+Aa-
    Zalo

    Tạo hình cổ trang đẹp nhất của dàn tiểu hoa đán: Người lộng lẫy diễm lệ, kẻ thần tiên thoát tục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Màn ảnh Hoa ngữ luôn có những mỹ nhân cổ trang khiến khán giả say đắm, trong đó không thể bỏ qua loạt tạo hình huyền thoại của dàn tiểu hoa đán sinh sau năm 1985.

    Màn ảnh Hoa ngữ luôn có những mỹ nhân cổ trang khiến khán giả say đắm, trong đó không thể bỏ qua loạt tạo hình huyền thoại của dàn tiểu hoa đán sinh sau năm 1985.

    Triệu Lệ Dĩnh

    "Hoa Thiên Cốt", "Sở Kiều truyện" hay "Minh Lan truyện" là những tác phẩm cổ trang cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên, tạo hình của cô trong những bộ phim này lại không phải tạo hình đẹp nhất, gây ấn tượng nhất.

    Nàng Ngọc Vô Tâm "nửa chính nửa tà" trong "Thục Sơn chiến kỷ" mới là tạo hình được người hâm mộ nhận định là xinh đẹp nhất của Triệu Lệ Dĩnh. Khác với những vai diễn hoặc ngây thơ, hoặc dịu dàng trước đó của bà xã Phùng Thiệu Phong, Ngọc Vô Tâm là cô gái lạnh lùng, đầy bí ẩn và mang vẻ đẹp sắc sảo.

    Trong trang phục mang những nét chấm phá khác biệt như của văn hóa Ấn Độ, Triệu Lệ Dĩnh mang đến hình ảnh bí ẩn vừa thanh nhã thoát tục, lại không quá màu mè, sặc sỡ.

    Điểm nhấn trong tạo hình của người đẹp chính là đôi mắt sắc lạnh, góp phần tạo nên nàng Ngọc Vô Tâm quyến rũ, đầy ma mị và có phần "tà ác".

    Dương Mịch

    Những năm gần đây, Dương Mịch khiến người hâm mộ điên đảo với các vai diễn Bạch Thiển trong "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa" hay Phù Dao trong "Phù Dao hoàng hậu". Dù vậy, những người hâm mộ đã dõi theo Dương Mịch từ những ngày đầu cô bước chân vào làng giải trí đều biết rằng nàng Vương Chiêu Quân trong bộ phim truyền hình cùng tên mới là vai diễn được xếp vào hàng "kinh điển" trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

    Vương Chiêu Quân được Dương Mịch đóng năm cô 21 tuổi. Vào vai một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa thời xưa với sắc đẹp được ví như "lạc nhạn", Dương Mịch thực sự đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

    Đôi mắt biết cười cùng sự trẻ trung, linh khí trong diễn xuất ở tuổi đôi mươi của Dương Mịch đã tạo nên một Vương Chiêu Quân vô cùng sống động trên màn ảnh nhỏ.

    Lưu Diệc Phi

    Năm 2006, Lưu Diệc Phi được đạo diễn Trương Kỷ Trung mời đóng vai Tiểu Long Nữ trong “Thần điêu đại hiệp”, chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng cùng tên của nhà văn Kim Dung. Và không quá khi nói, “Thần điêu đại hiệp” là bộ phim truyền hình đáng nhớ nhất của Lưu Diệc Phi, đưa cô lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

    Trong "Thần điêu đại hiệp", dù diễn xuất của Lưu Diệc Phi còn non nớt nhưng nhan sắc hơn người cùng vẻ băng thanh ngọc khiết khó ai có được khiến cô tạo nên một Tiểu Long Nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

    Thậm chí, chính nhà văn Kim Dung cũng thừa nhận Diệc Phi là nữ diễn viên sở hữu khí chất giống với những nhân vật nữ chính mà ông miêu tả trong các tác phẩm võ hiệp kỳ tình của mình.

    Cũng chính vì thế, sau Lưu Diệc Phi, chưa có phiên bản Tiểu Long Nữ nào đi được vào lòng khán giả. Mỗi khi có phiên bản "Cô Cô" mới, người hâm mộ chỉ nhớ đến Lưu Diệc Phi.

    Lưu Thi Thi

    Không nghi ngờ gì nữa, Nhược Hy trong "Bộ Bộ Kinh Tâm" chính là vai diễn ấn tượng nhất của Lưu Thi Thi tính cho đến thời điểm này. Cô từng mang danh "tiểu Lưu Diệc Phi" thuở mới vào nghề, góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như “Nguyệt ảnh phong hà”, “Lục Tiểu Phụng”, “Liêu Trai kỳ nữ”, “Anh hùng xạ điêu”, “Ỷ Thiên Đồ Long ký”… nhưng mãi không thể bật lên.

    Tuy nhiên, sự thành công của "Bộ Bộ Kinh Tâm" đã khiến sự nghiệp của Lưu Thi Thi khởi sắc rực rỡ, đưa cô lên hàng tiểu hoa đán của màn ảnh Hoa ngữ. 

    Khí chất dịu dàng, nụ cười tinh khiết và ánh mắt đớn đau cùng cực của Nhược Hy trong bi kịch tình yêu đã giúp Lưu Thi Thi có được sự công nhận, yêu mến từ công chúng.

    Nàng Mã Nhĩ Thái Nhược Hy ngọt ngào, dịu dàng và thanh thuần như một đóa lan trong tuyết của Lưu Thi Thi mãi là một trong những nhân vật nữ chính kinh điển bậc nhất trong dòng phim ngôn tình Hoa ngữ.

    Đường Yên

    Không quá khi nói, Đường Yên bắt đầu nổi tiếng nhờ vai phụ trong trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3" năm 2009.

    Vai diễn Hậu duệ của Nữ Oa – Tử Huyên đã chiếm trọn cảm tình của khán giả ngay từ lần đầu tiên cô xuất hiện cho đến tận khi phim kết thúc. Tuy không lên hình nhiều như các nhân vật của Hồ Ca, Dương Mịch, nàng Tử Huyên xinh đẹp, si tình của Đường Yên vẫn khiến nhiều khán giả không thể nào quên.

    Tính cách lúc cương lúc nhu, khi mạnh mẽ lúc dịu dàng của Tử Huyên cùng chuyện tình bi kịch với Trường Khanh (Hoắc Kiến Hoa) qua nhiều kiếp đã khiến người xem rơi nước mắt. Cho đến nay, khi nhắc đến Đường Yên thì người ta vẫn nhớ đến nhiều nhất là “Tiên kiếm kỳ hiệp 3”.

    Angelababy

    Dù vướng nhiều tai tiếng như diễn xuất dở, thái độ làm việc hời hợt  trong "Cô phương bất tự thưởng" nhưng không thể phủ nhận, tạo hình của Angelababy trong phim này quá mức xinh đẹp, hút hồn. 

    Cô vào vai Bạch Sính Đình, một thị nữ nổi danh trong vương phủ Kính An ở Quy Lạc Quốc. Vốn thông minh, tài trí và sở hữu tiếng đàn, giọng hát say đắm lòng người, Bạch Sính Đình hiển nhiên nhận được sự yêu mến, theo đuổi mạnh mẽ từ các vương tôn công tử.

    Những tưởng vẻ đẹp có phần lai Tây của Angelababy không phù hợp với cổ trang nhưng khi "Cô phương bất tự thưởng" lên sóng, khán giả thực sự choáng ngợp với vẻ ngoài xinh đẹp, xuất chúng của tài nữ Bạch Sính Đình. Đáng tiếc, vẻ xinh đẹp này không thể cứu được diễn xuất của Angelababy, khiến "Cô phương bất tự thưởng" trở thành bộ phim đáng quên trong sự nghiệp diễn xuất của cô.


    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-hinh-co-trang-dep-nhat-cua-dan-tieu-hoa-dan-nguoi-long-lay-diem-le-ke-than-tien-thoat-tuc-a312285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan