+Aa-
    Zalo

    Sự cố bất ngờ buộc đoàn phim phải dùng kỹ xảo "đổi đầu" khiến người xem phát hoảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi diễn viên dính scandal hoặc vì một lý do nào đó mà không thể lên hình, đoàn phim tận dụng phương pháp kỹ xảo nhằm thay đổi khuôn mặt nhân vật thay vì ghi hình lại...

    Khi diễn viên dính scandal hoặc vì một lý do nào đó mà không thể lên hình, đoàn phim tận dụng phương pháp kỹ xảo nhằm thay đổi khuôn mặt nhân vật thay vì ghi hình lại từ đầu để tiết kiệm chi phí.

    "Tam thiên nha sát" là bộ phim Hoa ngữ mới nhất nhận nhiều phản hồi tiêu cực vì sử dụng kỹ xảo AI quá lộ liễu khi thay thế diễn viên.

    Nhân vật phụ trong phim do nữ diễn viên Lưu Lộ thể hiện. Người đẹp này bị bắt giam vì hành vi thóa mạ cảnh sát và gây rối nơi công cộng vào hồi đầu tháng 9/2019 nên diễn viên Trương Đình thay thế cô quay những cảnh còn lại.

    Tuy nhiên, những cảnh quay của nhân vật này mà Lưu Lộ đã thực hiện không được ghi hình lại mà đoàn phim sử dụng kỹ xảo AI nhằm gắn khuôn mặt của Trương Đình lên thân hình của Đình Đình. Do kỹ thuật non tay nên khâu ghép mặt trở nên lố bịch và thậm chí là rất đáng sợ.

    Khi xem phim, nhiều khán giả đã đưa ra bình luận: "Tôi cứ nghĩ mình đang xem phim kinh dị", "Chỉ vì bớt được một công đoạn để tiết kiệm chút kinh phí do không phải quay lại toàn bộ, hậu quả là kỹ xảo AI còn không bằng kỹ thuật dán giấy", "Kỹ xảo gì đáng sợ thế này?"...

    Không chỉ "Tam thiên nha sát", đoàn phim "Thời gian ở bên anh đều ngọt ngào" cũng phải xử lý tương tự với những cảnh có mặt Lưu Lộ. Theo Sohu, giá mỗi phút chỉnh sửa hình ảnh như vậy tốn tới 2.000 USD, tổng chi phí còn cao hơn cả cát-xê mà Lưu Lộ nhận được.

    Cũng gây hài không kém là bộ phim "Truyền kỳ về ông trùm" do Trương Hàn thủ vai nam chính. Ban đầu, người đẹp xứ Hàn Goo Hye Sun đã được mời đóng vai nữ chính nhưng sau đó do lệnh hạn chế của chính phủ Trung Quốc, các nghệ sĩ Hàn Quốc không được xuất hiện trên truyền hình.

    Sau đó, Giả Thanh đã được mời thế vai cho Goo Hye Sun. Những cảnh quay có mặt "nàng Cỏ" trước đó đã được sử dụng kỹ thuật "đổi đầu" để ghép khuôn măt của Giả Thanh vào gây sự sự khó chịu, gượng ép khi phim lên sóng.

    Sự cố đổi diễn viên từ Triệu Lập Tân sang Hoàng Chí Trung của bộ phim "Thời đại quang vinh" cũng được ekip sản xuất xử lý bằng phương pháp tương tự. 


    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-bat-ngo-buoc-doan-phim-phai-dung-ky-xao-doi-dau-khien-nguoi-xem-phat-hoang-a318499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan