+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bồn chứa hóa chất, phao sắt lạ tại bờ biển Quảng Ngãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai vật thể lạ có hình trụ, dài khoảng 5m, có khung sắt bảo vệ, van được niêm phong bằng kẹp chì vừa dạt vào bờ biển Quảng Ngãi.

    Hai vật thể lạ có hình trụ, dài khoảng 5m, có khung sắt bảo vệ, van được niêm phong bằng kẹp chì vừa dạt vào bờ biển Quảng Ngãi.

    Ngày 12/11, báo Công Lý đưa tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi vừa cho biết, các đơn vị trực thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh vừa phát hiện ba vật thể lạ trôi dạt vào vùng biển ven bờ của tỉnh và các vật thể được phát hiện đều có ký hiệu và chữ nước ngoài, chưa rõ công năng sử dụng.

    Vật thể có hình trụ với kích thước lớn dạt vào Quảng Ngãi. Ảnh: Công Lý

    Cụ thể, có 2 vật thể lạ có hình trụ giống như bồn chứa trôi dạt vào bờ biển xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn) và xã Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Hai vật thể này có chất liệu bằng kim loại màu xám tro, thuộc dạng bồn chứa hóa chất, bên ngoài có khung sắt bảo vệ và được niên phong kẹp chì.

    Theo báo Dân Trí, trên thân vật thể có dòng chữ Trung Quốc với nội dung đây là khí dầu mỏ hóa lỏng. Hình ảnh cảnh báo đi kèm cũng cho thấy có thể bên trong bồn chứa chất dễ cháy nổ.

    Ngoài 2 vật thể lạ trên, lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi cũng phát hiện 1 phao sắt trôi vào vùng biển thôn Châu Me (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn). Phao sắt này có chiều cao khoảng 4m, đường kính khoảng 2,5m, phía trên đỉnh phao có gắn đèn phát tín hiệu và thiết bị định vị (GPS). Trên phao sắt cũng có nhiều chữ nước ngoài.

    Phao sắt có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển. Ảnh: Dân Trí

    Hiện các vật thể nói trên đã được cố định trên bờ biển, tránh trôi dạt gây nguy hiểm cho công trình, tàu thuyền của người dân.

    Hiện cơ quan chức năng đã xác minh nguồn gốc, để có hướng xử lý các vật thể trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bon-chua-hoa-chat-phao-sat-la-tai-bo-bien-quang-ngai-a345790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan