+Aa-
    Zalo

    Thùy Chi gây ấn tượng mạnh khi hát Rap, lần đầu tiết lộ nguyên nhân từng dừng sự nghiệp ca hát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất hiện trong Bài hát đầu tiên tập 17, Thùy Chi “chiêu đãi” khán giả những ca khúc gắn liền với ký ức tuổi học trò của thế hệ 9x, lần đầu bật mí những chuyện ít ai biết

    Xuất hiện trong Bài hát đầu tiên tập 17, Thùy Chi “chiêu đãi” khán giả những ca khúc gắn liền với ký ức tuổi học trò của thế hệ 9x, đồng thời lần đầu bật mí những chuyện ít ai biết tới.

    Thùy Chi vốn được biết đến là một nữ ca sĩ có giọng hát đầy nội lực, trong trẻo và rất đỗi ngọt ngào. Ngay từ năm 15 tuổi, cô nổi tiếng với bài hát Giấc mơ trưa – một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son.

    Chia sẻ về cơ duyên này với Bài Hát Đầu Tiên, Thùy Chi bộc bạch: “Lúc đấy, tầm 14 - 15 tuổi, em thật sự không nghĩ gì nhiều. Sau giờ nghỉ giải lao, em ra quán internet để tìm nhạc, tình cờ nghe được một giai điệu hay vô cùng, cảm thấy thích quá nên nghĩ mình phải thu âm thôi”.

    Nghĩ là làm, nữ ca sĩ gọi cho nhạc sĩ Trần Quang Duy để nhờ thu âm bài hát Giấc mơ trưa và chính ca khúc này đã góp phần đưa tên tuổi Thùy Chi tới gần hơn với khán giả, đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của cô ca sĩ trẻ.

    Nhắc đến Thùy Chi, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một giọng hát live “chuẩn không cần chỉnh”. Thế nhưng, ở Bài Hát Đầu Tiên, Thùy Chi tiết lộ rằng cô từng phải dừng sự nghiệp ca hát vì những lời chê bai “hát không hay như thu âm”.

    Nữ ca sĩ Thùy Chi trên sân khẩu Bài hát đầu tiên.

    Thùy Chi chia sẻ khi đứng trước lời chê bai, cô tâm niệm: “Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Thế nên, tôi chọn ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ, dành tiền bố mẹ cho để đi thu âm”.

    Được biết, Thuỳ Chi phải thu đi thu lại đến 100 bài hát để luyện giọng, luyện cao độ, sau đó nhận các show sinh viên, những show có chất lượng âm thanh tệ để rèn cho mình kỹ năng xử lý. Sau quá trình khổ luyện ấy, Thùy Chi cuối cùng cũng gặt hái được thành quả ngọt ngào như hôm nay.

    Đến với Bài hát đầu tiên tập 17, không dừng lại ở việc hát live chuẩn như thu âm, Thùy Chi còn khiến khán giả tại trường quay bất ngờ vì khả năng hát rap. Màn thể hiện ngẫu hứng đoạn rap của Thùy Chi khiến khán giả vô cùng phấn khích và không khỏi trầm trồ trước “tài lẻ” này của nữ ca sĩ.

    Bên cạnh đó, Thùy Chi còn nhiều lần khiến khán giả bất ngờ khi hát chèo, thị phạm hát giọng pha và giọng thật, hát thẳng và hát luyến láy… Cũng trong chương trình, Thùy Chi lần đầu tiên hát live cực xúc động sáng tác đầu tay viết về người cha của mình.

    Theo giọng ca “Giữ Em Đi”, khi chỉ mới 9 tuổi, cô đã rời ba mẹ để lên Hà Nội học nhạc trong suốt một năm trời. Tuy nhiên, vì tính tự trọng, “sợ cảm giác người khác biết mình đang khóc”, Thùy Chi luôn chờ bạn bè ngủ hết rồi mới trùm mền khóc nhưng cũng chỉ dám khóc thầm. Vì lẽ đó, Thùy Chi mới có những xúc cảm và ký ức để cho ra đời ca khúc Tuổi Thơ Con.

    Thùy Chi "phiêu" cùng bài hát, đắm chìm trong âm nhạc tại chương trình Bài hát đầu tiên.

    Hơn 15 năm hoạt động âm nhạc, Thùy Chi không ít lần phải đối mặt với các tình huống “dở khóc dở cười" đến từ người hâm mộ của mình. Nữ ca sĩ cho biết cô từng nhận được thư đe dọa “sẽ đến trước nhà” nếu không phản hồi những lá thư tay fan gửi. Nữ ca sĩ cũng bày tỏ nuối tiếc vì đã không chia sẻ, lắng nghe những tâm sự từ bạn trưởng fanclub, “đến một ngày bạn ấy qua đời, khiến Thùy Chi day dứt mãi”.

    Trong Bài hát đầu tiên tập 17, Thùy Chi sẽ gửi tới khán giả một loạt bài hát gắn liền với tên tuổi của mình như Xe Đạp, Một Thời Đã Xa, Giai Điệu Tình Yêu...Đặc biệt, khi được MC Anh Tuấn đặt vấn đề liệu có áp lực khi hát “Một Thời Đã Xa” không, Thùy Chi khẳng định cô không hề áp lực bởi việc hát lại ca khúc này chỉ xuất phát từ lòng yêu thích to lớn dành cho bài hát và ca sĩ Phương Thanh.

    Thùy Chi còn bật mí được nhạc sĩ Đức Trí mời hát “Một Thời Đã Xa” trong đĩa nhạc cùng tên, việc đó như “cái duyên” đưa Thùy Chi đến với bài hát và biến nó trở thành một ca khúc “hit” rất riêng của mình.

    Thùy Chi và Vũ Cát Tường có màn song ca tuyệt vời ngay tại sân khấu Bài hát đầu tiên.

    Góp mặt với vai trò khách mời, Vũ Cát Tường đã có màn song ca vô cùng ngọt ngào với Thùy Chi. Vũ Cát Tường bày tỏ sự ngưỡng mộ và tình cảm yêu mến với đàn chị và tiết lộ Thùy Chi chính là thần tượng của mình hồi cấp 3. Giọng ca “Vết Mưa” cho biết mình cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi điều ước được đứng chung sân khấu với thần tượng năm xưa đã thành sự thật.

    Bên cạnh những kỷ niệm vui, buồn trong suốt 15 năm làm nghề, Thùy Chi cũng chia sẻ về lý do Nam tiến khiến khán giả không khỏi xúc động. Theo đó, Thùy Chi chuyển hẳn vào Nam để phát triển sự nghiệp, thỏa mãn đam mê được hát.

    “Mười mấy năm tôi dạy học và ở bên cạnh các em nhỏ,  tôi luôn có cảm giác mình chưa bao giờ được toàn tâm toàn ý cho việc ca hát. Nên bây giờ tôi thực sự mong muốn chỉ được hát thôi”, nữ ca sĩ trải lòng.

    Chia sẻ của cô khiến khán giả xúc động và càng có động lực để đón chờ thật nhiều những sản phẩm âm nhạc cũng như những lần Thùy Chi xuất hiện trên sân khấu. Chương trình Bài hát đầu tiên tập 17 được phát sóng lúc 20h30 thứ 2 ngày 28/12 trên kênh VTV3.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-chi-gay-an-tuong-manh-khi-hat-rap-lan-dau-tiet-lo-nguyen-nhan-tung-dung-su-nghiep-ca-hat-a350866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan