+Aa-
    Zalo

    Sau 4 năm đóng cửa, Triều Tiên lần đầu trở lại đấu trường thể thao quốc tế

    (ĐS&PL) - Sau 4 năm đóng cửa biên giới vì Covid-19, Asiad 19 là đấu trường thể thao quốc tế đầu tiên Triều Tiên tham dự kể từ đó tới nay.

    Thông tin từ báo Công lý, Asiad 19 là đấu trường thể thao quốc tế đầu tiên Triều Tiên tham dự sau 4 năm đóng cửa biên giới. Điều này đã thu hút được sự quan tâm lớn của quốc tế.

    sau 4 nam dong cua trieu tien lan dau tro lai dau truong the thao quoc te

    Triều Tiên (áo trắng) thắng 2-1 Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Ảnh: VnExpress

    Các vận động viên Triều Tiên có nhiều môn thế mạnh như cử tạ, đấu vật, bóng đá, thể dục dụng cụ, bắn súng, boxing. Đến Trung Quốc lần này, Triều Tiên dự kiến có khoảng 80 VĐV và phần lớn là vận động viên trẻ tuổi.

    Ở kỳ Asiad gần nhất tại Indonesia, Triều Tiên xếp thứ 10 trên bảng tổng sắp với 12 HC vàng, 12 HC bạc và 13 HC đồng, trong đó cử tạ đem chiếm gần một phần tư với 8 HC vàng, 1 HC bạc, 1 HC đồng. Chính vì vậy, đây sẽ là một ẩn số với các đối thủ khác tại Asiad 19.

    Vào tháng 1/2020, chính phủ Bắc Triều Tiên bắt đầu thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự bùng dịch Covid-19, gồm việc thiết lập các cơ sở kiểm dịch và hạn chế đi lại nghiêm ngặt. Biện pháp cao nhất là đóng cửa biên giới.

    sau 4 nam dong cua trieu tien lan dau tro lai dau truong the thao quoc te 2

    Thể thao Triều Tiên có nhiều môn thế mạnh như cử tạ, đấu vật, bóng đá, thể dục dụng cụ, bắn súng, boxing. Ảnh: Công lý

    Vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan là giải đấu quốc tế gần nhất Triều Tiên tham dự.

    Theo VnExpress, trong thời gian đóng cửa, Triều Tiên bỏ lỡ nhiều sự kiện lớn như Olympic mùa hè 2020 (Nhật Bản), Olympic mùa đông 2022 (Trung Quốc), World Cup nam 2022 (Qatar), World Cup nữ 2023 (Australia và New Zealand). Vì không dự Olympic 2020, các VĐV nước này bị Uỷ ban Olympic quốc tế IOC đình chỉ thi đấu đến hết năm 2022.

    Triều Tiên ban đầu đăng ký tham gia giải Grand Prix của Liên đoàn cử tạ quốc tế IWF vào tháng 6/2023, nhưng cuối cùng không cử VĐV.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-4-nam-dong-cua-trieu-tien-lan-dau-tro-lai-dau-truong-the-thao-quoc-te-a591957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan