đều phải tự làm hết".

    MV ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng cũng từng gây sóng gió trong làng nhạc. Sơn Tùng kể: “Hôm xảy ra vụ MV, tôi thực sự buồn sau những gì bài báo nói. Họ bảo tôi láo toét, hỗn xược... trong khi tôi thấy mình sống rất đàng hoàng.


    Khi mình nổi tiếng, nhiều người bảo mình sẽ thay đổi, mình sẽ kiêu. Ừ, thì dĩ nhiên là mình có kiêu nhưng mình kiêu với từng người thôi. Cái tôi sợ nhất là mình thay đổi thành con người khác. Tôi càng sợ mình không nhận được chính con người mình thay đổi.

    Bài báo ra làm tôi hoang mang nên tôi gọi điện cho anh Huy. Chúng tôi nói chuyện 25 phút xong kết luận rằng, tôi không thay đổi”.

    Sơn Tùng khẳng định, MV Không phải dạng vừa đâu không chủ ý đá xéo ai: “Mình đâu có làm gì. Bài báo còn bịa ra những nội dung nghe như thật, những cái mà anh Huy, tôi và anh Phượng đạo diễn MV còn không thấy. Làm sao mà người ta có thể suy luận được: “Giữa màu u tối ảm đạm của showbiz, một ca sĩ trẻ xuất hiện...”.

    “Tôi nghĩ không phải ca sĩ nào cũng dám hát một bài như Không phải dạng vừa đâu, vì họ sẽ nghĩ bài này tự đề cao bản thân của mình quá. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, bài hát đâu phải là tự đề cao gì, nó đơn giản là hãy để tôi sống cuộc sống của tôi, đừng bắt tôi sống theo những người đi trước, tôi muốn khác biệt, chỉ thế thôi”.

    Sơn Tùng cũng kể lại kỷ niệm liên quan tới bài hát Em của ngày hôm qua: “Lúc người ta bảo gỡ bài hát xuống tôi buồn lắm, vì giải thưởng mình nhận rồi. Ý anh Huy Tuấn khi ấy là gỡ bài này rồi mình sẽ làm bài khác hay hơn, và người ta sẽ quên. Sao người ta quên được? Với lại bài hát là đứa con của mình, đâu thể nói bóp chết là bóp chết? Nó không chỉ là danh dự của cá nhân tôi mà còn là danh dự của gia đình tôi nữa.

    Tôi không hề muốn bài hát bị gỡ xuống, nhưng tôi biết phải làm gì. Tôi cũng không muốn bố mẹ mình phải lo lắng. Mẹ tôi rất hay lo, ngày nào cũng gọi điện hỏi con ăn uống chưa, mẹ buồn lắm vì mẹ không vào để chăm sóc con được...”.

    Có khá nhiều ca khúc hit được rất nhiều bạn trẻ yêu mến, nhưng có lẽ Sơn Tùng thích hơn cả là ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi mà lần đầu tiên anh thể hiện trong chương trình The Remix.


    Nam ca sĩ kể: “Anh Huy bảo, hay em viết một bài về quê hương đi. Tôi ngạc nhiên, đang thi The Remix sao viết về quê hương được? Anh Huy nói, cứ thử, nhỡ đâu được. Tối hôm ấy tôi về mở dòng nhạc trance ra nghe thử. Giai điệu thì thôi cũng được rồi, khó nhất vẫn là viết lời.

    Từ trước tới nay tôi luôn muốn viết một bài hát về gia đình tặng bố mẹ, nhưng mà tôi không biết mình nên truyền đạt kiểu gì, nó không phải là sở trường của mình, và từ ngữ mình cũng ít. Tôi mới nghĩ đến bố, khi bố vác hàng, những giọt mồ hôi...

    Tôi chỉ buồn mình không mang vào được cái mũ cối bố thường đội đi làm, bộ đồ và chiếc túi màu lính, trong chiếc túi có cuổn sổ để ghi lại số điện thoại bạn hàng. Bố nhớ hết mọi số điện thoại, sổ chỉ để tượng trưng thôi à. Nói chung tôi rất tâm đắc Thái Bình mồ hôi rơi”.

    Video: "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng M-TP

    “Bạn không tưởng tượng được bố tôi tự hào thế nào đâu. Khoe khắp xóm làng. Từ hôm trình diễn bài hát, mình cảm thấy vô cùng tự hào, mà cái tự hào nhất là làm bố mẹ tự hào.

    Mình nổi tiếng từ Em của ngày hôm qua nhưng nổi tiếng để đấy thôi. Bài hát này khác. Một đứa hai mươi mốt tuổi viết bài hát về quê hương mình ! Cứ về Thái Bình tầm 5, 6 giờ chiều là cái loa phường phát bài đó. “Có những ngày mùa đông lạnh thấu nhưng cha vẫn chưa về...”. Thích thật” – Sơn Tùng hào hứng tâm sự.

    Anh khẳng định: “Thật, tại tôi không nghĩ mình viết được, mà nếu có viết được chắc cũng phải tầm ba mấy tuổi thì may ra vốn từ mới đủ. Tôi đang muốn làm một phiên bản pop ballad vì với bản trance người lớn tuổi sẽ hơi khó nghe một chút”.

    NGUYÊN VŨ(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lenh-denh-cac-ca-khuc-hit-cua-son-tung-m-tp-a95068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.